Xe khách có giang hồ “bảo kê” lộng hành trên quốc lộ 5

Xe khách có giang hồ “bảo kê” lộng hành trên quốc lộ 5
(PLO) - Tình trạng xe khách côn đồ lộng hành trên quốc lộ 5, tuyến Hà Nội - Hải Phòng diễn ra ngày càng nhức nhối. Không chỉ gây hiểm họa tai nạn, an ninh trật tự, những doanh nghiệp côn đồ còn trắng trợn dùng “luật rừng” chèn ép các doanh nghiệp vận tải cạnh tranh. 
“Luật rừng” trong giới xe khách
Theo phản ánh của Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long (Công ty Hoàng Long), tình trạng xe khách côn đồ hành xử kiểu xã hội đen để cạnh tranh đang có nhiều diễn biến phức tạp trên quốc lộ 5 tuyến Hà Nội - Hải Phòng.
Công ty Hoàng Long cho biết đơn vị này đã nhiều lần gửi công văn đến Sở GTVT TP.Hải Phòng, Sở GTVT TP.Hà Nội, Phòng PC45 Công an TP.Hải Phòng và Công an TP.Hà Nội kiến nghị về việc một số hãng xe khác, hiện đang hoạt động tại Bến xe Lương Yên chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng kinh doanh theo kiểu “xã hội đen”, chèn ép, đè giờ tất cả các nốt trước đầu xe của Công ty Hoàng Long tại bến xe này.
Theo đó, những hãng xe trên được cho là có giang hồ “bảo kê”, sẵn sàng cho côn đồ đe dọa, hành hung lái xe của các hãng vận tải khác, nếu có phản ứng khi bị đè giờ, tranh khách dẫn tới mất an ninh trật tự, ùn tắc và gây nguy hiểm cho hành khách đi xe.
Thời điểm này năm trước, dưới sự chủ trì của Sở GTVT TP.Hà Nội, Hải Phòng và Công an TP.Hà Nội, Hải Phòng, các đơn vị vận tải tuyến Hà Nội - Hải Phòng đã ký nội dung cam kết cạnh tranh lành mạnh. Tuy nhiên trên thực tế, Công ty Hoàng Long đang kêu cứu vì thời điểm hiện tại, đơn vị này vẫn đang là nạn nhân của những hành vi côn đồ, bất chấp pháp luật của một số hãng xe “đầu gấu”.
Thực tế, hành khách đi xe khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng không hiểu tại sao cứ hết cầu Thanh Trì, xuống QL5 là các xe Hải Âu, Hoàng Long, Đất Cảng, Anh Huy, Hoàng Ngân... lại phải dừng lại chờ 10- 15 phút. Khi một chiếc xe của hãng có bảo kê hoặc những chiếc xe khách không mang tên hãng vượt lên, các xe kia mới ùn ùn nối đuôi nhau chạy tiếp.
Đó là “luật rừng” của các xe “đầu gấu”. Một tài xế (đề nghị giấu tên) thường xuyên chạy trên tuyến đường này cho biết: “Hiện tượng này là do luật của đầu gấu đặt ra, tất cả xe của các doanh nghiệp vận tải không có giang hồ bảo kê...  đều phải dừng lại chờ xe có bảo kê lên trước rồi mới được đi. Tài xế nào không chấp hành “luật” này sẽ bị giang hồ chặn xe hành hung. Đã có nhiều trường hợp tài xế bị đánh gãy tay, sưng mặt rồi nên bây giờ ai cũng phải chờ thôi”.
Cơ quan chức năng cần sớm  ra tay
Trước phản ánh của doanh nghiệp vận tải về tình trạng xe khách côn đồ lộng hành tại khu vực Bến xe Lương Yên, ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc Bến xe Lương Yên cho biết: Thực tế một thực trạng đang nhức nhối tại Bến xe Lương Yên là có hiện tượng bảo kê, núp bóng nhân viên điều hành của doanh nghiệp làm mục đích “cò mồi”, chèo kéo khách, dọa dẫm các doanh nghiệp vận tải khác.
Theo ông Tuấn, tình trạng xe đến giờ xuất bến vẫn cố tình đi chậm, đi sai quy định, không thực hiện nội quy bến còn diễn ra. Thậm chí một số hãng xe còn ngang nhiên thách thức cả Ban Quản lý bến xe khi bị bến xe xử lý phạt đình tài do vi phạm nhưng vẫn mặc nhiên hoạt động và dừng đỗ trả khách tại bến xe rồi cho xe chạy thẳng. Không những vậy, tình trạng quán cóc ngang nhiên hoạt động tại hành lang đê và trước cổng bến xe, khi được bến xe yêu cầu dẹp bỏ thì các đối tượng bảo kê còn gây gổ và uy hiếp.
Ban Giám đốc Bến xe Lương Yên đã ráo riết vào cuộc đề xuất các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan công an vào cuộc hỗ trợ dẹp bỏ những tình trạng nhức nhối trên. Ban Giám đốc Bến xe Lương Yên cũng đã có văn bản báo cáo Công an quận Hai Bà Trưng, Công an phường Bạch Đằng, Thanh tra Giao thông quận Hai Bà Trưng.
Ông Tuấn cho biết thêm, Bến xe Lương Yên hiện có tần suất hoạt động 300 lượt xe/ngày với lượng xe đang khai thác là 342 xe của 55 doanh nghiệp. Ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4, các lực lượng liên ngành gồm: Cục C45 Bộ Công an, Công an TP.Hà Nội, Công an quận Hai Bà Trưng đã cùng bến xe họp kiên quyết chấn chỉnh trật tự tuyến Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 25/4 đến ngày 15/5. Ông Tuấn cũng cung cấp biên bản xử phạt một số hãng xe vi phạm tại Bến xe Lương Yên và tình trạng cán bộ công nhân viên của chính Bến xe Lương Yên cũng trở thành nạn nhân của các hãng xe côn đồ.

