Mất ngủ, đau đầu kinh niên, suy nhược thần kinh nên dùng các phương thuốc Đông y bệnh sẽ an

Đông y giúp điều trị mất ngủ, đau đầu kinh niên, suy nhược thần kinh.
Đông y giúp điều trị mất ngủ, đau đầu kinh niên, suy nhược thần kinh.
(PLVN) - Mất ngủ là tình trạng người bệnh cảm thấy khó đi vào giấc ngủ, ngủ không ngon giấc, tỉnh giấc nhiều lần trong đêm làm suy giảm sức khỏe ảnh hướng đến năng suất lao động và công việc ban ngày. Tình trạng này lặp đi lặp lại thường xuyên thì gọi là mất ngủ mãn tính dẫn đến tình trạng gần như là thức trắng đêm, không thể ngủ được chút nào.

Bệnh mất ngủ được chia thành hai loại đó là mất ngủ ngắn hạn (mất ngủ cấp tính) và mất ngủ kéo dài (mất ngủ mãn tính). Biểu hiện thường thấy của bệnh mất ngủ là:

Người bệnh khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, không yên giấc và dậy rất sớm.

Người bệnh thường hay tỉnh dậy nhiều lần khi ngủ, khi đã dậy thì khó ngủ lại được.

Khi ngủ dậy cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải, đau đầu.

Khi bệnh ở giai đoạn đầu thường có các biểu hiện tâm lý chẳng hạn như trầm cảm, cơ thể mệt mỏi, xương và cơ bắp đau nhức, hành vi rối loạn, hay cáu gắt, mất tập trung. Nếu bệnh kéo dài sẽ dễ dẫn đến các hội chứng như khủng hoảng tâm thần, buồn bã, lo âu và sợ hãi.

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng là giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc. Khi ngủ các mạch máu giãn ra, các chất dinh dưỡng, oxy được bổ sung, đồng thời loại bỏ các chất độc hại ra ngoài cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Mất ngủ thường kèm theo các biểu hiện như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh. Chính vì thế khi có biểu hiện mất ngủ cho dù là mãn tính hay chỉ thoáng qua thì đều cần điều trị để đảm bảo cho sức khỏe được tốt.

Các nguyên nhân gây mất ngủ như do căng thẳng, stress, thay đổi giờ giấc làm việc, sủ dụng chất kích thích như café, thuốc lá, bia rượu hoặc một số bệnh lý khác. Một thống kê đặc biệt về trường hợp mất ngủ kinh niên đó là hội chứng thiếu máu não.

Thiếu máu não là sự suy giảm lưu thông máu lên não, não không được cung cấp đầy đủ oxy và dưỡng chất làm suy nhược hệ thần kinh trung ương, dẫn đến nhiều bệnh, trong đó có mất ngủ. 

Điều này giải thích tại sao người già và phụ nữ tiền mãn kinh (những đối tượng thường bị thiếu máu não) dễ mất ngủ.

Bài thuốc cổ phương giúp cải thiện rõ rệt tình trạng mất ngủ do thiếu máu não

Bấm huyệt giúp cải thiện rõ ràng tình trạng mất ngủ.
Bấm huyệt giúp cải thiện rõ ràng tình trạng mất ngủ. 
Với các bài thuốc cổ phương đã được minh chứng từ xa xưa, phòng khám đông y Hoàng Nam đã tìm tòi và nghiên cứu áp dụng để gia giảm các vị thuốc kết hợp với nhau để tạo ra một công thức hoàn hảo giải quyết triệt để tình trạng thiếu máu não gây ra bệnh mất ngủ. Rất nhiều bệnh nhân từ khắp các nơi đã truyền tai nhau và để lại số điện thoại hoặc gọi điện trực tiếp đến phòng khám để nhận được sự tư vấn cần thiết về chứng bệnh này.

Với mong muốc và mục tiêu mang lại kết quả cao trong điều trị, phòng khám đã dành rất nhiều thời gian cũng như công sức để nghiên cứu và tạo ra một bài thuốc cổ phương phù hợp đóng góp cho nền y học Việt và đặc biệt là y học cổ truyền.

Trong những năm qua, phòng khám đã luôn cố gắng kết hợp các bài thuốc cổ phương và phương pháp bấm huyệt thúc đẩy khí huyết vào từng huyệt đạo của thần kinh đã đem lại hiệu quả đáng mừng cho những người bệnh bị mất ngủ.

Từ nhiều năm nay y học cổ truyền đã luôn nói đến các dược liệu quý trong Đông Y có tác dụng bổ dưỡng tâm tỳ, sinh huyết, bổ ích tâm âm, ích khí trấn kinh an thần định chí, thanh can tả hỏa trấn tâm an thần…sự kết hợp hài hòa này cùng kết hợp những phương pháp dưỡng sinh tại nhà đã tạo ra hiệu ứng đáng kể thúc đẩy máu huyết lưu thông giúp người bệnh thấy ăn ngon hơn và đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Từ những bài thuốc tinh hoa của nền y học dân tộc với những dược liệu quý và cùng với đó là những phương pháp bấm huyệt cân bằng sinh huyết trong cơ thể, phòng khám đã thành công trong việc điều trị cho hàng nghìn người bệnh bị mất ngủ trên khắp cả nước.

Nhờ vào đó mà các phương thuốc đã được gia giảm hài hòa giữa các vị thuốc đến nay phòng khám đã đem lại niềm vui và sức khỏe cho nhiều người, kể cả những người đã bị mất ngủ kinh niên gây ra các triệu chứng như trầm cảm, mất trí nhớ cũng đã được phòng khám tận tình hướng dẫn các biện pháp dưỡng sinh và chăm sóc tại nhà để đạt được những tín hiệu tích cực khi kết hợp cùng với các bài thuốc của phòng khám. Bệnh nhân khi đã khỏi bệnh thì nên duy trì các biện pháp chăm sóc dưỡng sinh tại nhà theo sự hướng dẫn của phòng khám để duy trì cho mình được giấc ngủ tốt, cơ thể khỏe mạnh.

Chính vì sự điều trị hiệu quả và các bước hướng dẫn cụ thể cho người bệnh khi chăm sóc sức khỏe tại nhà mà hàng ngày có rất nhiều bà con ở khắp mọi nơi gửi số điện thoại hoặc điện thoại trực tiếp đến phòng khám để nhờ tư vấn và hướng dẫn cách chăm sóc cũng như chế độ ăn uống hợp lý theo từng độ tuổi và từng thể bệnh để đẩy lùi được quá trình hình thành bệnh cũng như luôn giữ được sức khỏe lâu dài.

Nghiên cứu kết hợp từ các bài thuốc cổ phương.
Nghiên cứu kết hợp từ các bài thuốc cổ phương. 

Với phương châm chữa bệnh bằng tâm của “Từ Mẫu”; với nghiên cứu chuyên sâu, vận dụng kiến thức đông y kim cổ, của đội ngũ y, dược, bác sĩ Y học cổ truyền, Phòng khám đông y Hoàng Nam đã trở thành nơi gửi gắm niềm tin, hy vọng sống khỏe, thoát bệnh cho hàng nghìn bệnh nhân.

Bệnh nhân có thể liên hệ với phòng khám qua số điện thoại: 0916992986 hoặc truy cập website: phongkhamhoangnam.com. Phòng khám sẽ giải đáp và chia sẻ mọi vấn đề về bệnh tình mà bạn đang mắc phải. Đồng thời, phòng khám sẽ tư vấn giúp bạn có thể chăm sóc được sức khỏe cho chính mình ngay tại nhà.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.