CHIN-SU đồng hành cùng “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam”

CHIN-SU đồng hành cùng “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam”
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/12/2022, tại thành phố Đà Nẵng, Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung thuộc Đề án “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam” giai đoạn I năm 2022 được tổ chức bởi Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị CHIN-SU.

Đây là sự kiện thứ hai được tổ chức sau Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Bắc diễn ra vào tháng 3 tại Nam Định vừa qua.

Đề án Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam được thực hiện bởi VCCA nhằm tìm kiếm và tôn vinh văn hóa ẩm thực của các vùng miền trên khắp đất nước Việt Nam. Đề án hướng đến việc nâng cao kiến thức cho người dân về những món ẩm thực đặc sắc của các vùng miền; tạo động lực thúc đẩy nền kinh tế ẩm thực theo hướng nâng cao chất lượng sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá văn hóa ẩm thực đến với du khách trong và ngoài nước.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi Lễ.

Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi Lễ.

Trong suốt sáu tháng triển khai đề án, Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam tại khu vực miền Trung đã nhận được sự hưởng ứng của các địa phương với hơn 150 món ẩm thực được đề cử bởi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa thể thao, Các Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực hay Trung tâm xúc tiến du lịch của 19 tỉnh thành. Với 127 món mặn, 8 món chay, 4 món ẩm, 12 món tráng miệng và 01 món gia vị được đề cử cho thấy sự đa dạng của nền văn hóa ẩm thực miền Trung.

Trong khuôn khổ của Đề án, sự kiện Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Trung được tổ chức tại Đà Nẵng với sự đồng hành của nhãn hàng gia vị CHIN-SU. Đây là nhãn hàng gia vị uy tín của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan Consumer. Doanh nghiệp vinh dự là nhà đồng hành cùng VCCA từ những ngày đầu hình thành ý tưởng của Đề án.

Ra mắt từ năm 2002, với hơn 20 năm đồng hành cùng căn bếp gia đình Việt, CHIN-SU đã trở thành cái tên quen thuộc gắn liền với hàng triệu bữa ăn ngon của gia đình. Vì vậy, lần này cùng đồng hành trong hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, CHIN-SU mong muốn sẽ góp phần thăng hoa hương vị cho các món ăn ở mỗi vùng miền, lan tỏa niềm tự hào về nền văn hóa ẩm thực đặc sắc mà cả thế giới trân trọng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc cấp cao ngành hàng gia vị, đại diện công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Bên cạnh công tác sản xuất - kinh doanh, Masan Consumer luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội thông qua việc liên tục đồng hành cùng các hoạt động cộng đồng. Đây cũng là trọng trách của các doanh nghiệp Hàng tiêu dùng thực phẩm trong hành trình cùng các Hiệp hội, cơ quan ban ngành để gìn giữ và phát huy văn hoá ẩm thực Việt”.

Không chỉ giúp món ăn tròn vị, tương ớt CHIN-SU còn giúp món ăn trở nên đẹp mắt

Không chỉ giúp món ăn tròn vị, tương ớt CHIN-SU còn giúp món ăn trở nên đẹp mắt

Trước đó, từ ngày 9-12/12, trong chuỗi sự kiện Ngày của Phở tổ chức tại Nam Định, CHIN-SU cũng đồng hành cùng nhiều hoạt động, góp phần tái hiện một không gian phở xưa ấn tượng và ý nghĩa.

Ngày 22/12 sắp tới, tại khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh), Lễ công bố Bộ ẩm thực tiêu biểu cụm Miền Nam thuộc dự án cũng sẽ được tổ chức. Sự kiện hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn như quảng diễn, trải nghiệm những món ăn tiêu biểu của Việt Nam ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh, một thành phố năng động và là nơi tụ hội của tinh hoa ẩm thực Việt Nam.

Đọc thêm

Những cách đơn giản giúp sĩ tử giải tỏa căng thẳng của sĩ tử trước áp lực mùa thi

Nhiều thí sinh chọn Trà Xanh Không Độ để xua tan căng thẳng mệt mỏi trong những ngày ôn thi nước rút.
(PLVN) -  Hạn cuối đăng ký thi tốt nghiệp THPT đã đi qua, chỉ còn hơn 1 tháng nữa hàng triệu sĩ tử 2K6 sẽ bước vào kỳ thi quan trọng nhất thời học sinh. Giai đoạn nước rút này là thời điểm khó nhằn nhất với các sĩ tử. Căng thẳng mùa thi khiến nhiều thí sinh mệt mỏi, ăn không ngon ngủ không yên và luôn trong trạng thái cạn kiệt năng lượng.

'Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn'

Rất đông khách mời, gia đình tham dự Tuần lễ Vàng 2024.
(PLVN) - Là chủ đề của Tuần lễ Vàng 2024 và Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Bệnh viện – BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (2009-2024) diễn ra ngày 19/5 tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn, chia sẻ yêu thương đến cộng đồng vô sinh, hiếm muộn. Điểm nhấn của buổi lễ là phần bốc thăm may mắn, trao 76 gói hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm - TTTON (mỗi gói trị giá từ 5-100 triệu đồng) cho các khách hàng may mắn có mặt tại chương trình.

Ra mắt Hệ thống xúc tiến thương mại CUCAIDO

Ra mắt Hệ thống xúc tiến thương mại CUCAIDO
(PLVN) - Ngày 18/5, tại Tòa nhà TSQ Euroland, Làng Việt Kiều Châu Âu (Hà Đông, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ra mắt Hệ thống xúc tiến thương mại CUCAIDO - hệ thống chuỗi xúc tiến thương mại (XTTM) Nông sản - Đặc sản vùng miền Việt Nam chính hãng, chất lượng cao.

Herbalife Việt Nam ra mắt ba Trung tâm Casa Herbalife mới

Trung Tâm Nhân đạo Quê hương (tỉnh Bình Dương),
(PLVN) - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung Tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung Tâm Nhân đạo Quê hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Đà Nẵng.

Khôi phục niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ: Thay đổi để phát triển!

Khôi phục niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ: Thay đổi để phát triển!
(PLVN) - Tại Hội thảo “Khôi phục niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ: Tầm nhìn và Giải pháp” ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam cho rằng tất cả đều có mong muốn thay đổi để phát triển, để khôi phục và củng cố niềm tin của ngành với tất cả các bên và quan trọng hơn hết là với khách hàng.

Sở hữu ô tô Vinfast cực dễ với gói vay 500 tỷ đồng từ Sacombank

Sở hữu ô tô Vinfast cực dễ với gói vay 500 tỷ đồng từ Sacombank
(PLVN) - Nhằm hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Sacombank triển khai chương trình “Vay siêu nhanh - Lái xe xanh” với nguồn vốn 500 tỷ đồng dành cho các khách hàng muốn sở hữu ô tô Vinfast. Gói vay áp dụng từ nay đến hết ngày 31/12/2024 hoặc khi hết hạn mức (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Ngành công nghệ sinh dược – Học viện Nông nghiệp: Công việc rộng mở chờ các tân cử nhân

Từ năm học 2021-2022 Học viện Nông nghiệp Việt Nam chính thức mở ngành đào tạo “Công nghệ Sinh dược”
(PLVN) -  Theo học ngành công nghệ sinh dược tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, học viên sẽ được đào tạo để có thể làm chủ và phát huy các kỹ thuật Công nghệ sinh học trong nghiên cứu bào chế, phát triển và kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm nhằm làm việc hiệu quả trong nước và môi trường quốc tế.