Tin cùng chuyên mục

[Truyện ngắn] Tim Rắn

[Truyện ngắn] Tim Rắn

(PLVN) - Lục theo bạn đến làng rắn cách nhà gần hai mươi cây số chén đặc sản. Đến quán, hả hê chọn rắn và xem đám nhân viên biểu diễn các tiết mục chế biến. Nhìn những con rắn oằn oại trong tay những tay thợ thịt chuyên nghiệp, chờ đợi chút ít trong háo hức là ngồi vào bàn....

Đọc thêm

Vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Lâm Đồng: Bị can “ngậm quả đắng”?

Bị cáo Nai Thương trong phiên tòa sơ thẩm bị hoãn ngày 12/8/2015.
(PLO) - Việc Tou Prong Nai Thương (40 tuổi, trú tại xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) bị khởi tố, bắt giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền lên tới trên 17,2 tỷ đồng làm rúng động cộng đồng Churu tại địa phương. Liệu Nai Thương có bị “ngậm quả đắng” trong vụ án này?

Nghệ An: Thầy - trò “đánh vật ” với đường sá

Thanh niên, đàn ông cũng bị ngã trên đường trơn trượt.
(PLO) - Những hình ảnh ngập tràn trên trang mạng xã hội facebook về “con đường đến trường” của các cô giáo và nhân dân xã Nghĩa Mai (huyện Nghĩa Đàn) khiến ai nấy cũng phải “rùng mình”. Pháp luật Việt Nam đã có mặt ghi nhận những khó khăn, vất vả của nhân dân nơi đây, với chung một khát khao có con đường sạch sẽ. 

Bình Định: Phạt để hợp thức hóa sai phạm?

Với hiện trạng xây móng đá chẻ và dựng các trụ sắt cao xung quanh, người dân cho rằng ông Châu xây dựng nhà kho, còn Phòng QLĐT thị xã khẳng định làm đúng GPXD
(PLO) - Đấu giá trúng 12 lô đất do Nhà nước quy hoạch làm khu dân cư nhưng sau đó ông Nguyễn Văn Châu (trú phường Bình Định, thị xã An Nhơn, Bình Định) ngang nhiên xây dựng nhà kho sử dụng vào mục đích chứa nông sản.

Hiệu trưởng ĐH Tài Chính - Maketing dính nghi án ngoại tình được bao che?

Ông Phạm Thiên Kha (trái) và ông Hoàng Trần Hậu đang ôm nhau song ca
(PLO) - “Nghi án” ngoại tình liên quan đến PGS.TS Hoàng Trần Hậu - Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing đang trong quá trình xác minh làm rõ thì người tố cáo bất ngờ “chộp” được hình ảnh người được giao nhiệm vụ làm rõ vụ này đang tay trong tay, song ca cùng Hiệu trưởng Hậu tại một cuộc tiệc tùng khá rôm rả.

Rủi ro trong xây dựng cơ bản ở Nghệ An: Thiệt đủ đường do không tuân thủ quy định

Một công trình bị từ chối bồi thường vì chủ đầu tư vi phạm hợp đồng bảo hiểm
(PLO) - Hàng năm, nhiều địa phương phải gánh chịu nhiều thiệt hại do mưa bão gây ra, trong đó thiệt hại liên quan đến các dự án đang xây dựng. Đáng nói là dù một số công trình đã được mua bảo hiểm nhưng khi thiệt hại xảy ra lại không được bồi thường bởi chủ đầu tư không tuân thủ các điều khoản nêu trong hợp đồng khiến Nhà nước thiệt đơn, thiệt kép. 

