TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU sau một tháng đạt 13 triệu lượt xem

(PLVN) - Bảng xếp hạng APAC YouTube Leaderboard tháng 8 gọi tên CHIN-SU với TVC ra mắt sản phẩm hạt nêm vị ngọt thanh mới. Điều gì đã giúp TVC đến từ CHIN-SU đạt được hơn 13 triệu lượt xem chỉ trong 1 tháng ra mắt?
TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU sau một tháng đạt 13 triệu lượt xem Ninh Dương Lan Ngọc diễn xuất tự nhiên và duyên dáng

Marketing  độc đáo

Từ trước đến nay, gia vị luôn là một ngành hàng sôi động với sự tham gia của nhiều công ty đa quốc gia lẫn nội địa đem đến cho ngành hàng này sự đa dạng về chủng loại sản phẩm và nhiều cơ hội chọn lựa cho người tiêu dùng. Được dùng thử sản phẩm mới là niềm vui mua sắm của người tiêu dùng. Vì lí do này, các thương hiệu luôn phải nỗ lực, chi nhiều cho cải tiến sản phẩm và truyền thông để liên tục làm mới và cạnh tranh.

Một trong những doanh nghiệp nổi bật về liên tục cải tiến sản phẩm là Masan Consumer. Nhờ vào danh mục sản phẩm đầy đủ và đa dạng, doanh nghiệp này luôn thuộc top đầu trong những ngành hàng gia vị mà họ đã thâm nhập. Cụ thể là hơn 62% thị phần trong ngành hàng nước mắm với nhãn hiệu Nam Ngư, CHIN-SU hay hơn 60% thị phần trong ngành hàng nước tương đến từ nhãn hiệu CHIN-SU và Tam Thái Tử

Đầu năm 2019, CHIN-SU giới thiệu sản phẩm hạt nêm vị ngọt thanh từ thịt và tôm với mục tiêu hoàn chỉnh bộ sản phẩm gia vị của mình. Được kì vọng là sản phẩm chủ lực của ngành hàng hạt nêm và củng cố vị thế của Masan, hạt nêm từ tôm và thịt chứa đựng nhiều nỗ lực khác biệt cả về công thức sản phẩm lẫn truyền thông.

Câu chuyện lại xoay quanh chủ đề “thoát ế” của một cô gái trẻ 

Đối với những người nội trợ, vị ngọt của nước dùng thường đến từ việc hầm thịt, ninh xương cùng rau củ quả. Do đó, phần lớn sản phẩm hạt nêm trên thị trường hiện nay đều có hai thành phần này. Thành phần từ tôm chưa được các thương hiệu khai thác tối đa, trong khi đó thịt của tôm lại được biết đến nhờ vị ngọt thanh rất tự nhiên.

Việc đưa vị ngọt từ tôm kết hợp với thịt heo là một nỗ lực khác biệt của CHIN-SU để làm nổi bật các sản phẩm của mình trong thị trường gia vị đông đảo mặt hàng. Với thông điệp “vị ngọt thanh từ thịt và tôm”, hạt nêm CHIN-SU mới đem đến vị ngọt thanh tự nhiên và vẫn giữ trọn vẹn được hương vị nguyên bản của món ăn . Sự kết hợp mới lạ này thể hiện khả năng am hiểu khẩu vị người tiêu dùng Việt của CHIN-SU.

Thành công của chiến dịch không thể không kể đến TVC với hình ảnh “bếp xưa”. Đi ngược lại với hình ảnh gia đình quây quần bên căn “bếp hiện đại” xuất hiện trong nhiều TVC quảng cáo gia vị trên thị trường, đội ngũ Marketing của CHIN-SU quyết định khai thác concept “câu chuyện dân gian” nhằm mang đến cảm giác nhẹ nhàng giải trí cho nhóm người tiêu dùng mục tiêu.

Tuy khai thác hình ảnh dân gian nhưng câu chuyện lại xoay quanh chủ đề “thoát ế” của một cô gái trẻ, nhờ vào bí quyết nấu ăn sử dụng gia vị độc đáo để hy vọng có được hoàng tử. Yếu tố xưa và nay được kết hợp khéo léo với nhau đã mang đến màu sắc mới mẻ cho TVC này.

 Đưa vị ngọt từ tôm kết hợp với thịt heo là một nỗ lực khác biệt của CHIN-SU

Diễn xuất tự nhiên và duyên dáng của Ninh Dương Lan Ngọc cũng đã góp phần giúp thông điệp về sản phẩm hạt nêm ngọt thanh mới dễ dàng lan tỏa đến nhóm người tiêu dùng mục tiêu. Khá quen thuộc với các bà nội trợ thông qua các dự án phim và gameshow gần đây, Ninh Dương Lan Ngọc đã thành công trong việc thu hút sự chú ý và giữ chân người xem.

Thành công của chiến dịch chưa thể đánh giá ngay, nhưng dũng cảm khác biệt, khai thác một concept mới là bước đi đầu tiên để có thể đến đích. CHIN-SU đã dũng cảm làm nên điều khác biệt này.

Vận dụng nhuần nhuyễn công thức truyền thông đa kênh

Kết hợp giữa 3 hình thức quảng cáo mang đến hiệu quả cao trên YouTube là quảng cáo Masthead, Trueview và Bumper ad, thương hiệu có thể tối đa hóa tiếp cận và lan tỏa thông điệp chiến dịch đến số đông người tiêu dùng mục tiêu. Chỉ trong 1 ngày, quảng cáo Masthead của TVC đã thu về gần 8 triệu lượt xem. Không chỉ “lọt top” APAC YouTube Leaderboard trong tháng 8, kênh YouTube CHIN-SU Foods cũng nhận được gần 17 nghìn lượt đăng kí theo dõi. Nhờ đó, thương hiệu đã nhận được nút bạc YouTube, một “phần thưởng” cho những nỗ lực trong thời gian qua của đội ngũ CHIN-SU.

