CHIN-SU đồng hành cùng “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam”

CHIN-SU đồng hành cùng “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam”
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/12/2022, tại thành phố Đà Nẵng, Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung thuộc Đề án “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam” giai đoạn I năm 2022 được tổ chức bởi Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị CHIN-SU.

Đây là sự kiện thứ hai được tổ chức sau Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Bắc diễn ra vào tháng 3 tại Nam Định vừa qua.

Đề án Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam được thực hiện bởi VCCA nhằm tìm kiếm và tôn vinh văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam. Đề án hướng đến việc nâng cao kiến thức cho người dân về những món ẩm thực đặc sắc của các vùng miền; tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế ẩm thực theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá văn hóa ẩm thực đến với du khách trong và ngoài nước.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi Lễ.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi Lễ.

Trong suốt sáu tháng triển khai đề án, Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam tại khu vực miền Trung đã nhận được sự hưởng ứng của các địa phương với hơn 150 món ẩm thực được đề cử bởi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa thể thao, Các Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực hay Trung tâm xúc tiến du lịch của 19 tỉnh thành. Với 127 món mặn, 8 món chay, 4 món ẩm, 12 món tráng miệng và 01 món gia vị được đề cử cho thấy sự đa dạng của nền văn hóa ẩm thực miền Trung.

Trong khuôn khổ của Đề án, sự kiện Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung được tổ chức tại Đà Nẵng với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị CHIN-SU. Đây là nhãn hàng gia vị uy tín của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan Consumer. Doanh nghiệp vinh dự là nhà đồng hành cùng VCCA từ những ngày đầu hình thành ý tưởng của Đề án.

Ra mắt từ năm 2002, với hơn 20 năm đồng hành cùng căn bếp gia đình Việt, CHIN-SU đã trở thành cái tên quen thuộc gắn liền với hàng triệu bữa ăn ngon của gia đình. Vì vậy, lần này cùng đồng hành trong hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, CHIN-SU mong muốn sẽ góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn ở mỗi vùng miền, lan tỏa niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc mà cả thế giới trân trọng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Bên cạnh công tác sản xuất - kinh doanh, Masan Consumer luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội thông qua việc liên tục đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng. Đây cũng là trọng trách của các doanh nghiệp Hàng tiêu dùng thực phẩm trong hành trình cùng các Hiệp hội, cơ quan ban ngành để gìn giữ và phát huy văn hoá ẩm thực Việt”.

Không chỉ giúp món ăn tròn vị, tương ớt CHIN-SU còn giúp món ăn trở nên đẹp mắt

Không chỉ giúp món ăn tròn vị, tương ớt CHIN-SU còn giúp món ăn trở nên đẹp mắt

Trước đó, từ ngày 9-12/12, trong chuỗi sự kiện Ngày của Phở tổ chức tại Nam Định, CHIN-SU cũng đồng hành cùng nhiều hoạt động, góp phần tái hiện một không gian phở xưa ấn tượng và ý nghĩa.

Ngày 22/12 sắp tới, tại khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Nam thuộc dự án cũng sẽ được tổ chức. Sự kiện hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn như quảng diễn, trải nghiệm những món ăn tiêu biểu của Việt Nam ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố năng động và là nơi tụ hội của tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

Đọc thêm

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024

FE CREDIT gặt hái thành công với cú đúp giải thưởng tại MMA Smarties 2024
(PLVN) - Năm 2024 đánh dấu những bước tiến quan trọng sau quá trình tinh chỉnh hiệu quả của FE CREDIT, khi công ty liên tiếp được vinh danh ở các hạng mục giải thưởng. Thành tựu này không chỉ ghi nhận những nỗ lực của FE CREDIT trong suốt 14 năm qua, mà còn minh chứng cho chiến lược phát triển bền vững, khả năng sáng tạo không ngừng và cam kết mang lại những giải pháp tài chính tối ưu cho người dân Việt Nam của doanh nghiệp.

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
(PLVN) -  Năm 2011, Bamboo Capital (HoSE: BCG) bắt đầu hành trình với một khởi đầu khiêm tốn nhưng đầy hứa hẹn, để rồi sau 13 năm, vươn mình thành một tập đoàn đa ngành mạnh mẽ. Lấy triết lý phát triển bền vững làm kim chỉ nam, Tập đoàn Bamboo Capital không chỉ chú trọng hoạt động kinh doanh mà còn đóng góp cho cộng đồng, đặt trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.