Xử lý bến xe dù kiểu "ném đá ao bèo"!

“Bến xe dù” 16 Phạm Hùng hoạt động công khai cả ngày lẫn đêm
(PLO) - Mặc dù các cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm và Thanh tra Giao thông (TTGT) thường xuyên kiểm tra nhưng không hiểu sao các “bến xe dù” vẫn ung dung tồn tại, hoạt động một cách công khai, ngang nhiên đón, trả khách cả ngày lẫn đêm. 

Mê Linh, Hà Nội:“Ép” người chết nộp 30 triệu đồng mới được chôn

Mê Linh, Hà Nội:“Ép” người chết nộp 30 triệu đồng mới được chôn
(PLO) - Bà Trần Thị Ngượi (sinh năm 1955) rất bức xúc về việc, chồng bà là ông Trần Văn Sơn do tuổi cao sức yếu đã qua đời. Gia đình đã nhờ người thân xin mai táng tại nghĩa trang thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội. Thế nhưng, người của thôn bảo rằng không phải người gốc của làng nên gia đình phải nộp 30 triệu đồng mới được chôn cất.

“Bao giờ bãi đá sông Hồng được “tự do“?

 “Bao giờ bãi đá sông Hồng được “tự do“?
(PLO) - UBND quận Tây Hồ khẳng định sai phạm ở bãi đá sông Hồng sai đến đâu xử lý đến đấy. Nhưng sai phạm vẫn tiếp tục tồn tại qua nhiều năm trời. Có lẽ bãi đá sông Hồng sẽ còn rất lâu nữa mới được "tự do" khi mà chính quyền địa phương cũng đã bó tay gần chục năm trời.

Nghi vấn bán thầu tại Dự án Quốc lộ 1A?

Dự án nâng cấp QL1A đoạn qua Quảng Bình
(PLO) - Đang có nhiều dấu hiệu bất thường tại Gói thầu số 13 thuộc Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ (QL) 1A đoạn qua Quảng Bình khi có nghi vấn rằng, nhà thầu thi công đoạn tuyến này - Cty CP Tập đoàn Phúc Lộc có một số biểu hiện gần với việc bán thầu. 

Hàng loạt tiểu thương thành Huế trắng tay vì siêu lừa

Hàng loạt tiểu thương thành Huế trắng tay vì siêu lừa
(PLO) - Tận dụng mối quan hệ quen biết lâu năm với các tiểu thương chợ Đông Ba và nhiều đại gia ở TP.Huế, chủ hụi Đoàn Thị Mai Trâm (SN 1968, ở 297 Huỳnh Thúc Kháng, TP.Huế) đã “hốt” hơn 20 tỉ đồng của các “con hụi” rồi lên máy bay bỏ trốn cùng chồng con. 

Lại xuất hiện những lình xình mới tại dự án Đường 32

Lại xuất hiện những lình xình mới tại dự án Đường 32
(PLO) - Kết luận thanh tra năm 2013 vừa “ráo mực” thì xuất hiện “nghi án” mới: hàng ngàn mét vuông đất từng bị thu hồi để “làm đường” đã trở thành đất “lưu không” rồi được giao cho chủ mới. Việc thu hồi đất, giao đất lòng vòng trên khiến người dân ở đây nghi ngờ họ đã bị GPMB một cách oan uổng ở diện tích nằm ngoài phạm vi làm đường?

Đất đang tranh chấp vẫn được cấp phép xây dựng?

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
(PLO) - “Sổ đỏ” cấp chồng lên “sổ đỏ” làm nảy sinh đất thuộc diện tranh chấp. Trong khi tranh chấp chưa được giải quyết dứt điểm thì UBND huyện Chư Prong (tỉnh Gia Lai) lại cấp giấy phép xây dựng trên diện tích đất đang tranh chấp khiến người dân khiếu kiện.

Đánh người gây thương tích vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

Nạn nhân chỉ nơi xảy ra vụ việc
(PLO) - Cả 4 cha con dùng hung khí vây đánh hai vợ chồng nạn nhân, trong đó một người có bệnh tim một cách dã man. Vụ việc khiến dư luận địa phương vô cùng bức xúc. Nhưng khó hiểu là đã 3 tháng trôi qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Thốt Nốt là đơn vị thụ lý điều tra vụ việc vẫn nói “từ từ giải quyết” còn những kẻ côn đồ thì mặc nhiên nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật(?).