Vinawind - niềm tin với một thương hiệu lớn

Cửa hàng chính của Công ty Điện cơ Thống Nhất.
Cửa hàng chính của Công ty Điện cơ Thống Nhất.
(PLVN) - Vinawind từ lâu đã là một thương hiệu được nhiều người Việt tin dùng. Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, Vinawind đã không ngừng cải tiến, đổi mới sản phẩm, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng nhằm giữ vững và phát triển thương hiệu lâu năm của mình trong bối cảnh có sự cạnh tranh gay gắt đến từ các thương hiệu quạt ngoại nhập.

Thương hiệu quạt điện đầu tiên của Việt Nam

Thương hiệu Vinawind là tên gọi sản phẩm quạt điện không hề xa lạ với người tiêu dùngcủa Công ty Cổ phần Điện cơ Thống nhất, đã được đăng ký độc quyền tại Việt Nam với biểu tượng hình 3 cánh quạt. Công ty Cổ phần Điện cơ Thống nhất hiện là một trong những đơn vị sản xuất quạt điện lớn nhất Việt Nam.

Tiền thân của Công ty Cổ phần Điện cơ Thống nhất là Xí nghiệp Điện khí Thống nhất. Xí nghiệp được thành lập đầu năm 1965 trên cơ sở sáp nhập 2 bộ phận sản xuất quạt điện của 2 xí nghiệp công tư hợp doanh Điện thông và Điện cơ Tam Quang với nhiệm vụ chuyên sản xuất các loại quạt điện phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Ngày 17/3/1970, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 142/QĐ-UB sáp nhập Xí nghiệp Điện khí Thống nhất với Nhà máy Điện cơ Tam Quang để thành lập Xí nghiệp Điện cơ Thống nhất.

Triển khai Quyết định số 388/CP của Chính phủ về việc thành lập lại doanh nghiệp nhà nước, ngày 10/11/1992, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục ký Quyết định số 2764/QĐ-UB thành lập lại Xí nghiệp Điện cơ Thống nhất. Ngày 2/11/2000, UBND thành phố Hà Nội ra Quyết định số 5928/QĐ-UB về việc đổi tên Xí nghiệp thành Công ty Điện cơ Thống nhất và bổ sung nhiệm vụ.

Sản phẩm quạt điện Vinawin đa dạng về mẫu mã và chủng loại, được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.
Sản phẩm quạt điện Vinawin đa dạng về mẫu mã và chủng loại, được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.   

Ngày 28/6/2005,UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 94/2005/QĐ-UB về việc chuyển Công ty Điện cơ Thống nhất thuộc Sở Công nghiệp Hà Nội thành Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Điện cơ Thống nhất.Tháng 4/2012, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Điện cơ Thống nhất được đổi tên thành Công ty TNHH một thành viên Điện cơ Thống nhất.Tháng 8/2015, Công ty TNHH một thành viên Điện cơ Thống nhất được đổi tên thành Công ty Cổ phần Điện cơ Thống nhất.  

Quạt Điện cơ Thống nhất là một trong những thương hiệu Việt Nam nổi tiếng không chỉ cóchỗ đứng vững chắc trong nước,chiếm 50% thị phần tại miền Bắc và miền Trung mà còn khẳng định được vị thế nhất định trên thị trường quốc tế. Vinawind đã không ngừng cải tiến kỹ thuật nhằm đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất, đạt hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.Hiện, sản phẩm quạt Điện cơ Thống nhất phân phối chính tại nhà máy Vinawind, cung ứng trên toàn quốc dòng sản phẩm chủ đạo là quạt điện, đa dạng về thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Vững vàng trong “cơn bão” hàng ngoại đổ bộ

Quạt điện Vinawind có bề dày kinh nghiệm trong sản xuất và công nghệ. Với 56 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm quạt điện Vinawind luôn chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. Sở dĩ như vậy là bởi quạt Điện cơ Thống nhất có ưu điểm quạt gió mạnh, thiết kế chắc chắn, động cơ êm, độ bền cao, hình thức đẹp và rất tiết kiệm điện năngnên được nhiều người tin dùng, nhất là vào thời điểm chính vụ mùa hè nắng nóng. Sản phẩm của Công ty Cổ phần Điện cơ Thống nhất có hàm lượng các chất độc hại không vượt quá giới hạn cho phép.

