Những nốt sùi bí ẩn trên người bé gái tố cáo gã hàng xóm đồi bại

Những nốt sùi bí ẩn trên người bé gái tố cáo gã hàng xóm đồi bại
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước sau như một, nghi phạm trong vụ án hiếp dâm trẻ em nhất mực khẳng định mình vô tội, nhưng “vải thưa không che được mắt thánh”, điều tra viên đã phát hiện một căn bệnh lây lan qua đường tình dục xuất hiện trên người hắn và nạn nhân, căn bệnh đã tố cáo gã hàng xóm đồi bại.

Mẹ hoảng hốt nhìn con gái gãi chỗ kín

Huyện T.N tỉnh H. vốn rất yên bình cho đến ngày sự việc bé gái T.M mới 10 tuổi bị một người hàng xóm tên là L hiếp dâm. Lá đơn tố cáo của gia đình bé L. đã gây rúng động dự luận tại địa phương, sự việc trở nên căng thẳng cao độ khi người hàng xóm này kiên quyết không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Bé gái T.M tuy mới bước vào tuổi lên 10 nhưng ngay từ nhỏ, em đã là đứa trẻ có ý thức tự lập. Mọi việc vệ sinh cá nhân em đều tự làm, không nhờ đến người lớn trong nhà. Sự việc chỉ được phát hiện khi một lần thấy con gái tắm xong không mặc quần áo ngay như thường lệ, mà cho tay vào vùng kín gãi. Khi kiểm tra, mẹ của T.M phát hiện ra ở bộ phận sinh dục của con gái nổi lên các nụ thịt sùi, đỏ, đầy mẩn ngứa, theo lời T.M. 

Ban đầu, T.M nhất quyết không trả lời câu hỏi của mẹ: “Vì sao con lại bị những nốt này, bị từ bao giờ?” , nhưng sau đó em khóc và cho biết, những nụ sùi này xuất hiện trên người em từ sau khi bác L hàng xóm làm “chuyện người lớn” với em, nhưng em không dám nói với ai kể cả cha mẹ, vì bác L dọa sẽ giết nếu hở chuyện.

Nghe chuyện con kể, cha mẹ của T.M vô cùng đau đớn và hoảng loạn. Việc duy nhất mà họ nghĩ ra được là sang nhà hàng xóm hỏi chuyện tại sao lại nỡ đối xử với con họ - đứa bé gái 10 tuổi như thế. Nào ngờ, người hàng xóm tên L nhất quyết phủ nhận, cho rằng T.M đã dựng chuyện vu oan giá họa. Ông ta còn oán thán cha mẹ T.M: “Anh chị ngần này tuổi rồi mà còn đi tin lời đứa trẻ vu oan cho tôi. Con gái anh chị cũng hư quá thể, mới tí tuổi đầu đã gieo họa cho người khác”.

Tuy nhiên, lời xúc phạm cay nghiệt của người hàng xóm không làm cha mẹ T.M nản lòng, họ hiểu cô con gái bé nhỏ của họ không nói dối. Hơn nữa, sống ở địa phương lâu năm, họ không lạ gì tiếng tăm của gã đàn ông hàng xóm, kẻ vốn đã từng bị dị nghị gây ra những câu chuyện tương tự với một số phụ nữ trong thôn, nhưng ai cũng ngại không dám tố cáo vì những lý do khác nhau. 

Để minh oan cho con gái và làm rõ sự thật trắng đen, cha mẹ T.M đã làm đơn tố cáo hành vi hiếp dâm trẻ em của gã hàng xóm tới cơ quan chức năng.

Khẩn trương trưng cầu giám định để không mất chứng cứ

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan điều tra công an huyện T.N đã mời người đàn ông tên L – là thủ phạm theo lá đơn tố cáo của gia đình bé gái T.M -  lên làm việc. Tại cơ quan công an L kiên quyết không thừa nhận mình có hành vi xâm hại tình dục bé gái mà chỉ dâm ô, sờ soạng bộ phận sinh dục bên ngoài. 

Sự việc bé gái T.M mới 10 tuổi đầu bị gã hàng xóm hiếp dâm đã gây nên nỗi bức xúc và phẫn nộ rất lớn trong quần chúng nhân dân huyện T.N. Người dân, các cơ quan đoàn thể tại địa phương mong muốn các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc để đưa tên L ra tòa, chịu mức hình phạt thích đáng cho hành vi thú tính của mình. 

Nhận thức được tính chất phức tạp của vụ án khi kẻ bị tình nghi nhất quyết không thừa nhận hành vi phạm tội, vụ việc xảy ra hoàn toàn không có nhân chứng, nạn nhân còn quá nhỏ nên lời khai thiếu nhất quán… để có hướng đấu tranh với tên L, cơ quan điều tra công an huyện T.N phải trưng cầu giám định pháp y khẩn trương, nếu để muộn sẽ mất đi các chứng cứ quan trọng, dẫn đến khó khăn trong đánh giá, nhận định, xác định hành vi phạm tội.

