Tử hình kẻ phóng hỏa đốt người tình giải quyết mâu thuẫn tình cảm

Bị Cáo Đặng Văn Thụ nhận án tử vì hành vi tàn độc của mình
Bị Cáo Đặng Văn Thụ nhận án tử vì hành vi tàn độc của mình
(PLVN) - Níu kéo tình cảm bất thành, giữa đêm khuya, Đặng Văn Thụ (40 tuổi, ngụ phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột) mang theo 2 lít xăng phóng hóa sát hại người tình.

Phóng hỏa sát hại người tình 

Nội dung vụ án thể hiện, Thụ và chị Đinh Thị Hồng Yến Nguyệt (37 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) có tình cảm yêu đương. Tuy nhiên, đến đầu tháng 10/2018, chị Nguyệt nhiều lần đòi chia tay nên giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 23h30 ngày 21/10/2018, Thụ mang theo 2 lít xăng đi từ phòng trọ của mình đến cửa hàng hoa tươi Hồng Nghĩa (số 80 Nguyễn Thái Bình, xã Hòa Thắng, TP.Buôn Ma Thuột) do chị Nguyệt làm chủ để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 người.

Khi đến trước cửa hàng hoa, Thụ thấy cửa hàng đã đóng cửa. Lúc này, chị Nguyệt đã đi ngủ cùng con gái 16 tuổi cùng 1 người làm thuê. Đến quá nửa đêm, Thụ đột nhập vào bên trong cửa hàng đổ xăng sẵn ra sàn nhà. Khi đã chuẩn bị xong, Thụ gọi chị Nguyệt dậy để nói chuyện nhưng mâu thuẫn nên lớn tiếng cãi nhau. Tức tối Thụ liền châm lửa bùng cháy dữ dội.

Trong tình thế nguy cấp, chị Nguyệt chạy lên gác lửng cứu con gái nhưng bị Thụ lôi tay kéo trở lại. Cùng lúc, một số người dân đi chợ phát hiện cháy nên đã đập kính, xông vào kéo chị Nguyệt và Thụ ra ngoài.

Chị Nguyệt được đưa đi cấp cứu, còn Thụ tự bắt taxi tới bệnh viện. Con gái chị Nguyệt và người làm thuê không thoát được nên đã tử vong.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án
 Hiện trường nơi xảy ra vụ án

Án tử cho kẻ thủ ác

Mới đây, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đặng Văn Thụ về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”. Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Đặng Văn Thụ khai nhận, do trong lúc cãi nhau dẫn đến xô xát với chị Nguyệt thì can xăng bị đổ ra ngoài. Lúc này, trên tay gã đang cầm quẹt gas nên vô tình phát ra tia lửa dẫn đến vụ cháy.

Tuy nhiên, theo HĐXX, từ lời khai của người bị hại, của người làm chứng và các chứng cứ, tài liệu thu thập cho thấy bị cáo Thụ đã cố ý đổ xăng ra nền nhà rồi châm lửa đốt dẫn đến 2 người tử vong, còn chị Nguyệt bị thương tật 58%.

Tại phiên tòa, người đại diện của bị cáo đã trực tiếp bồi thường số tiền 200 triệu đồng cho các bị hại. Đồng thời, luật sư của bị cáo cũng cung cấp cho HĐXX tình tiết giảm nhẹ. Theo đó, ông nội bị cáo là liệt sĩ và có người nhà là Mẹ Việt Nam anh hùng.

Tuy nhiên, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk nhận thấy, hành vi của bị cáo Thụ là đặc biệt nghiêm trọng. Cụ thể, bị cáo có 4 tình tiết định khung tăng nặng, gồm: giết 2 người trở lên, giết người dưới 16 tuổi, bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, có tính chất côn đồ. Với những hành vi phạm tội định khung tăng nặng vừa nêu, bị cáo xứng đáng bị loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Thụ tử hình về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình các bị hại số tiền hơn 500 triệu đồng.

Những số phận nghiệt ngã

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, chị Nguyệt đã ly hôn chồng từ năm 2013, sau đó thuê nhà số 80 Nguyễn Thái Bình để ở cùng con gái và mở cửa hàng hoa. Cuộc sống của 2 mẹ con đang êm đềm thì tai họa ập đến, cướp đi mạng sống người con đang tuổi ăn tuổi học. Trong khi đó, người mẹ vừa chịu nỗi đau mất con vừa chịu nỗi đau thể xác, mang theo tật nguyền suốt quãng đời còn lại.

Còn với cô gái là người làm thuê cho chị Nguyệt vừa tốt nghiệp THPT ở tỉnh Đắk Nông và thi đỗ vào Trường ĐH Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk). Vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên xin vào làm thuê ở cửa hàng hoa của chị Nguyệt để kiếm thêm thu nhập trang trải việc học hành, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.