TVC quảng cáo đạt hơn 13 triệu lượt xem 

Đại diện nhãn hàng CHIN-SU cho biết, toàn bộ các hoạt động của chiến dịch đều hướng đến mục tiêu tăng nhận biết thương hiệu cho sản phẩm mới và thúc đẩy người tiêu dùng dùng thử sản phẩm. Cũng như các chiến dịch tung hàng khác, thương hiệu thực hiện chiến dịch truyền thông phối hợp đa kênh từ TVC đến OOH, Digital…

Ngân sách dành cho Digital chỉ chiếm khoảng 8% tổng ngân sách chiến dịch nên việc TVC của thương hiệu lọt top APAC YouTube Leaderboard là một bất ngờ lớn. Xếp cùng bảng xếp hạng với 12 thương hiệu lớn trong khu vực như SK-II Hong Kong, Kia Motors Ấn Độ, Vivo Thái Lan hay Samsung Pakistan… là một tin vui với đội ngũ thực hiện chiến dịch này.

Trong ngành hàng cạnh tranh cao và đòi hỏi nhiều yếu tố mới, với công thức và cách tiếp cận khác biệt, CHIN-SU đã “đáp ứng” được yêu cầu cao của người tiêu dùng. Vẫn còn sớm để có thể kết luận, nhưng với những kết quả đạt được đến thời điểm này, chắc chắn đây là một “tân binh” đáng chú ý.

TVC quảng cáo hạt nêm Chin Su trên Youtube

APAC YouTube Leaderboard là bảng xếp hạng quảng cáo được Google công bố hằng tháng, dựa trên thuật toán phân tích số lượt xem tự nhiên và khả năng giữ chân người xem (audience retention).
Minh Hữu
Cùng chuyên mục
Nền tảng “Make in Vietnam” biến khối lượng dữ liệu vô nghĩa thành thông tin giá trị

Nền tảng “Make in Vietnam” biến khối lượng dữ liệu vô nghĩa thành thông tin giá trị

(PLVN) - Nền tảng khai phá dữ liệu - Viettel Data Mining Platform vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt ngày 18/12. Đây là nền tảng do Trung tâm Không gian mạng Viettel nghiên cứu, phát triển, là nền tẳng khai phá dữ liệu đầu tiên được phát triển bởi người Việt, cho doanh nghiệp tại Việt Nam với mức chi phí phù hợp so với các nền tảng nước ngoài.

Đọc thêm

Những tội ác kinh hoàng của băng đảng khét tiếng tàn bạo nước Mỹ

Những tội ác kinh hoàng của băng đảng khét tiếng tàn bạo nước Mỹ
(PLVN) - Vấn đề tội phạm và người nhập cư bất hợp pháp tiếp tục lại hâm nóng bầu không khí chính trị tại Mỹ. Mới đây 14 thủ lĩnh băng đảng MS-13 tàn bạo nhất thế giới bị truy tố tội khủng bố và đây là hành động toàn diện nhất nhằm vào băng đảng nguy hiểm này. Tổng thống Donald Trump trước đây không ngần ngại dùng từ “súc vật” khi đề cập đến băng nhóm MS-13 (Mara Salvatrucha) nổi tiếng tàn bạo.

Tạm giữ hình sự tài xế xe tải ngủ gật gây tai nạn liên hoàn

Tạm giữ hình sự tài xế xe tải ngủ gật gây tai nạn liên hoàn
(PLVN) - Trong 6 người bị xe tải tông liên hoàn trên QL 91 thì 1 nữ sinh lớp 7 đã tử vong tại bệnh viện. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy vào thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế chỉ bị ngủ gật chứ không có nồng độ cồn hay sử dụng chất ma túy.  

Mối tình son sắt của “đệ nhất danh cầm” Nguyễn Vĩnh Bảo

Mối tình son sắt của “đệ nhất danh cầm” Nguyễn Vĩnh Bảo
(PLVN) - Cố giáo sư Trần Văn Khê từng đánh giá nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo là “hậu tổ đờn ca tài tử Nam bộ” và gọi là “đệ nhất danh cầm”. Ông là người duy nhất ở Việt Nam vừa là nhạc sư trình tấu, vừa là nhạc sư giảng dạy âm nhạc truyền thống, lại vừa là người cải tiến đàn tranh từ 16 dây thành đàn tranh 17, 19, 21 dây. Và, ít ai biết rằng, vị nhạc sư vừa rời “cõi tạm” có chuyện tình “khắc cốt ghi tâm” với người vợ hiền của mình.

Hiệp hội Súng trường Mỹ nộp đơn phá sản

Hiệp hội Súng trường Mỹ nộp đơn phá sản
(PLVN) - Ngay sau khi Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA) thông báo nộp hồ sơ phá sản và tìm cách hợp nhất ở Texas, một trong những nhà tài trợ của tổ chức này đã lên tiếng kiện chống phá sản do lãnh đạo NRA gian lận. 

Nhiều điểm mới đáng chú ý về đăng ký thành lập doanh nghiệp

Nhiều điểm mới đáng chú ý về đăng ký thành lập doanh nghiệp
(PLVN) - Ông Bùi Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Đây là Nghị định đầu tiên của năm 2021, có phạm vi tác động lớn, trực tiếp đến toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp (DN).

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