Nước mắt ân hận của “hot girl” chở con nhỏ đi lấy tiền bán “hàng trắng”

Nước mắt ân hận của “hot girl” chở con  nhỏ đi lấy tiền bán “hàng trắng”
(PLVN) -Trong lời nói sau cùng trước khi tòa vào nghị án, Trương Thị Oanh đã khóc nghẹn. Những lời ăn năn, hối hận của nữ bị cáo luôn bị gián đoạn bởi tiếng nấc. Đến khi nghe mức án, Oanh dường như không giữ được bình tĩnh, nữ bị cáo suy sụp, ngồi thụp xuống sàn nhà.

Mẹ chở theo con nhỏ đi giao dịch ma túy

Một ngày giữa tháng 11, Trương Thị Oanh (SN 1986), trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) được áp giải tới TAND tỉnh Nghệ An trong phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Mua bán trái phép chất ma túy mà mình là bị cáo.

Đồng phạm trong vụ án còn có Nguyễn Đăng Ngọc (SN 1983), trú xã Nam Giang, huyện Nam Đàn (Nghệ An). Trong chiếc áo sáng màu, làn da trắng, ở Oanh toát lên vẻ đẹp đằm thắm của người đàn bà hai con. Được gặp người thân tại tòa, nữ bị cáo đã không kiềm chế được những giọt nước mắt.

Trương Thị Oanh là chị cả trong gia đình có 6 anh chị em ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc. Gia đình làm nông, lại đông con nên cuộc sống thiếu trước hụt sau. Học xong lớp 9, Oanh nghỉ học ở nhà phụ giúp bố mẹ công việc đồng áng.

Đến tuổi trưởng thành, Trương Thị Oanh đi làm công nhân rồi quen biết và nên duyên vợ chồng với người đàn ông sinh năm 1973. Sau khi kết hôn, Oanh theo chồng về xã Nghi Phong sinh sống. Cuộc hôn nhân của họ khá hạnh phúc khi hai vợ chồng có với nhau 2 mặt con. Không có bằng cấp nên Oanh làm công việc tự do, chủ yếu là nội trợ.

Nhưng rồi, chính Oanh lại khiến những đứa con nhỏ của mình phải sống trong cảnh thiếu vắng tình thương của người mẹ khi dính vào ma túy. Theo đó, vào ngày 10/3/2019, Trần Đăng Ngọc đang ở nhà thì một người đàn ông tên Thắng gọi điện hỏi mua 100 viên hồng phiến.

Ngọc gọi điện cho Nguyễn Văn Hậu (SN 1990, trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh) hỏi “có người cần mua 100 viên, giá bao nhiêu?”. Hậu báo giá 6 triệu đồng và nói khi nào xuống đến khu vực gần trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An gọi điện sẽ có người phụ nữ đưa ma túy để đi bán. Sau đó, Ngọc gọi điện cho người đàn ông tên Thắng báo giá và thống nhất thời gian, địa điểm giao “hàng”.

Đến khoảng 14h, Ngọc thuê xe taxi đi xuống TP.Vinh lấy ma túy. Khi đến hồ cá Cửa Nam thì gọi điện cho Hậu và lấy số điện thoại của Trương Thị Oanh để nhận ma túy. Sau khi gọi điện cho Oanh, Ngọc tiếp tục đi theo hướng xuống Cửa Hội để nhận ma túy.

Sau đó, Ngọc cầm ma túy đến khách sạn Hồng Kông 2 (thuộc xã Hưng Lộc) bán cho người đàn ông tên Thắng. Khi Ngọc đang đi vào phòng khách sạn thì bị Công an TP.Vinh phát hiện và bắt quả tang, thu giữ 105 viên hồng phiến.

Từ lời khai của Ngọc, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét nơi ở của Trương Thị Oanh, thu giữ 91,645 gam ma túy đá. Oanh khai nhận, số ma túy trên mua của người đàn ông tên Hùng tại cổng Bệnh viện Quân y 4 vào ngày 6/3/2019 với gái 20 triệu đồng để về bán kiếm lời.