Hồ sơ trưng cầu giám định của cơ quan công an huyện T.N đã được gửi đến Trung tâm Giám định pháp y, Viện KHHS Bộ Công an với nội dung: cháu T.M nghi bị một người hàng xóm tên là L hiếp dâm, nhưng người này không thừa nhận hành vi đồi bại của mình. Trên vùng kín của T.M xuất hiện các nốt sùi, ngứa mà theo lời khai của nạn nhân xuất hiện từ khi người hàng xóm có hành vi xâm hại. Hiện cháu T.M đang điều trị bệnh sùi mào gà tại Viện Da liễu trung ương. Cơ quan điều tra công an huyện T.N yêu cầu giám định xác định: dấu vết thương tích ở bộ phận sinh dục và tình trạng màng trinh của cháu T.M…

Bước chân vào Phòng giám định thương tích của Trung tâm Giám định pháp y, tình trạng sức khỏe, tâm lý của bé gái T.M được ghi nhận là tỉnh táo nhưng rất hoảng loạn, sợ sệt, không hợp tác khi thăm khám. Vì thế, trong lần giám định đầu, các giám định viên không thể tiến hành khám giám định được vì T.M đang trong quá trình điều trị, các nốt sùi rất đau.

Bệnh sùi mào gà là bệnh rất thường gặp trong số các bệnh lây lan qua đường tình dục
 Bệnh sùi mào gà là bệnh rất thường gặp trong số các bệnh lây lan qua đường tình dục

Kết quả khám sơ bộ cho thấy, các vị trí có tổn thương sùi mào gà đang được điều trị bằng phương pháp đốt laser, bộ phận sinh dục của T.M vẫn bị viêm, sưng tấy đỏ, đau. Tinh thần T.M luôn hoảng loạn, sợ sệt, không hợp tác nên các giám định viên không thể đánh giá được chính xác tình trạng của màng trinh.

Trước tình hình đó, Viện KHHS đã đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện T.N đưa cháu T.M đến khám lại sau khi đã điều trị ổn định, bộ phận sinh dục hết viêm, đau. 

Khi giám định viên, bác sĩ cùng ra tòa đối chứng

Sau một thời gian điều tra, các tổn thương ở bộ phận sinh dục của T.M đã tạm thời ổn định. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện T.N lại khăn gói đưa em đến Viện KHHS để thực hiện giám định.

Ở lần thứ hai này, mặc dù các tổn thương không còn đau nữa, nhưng T.M vẫn rất hoảng sợ và bất hợp tác với giám định viên. Các giám định viên phải tạm ngừng công việc để trò chuyện cùng gia đình T.M tìm hiểu về tâm sinh lý, sở thích củaT.M, sau đó dành thời gian trò chuyện cùng T.M nhằm xoa dịu tâm lý, tạo sự yên tâm cho em.

Khi đã tin tưởng vào các giám định viên và hiểu việc thăm khám không phải là hành động xấu xa nhưng gã hàng xóm tên L đã từng làm với mình, T.M đã chịu hợp tác. Kết quả giám định cho thấy, các nụ sùi mào gà đã được điều trị ổn định, để lại sẹo nông màu trắng. Các giám định viên đã khẳng định bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục của bé gái T.M không phải là căn bệnh tự phát mà là bệnh lây trực tiếp qua quan hệ tình dục. 

Từ kết quả này, các giám định viên đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện T.N cho đối tượng L đi khám da liễu để có cơ sở đấu tranh. Kết quả khám cho thấy L bị bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục từ lâu. Đây là cơ sở quan trọng để Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện T.N đấu tranh làm rõ hành vi hiếp dâm cháu T.M của tên L và là cơ sở để kết tội L tại tòa.

Phiên tòa xét xử tên L được mở sau đó một thời gian. Lường trước sự ngoan cố của bị cáo cũng như sự phức tạp của vụ án, TAND huyện T.N đã mời các giám định viên pháp y của Viện KHHS trực tiếp tham gia giám định và các bác sĩ của Viện Da liễu trung ương đã điều trị bệnh sùi mào gà cho bệnh nhân T.M cùng tham dự phiên tòa. 

Tại phiên tòa, sau khi nghe các giám định viên của Viện KHHS, các bác sĩ trình bày cơ sở khoa học của kết luận giám định và nhận định từ hoạt động khám, chữa bệnh cho bé gái T.M, Hội đồng xét xử đã hoàn toàn nhất trí, đồng tình với sự chính xác, khách quan, khoa học của kết luận giám định, để từ đó cơ sở tuyên mức án tích đáng cho hành vi thú tính của bị cáo. 

Bệnh sùi mào gà là bệnh lan qua đường tình dục, thường gặp ở cả nam và nữ. STDs là viết tắt của cụm từ (Sexually Transmitted Disease) – bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đây là những căn bệnh lây từ người này sang người người khác qua các hình thức quan hệ tình dục (qua âm đạo, đường miệng hay hậu môn).

Bệnh sùi mào gà lây do tiếp xúc trực tiếp da với da trong quan hệ tình dục. Không thể bị lây bệnh chỉ gần gũi thân thể như ôm ấp, hôn, tắm chung bồn, dùng chung toa lét, khăn tắm, ăn chung đĩa bát, qua bể bơi…Khi phát hiện nạn nhân mắc bệnh sùi mào gà cần tiến hành khám cả đối tượng nghi vấn trong trường hợp nạn nhân bị hiếp dâm. Chính những kiến thức về y học pháp y này đã khẳng định việc gã hàng xóm kiên quyết không thừa nhận mình có hành vi xâm hại tình dục bé gái mà chỉ dâm ô, sờ soạng bộ phận sinh dục bên ngoài là gian dối. Bản thân gã hàng xóm đã bị bệnh sùi mào gà ở cơ quan sinh dục từ lâu và căn bệnh này lây sang cho nạn nhân T.M khi xảy ra hành vi xâm hại tình dục.  

  

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.