Trước khi đến tay người tiêu dùng, các loại quạt Điện cơ Thống nhất đều phải trải qua quy trình sản xuất được kiểm duyệt nghiêm ngặt nhằm hạn chế tối đa những “rủi ro” trong quá trình sử dụng. Quạt Điện cơ Thống nhất được sử dụng chất liệu tốt, các thiết bị tương thích với nhau vì vậy đem lại hiệu quả lâu dài, khách hàng không mất thời gian bảo trì, bảo dưỡng.

Với tiện ích tiết kiệm điện năng tối đa, có thể nói, đây là một trong những lý do chính quyết định đến sự thành công của dòng quạt Điện cơ Thống nhất. Chỉ với công suất khoảng 50W (tùy loại), dòng quạt này sở hữu khả năng tiết kiệm điện tối ưu. Người tiêu dùng có thể thoải mái sử dụng mà không cần lo lắng về hóa đơn tiền điện mỗi tháng.

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội về chất lượng sản phẩm cũng như mẫu mã, chủng loại khá đa dạng,hình thức đẹp, quạt Điện cơ Thống nhất còn ghi điểm mạnh mẽ nhờ giá cả phải chăng, hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số khách hàng. So sánh với những dòng quạt khác cùng chủng loại, giá quạt Điện cơ Thống nhất bao giờ cũng “mềm” hơn, đem lại hiệu quả sử dụng cao hơn. Điểm cộng nàychắc chắn mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm tuyệt vời và khiến họ càng thêm tin yêu Vinawind.

Sự cố gắng bền bỉ qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành đã đem lại cho tập thể cán bộ, công nhân viênCông ty các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Cụ thể là: Đơn vị anh hùng lao động năm 1985; Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2004, Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2009, Huân chương Độc lập hạng Nhất năm 2014; Huân chương Lao động hạng Ba (4 lần: năm 1967, 1975, 1980, 1981), Huân chương Lao động hạng Nhì năm 1982, Huân chương Lao động hạng Nhất (3 lần: năm 1984, 1986, 1994); Huân chương Chiến công hạng Ba năm 1996, Huân chương Chiến công hạng Nhì năm 1990.

Các sản phẩm của Công ty Cổ phầnĐiện cơ Thống Nhất thường xuyên đạt Huy chương vàng, bạc tại các Hội chợ quốc tế hàng Công nghiệp Việt Nam, Hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích” và được UBND TP Hà Nội công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố.Với vị thế “anh cả”,  Vinawind đã vượt qua nhiều vòng tuyển chọn khắt khe để trở thành doanh nghiệp duy nhất trong ngành hàng quạt điện được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020, giúp Vinawind khẳng định vị thế tiên phong trong ngành hàng quạt điện, có thêm động lực góp phần giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm khu vực, thế giới.

Để chủ động hội nhập kinh tế quốc tế và khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường trong và ngoài nước đượcvững vàng hơn, nhiều năm gần đây,Công ty đã chú trọng đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại ngang tầm khu vực và thế giới. Hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2015 và hệ thống quản lý chất lượng toàn diện TQM. Công nghệ sản xuất sản phẩm chủ yếu của Công ty được hình thành từ kinh nghiệm của hơn 50 năm sản xuất và được cải tiến liên tục. 

Nếu so sánh với các thương hiệu ngoại như quạt điện Panasonic, quạt điện Mitsubishi, quạt điện Electrolux… thì quạt Vinawind cũng không hề thua kém ở tính ổn định, công suất hay mẫu mã đa dạng, không những thế còn đem lại hiệu quả lâu dài, khách hàng không mất nhiều thời gian bảo trì, bảo dưỡng.

Trước xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, cùng với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong thị trường quạt điện với các sản phẩm mới liên tục được tung ra thị trường, bên cạnh việc duy trì vị thế dẫn đầu thị trường quạt điện truyền thống, trong thời gian tới, Vinawind được định hướng là thương hiệu quạt Việt mang đậm chất công nghệ. 

Công ty đã thay đổi mô hình sản xuất tự động hóa 4.0, cải thiện môi trường làm việc cho người lao động, giảm thiểu chất thải độc hại ra môi trường, tăng năng suất, giảm giá thành sản phẩm bằng cách cải tiến áp dụng dây chuyền sản xuất tự động hóavà phương pháp sản xuất tiên tiến Lean manufacturing.

Công ty cũng đang nghiên cứu nhằm tạo ra các sản phẩm ứng dụng công nghệ thông minh IOT bắt kịp nhu cầu sử dụng các sản phẩm kỹ thuật số kết nối nhà thông minh, thành phố thông minh cũng như thiết lập nhiều kênh phân phối điện tử để đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời đại thương mại điện tử đang lên ngôi.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.