Chiều ngày 10/3, Hậu gọi điện cho Oanh hỏi mua 2,9 triệu tiền ma túy nên Oanh hẹn đến một quán chè ở đường Hà Huy Tập, TP Vinh. Khi Oanh và con gái đến địa điểm đã hẹn để lấy tiền trước thì bị công an yêu cầu về trụ sở Công an TP Vinh làm việc. Khám xét tại nhà Oanh phát hiện trong tủ quần áo của hai vợ chồng số ma túy trên.

Khóc nấc vì hối hận

Tại phiên tòa, Trương Thị Oanh thành khẩn khai báo lại hành vi phạm tội. Oanh khai vì không có việc làm ổn định nên đã mua ma túy về cất giấu trong nhà để bán kiếm lời. Tuy nhiên, khi chưa kịp giao dịch thì bị bắt giữ.

Bị cáo khai chồng và người thân không biết việc làm của mình. Nữ bị cáo liên tục rơi nước mắt vì ân hận trước hành vi sai trái nhất là khi nhắc đến các con, bị cáo càng tỏ ra đau đớn. Trong lời nói sau cùng, Trương Thị Oanh dường như không còn giữ được bình tĩnh.

Nữ bị cáo khóc nghẹn xin tòa giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sớm trở về chăm sóc hai đứa con nhỏ. Tại tòa, Oanh đưa ra tình tiết từng cứu một em bé bị đuối nước được chính quyền địa phương công nhận để xem xém giảm án.

Đồng phạm trong vụ án, bị cáo Trần Đăng Ngọc cũng thừa việc làm sai trái của mình. Ngọc khai biết buôn ma túy là vi phạm pháp luật, nhưng vì thiếu tiền nên làm liều. Trong vụ án này bị cáo Ngọc có tình tiết tăng nặng vì nhân thân xấu khi có đến 3 tiền án.

Theo đó vào năm 2003, Ngọc bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 12 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản. Năm 2015, Ngọc bị xử phạt 48 tháng tù về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ…

Được gặp người thân lúc tòa nghị án, Trương Thị Oanh chỉ biết rơi những giọt nước mắt ân hận. Oanh quay xuống xin lỗi bố mẹ, người thân, đồng thời nhờ chồng thay mình chăm sóc các con trong thời gian thụ án. Giờ nghị án ngày hôm đó khá ngắn nên cuộc gặp gỡ giữa bị cáo và người thân nhanh chóng bị gián đoạn.

Đứng trước bục khai báo để nghe HĐXX đọc bản luận tội, Trương Thị Oanh liên tục nhắm nghiền mắt lại. Đến khi nghe mức án 17 năm tù dành cho mình, nữ bị cáo đã rơi nước mắt, đôi môi mím chặt. Cũng với tội Mua bán trái phép chất ma túy Trần Đăng Ngọc bị tuyên phạt 9 năm tù.

Trong vụ án này, đối với Nguyễn Văn Hậu, người này không thừa nhận đã giới thiệu Oanh cho Ngọc và không tham gia vào việc mua bán ma túy của Ngọc. Quá trình đối chất cũng không làm rõ được Oanh và Hậu đã bán ma túy cho Ngọc. Vì vậy, không đủ căn cứ để xử lý Hậu. Riêng đối với người đàn ông tên Thắng và Hùng, do không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể nên không có cơ sở để điều tra, làm rõ.

Suốt chặng đường được dẫn giải từ tầng 2 của TAND tỉnh Nghệ An xuống sân tòa, Trương Thị Oanh nhiều lần đã quỵ xuống, chân không bước vững. Bị cáo liên tục khóc, kêu tên bố mẹ. Người thân đi sau chỉ biết động viên Oanh cải tạo tốt để được giảm án.

Vậy là chỉ vì không làm chủ được lòng tham của mình, người đàn bà được mệnh danh là “hot girl” của làng đã phải ngồi tù, để 2 đứa con nhỏ bơ vơ trong khoảng thời gian dài. Đó cũng là bài học cho những ai đang muốn kiếm tiền hay làm giàu từ ma túy.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.