Lời nhắn nhủ của con nghiện, sử dụng “hàng trắng” suốt đêm để chăm vợ “ở cữ”

Bị cáo Nguyễn Thọ Hiếu tại tòa.
Bị cáo Nguyễn Thọ Hiếu tại tòa.
(PLVN) - “Những ai đang dính vào ma túy thì nên quyết liệt dứt bỏ ngay. Còn với những người sắp hay mới sa vào ma túy hãy đừng bao giờ thử”, đó là lời nhắn nhủ của bị cáo nghiện ma túy. Anh ta nghiện nặng đến mức mỗi ngày có thể dùng đến 10 cữ. Nguy hiểm hơn, trong thời gian vợ anh ta ở cữ, Hiếu cho biết đã sử dụng ma túy suốt đêm để “có sức khỏe, tỉnh táo chăm vợ”.

Kinh dị ngày 10 cữ ma túy để chăm vợ 

Sáng sớm một ngày giữa tháng 1, thời tiết lạnh căm căm nhưng người phụ nữ trẻ vẫn ôm theo đứa con nhỏ, bọc kỹ trong chiếc chăn đến TAND tỉnh Nghệ An. Chị nói chấp nhận đưa con đi giữa trời lạnh để cha con được gặp nhau. Chồng của chị chính là bị cáo Nguyễn Thọ Hiếu (40 tuổi, ngụ phường Quán Bàu, TP Vinh, tỉnh Nghệ An). 

Đây là lần thứ 4 Hiếu hầu tòa, nhưng theo lời người vợ trẻ, chị không hề biết chồng mình nhiều lần ngồi tù đến vậy. “Trước khi lấy nhau, em chỉ biết anh ấy từng 1 lần đi tù, chứ không biết anh đã có 3 tiền án”, chị nói. Rồi người phụ nữ 26 tuổi cho hay, việc chồng mình vào tù 1 hay 3 lần không quan trọng bằng việc đó là người đàn ông yêu thương vợ con và chị cũng có tình cảm với người này. 

Vừa khi thấy Hiếu được dẫn vào phòng xử án, chị vội ôm theo đứa con đi lên phía trên. Dù mẹ liên tục di chuyển nhưng đứa bé vừa tròn 1 tuổi vẫn ngủ ngon trên tay mẹ. Thấy chồng cứ ngó nghiêng, chị định gọi thằng bé dậy nhưng Hiếu ra hiệu đừng. “Cứ để con ngủ”, Hiếu nói với vợ. 40 tuổi, Hiếu lần đầu được lên chức bố. Nhưng rồi, niềm hạnh phúc to lớn đó của Hiếu chỉ được một thời gian ngắn thì gã bị bắt vì liên quan đến ma túy. 

Hiếu khai sử dụng ma túy để tỉnh táo, có sức khỏe chăm vợ mới sinh.
Hiếu khai sử dụng ma túy để tỉnh táo, có sức khỏe chăm vợ mới sinh. 

Theo hồ sơ, chiều 16/5/2020, Hiếu đi xe ô tô lên huyện miền núi để thuê máy cẩu thì tình cờ gặp một người đàn ông. Vị khách này thuê Hiếu chở từ xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) về xã Nghi Liên, huyện Nghĩa Đàn để lấy tiền 800 nghìn tiền cước. Do thi thoảng vẫn chở khách bằng xe của mình nên Hiếu đồng ý.

Khi xe chạy đến xã Nghĩa Liên, hành khách đột nhiên nói Hiếu dừng xe lại để đi vệ sinh. Nhưng sau 15 phút chờ đợi mà không thấy người này quay lại, gọi điện không được, Hiếu quyết định lái xe về Vinh. Đi được một đoạn, Hiếu phát hiện vị khách bỏ quên túi ni lông. Tò mò, Hiếu mở ra kiểm tra thì phát hiện bên trong có nhiều viên nhỏ. Do từng sử dụng ma túy nên Nguyễn Thọ Hiếu biết đó là ma túy liền nảy sinh ý định đưa về nhà mình. 

Ngày hôm sau, Hiếu cầm nhiều gói ma túy của vị khách bỏ quên đi vào sảnh một chung cư ở TP Vinh thì bị công an bắt quả tang. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hiếu, cơ quan điều tra phát hiện thêm nhiều gói ma túy, 1 khẩu súng và 34 viên đạn. Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Thọ Hiếu phải chịu trách nhiệm hình sự về việc tàng trữ hơn 784 gam ma túy và hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, về số ma túy công an thu giữ được trong nhà mình, Hiếu cho biết tháng 9/2019, trong quá trình đi làm ở khu vực cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum) đã mua của một nam thanh niên 2 gói ma túy Ketamine, 3 gói hồng phiến, 1 gói thuốc lắc, 1 gói ma túy đá với giá 9 triệu đồng nhằm mục đích đưa về sử dụng dần. Còn về 1 khẩu súng quân dụng NP34, 34 viên đạn, Hiếu khai mua với giá 11 triệu đồng để sử dụng khi cần thiết.

Trước câu hỏi của HĐXX về mục đích của việc mua ma túy nhiều như vậy, bị cáo một mực khẳng định để bản thân sử dụng. “Bị cáo nghiện ma túy nặng nên mua nhiều vềsử dụng dần chứ không bán”, Hiếu khai. “Bị cáo nghiện từ thời điểm nào?”, tòa hỏi.

Hiếu trả lời: nghiện khoảng năm 2019. “Tính thời gian nghiện thì bị cáo chỉ mới thời gian ngắn, tại sao lại sử dụng ma túy nhiều đến vậy? Bị cáo có biết sử dụng ma túy nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe không?”, tòa tiếp tục hỏi thì Hiếu nói, bản thân nghiện nặng, mỗi ngày có thể sử dụng 8 đến 10 lần. “Cứ khi nào lên cơn nghiện là bị cáo lại dùng. Lúc thì hút, hít, khi thì uống, bị cáo đều thử cả”, Hiếu khai. 

Bị cáo còn cho biết khoảng đầu năm 2020, khi vợ sinh con, bị cáo đã liên tục tìm đến ma túy để có sức khỏe, tỉnh táo chăm vợ. Một vị hội thẩm nhắc nhở bị cáo rằng: bị cáo là thanh niên khỏe mạnh, có công ăn việc làm và đang có con nhỏ nhưng lại tàng trữ, sử dụng nhiều là điều nguy hại. Đó là chưa kể việc bị cáo có thể lên cơn ảo giác nếu sử dụng nhiều, liên tục. Có không ít vụ án mạng kinh khủng từ ảo giác ma túy mà ra. 

“Đừng bao giờ thử ma túy”

Hiếu trình bày trước tòa vì nghiện ma túy nặng nên hiện sức khỏe bị ảnh hưởng. “Trí nhớ bị cáo hiện không tốt, răng của bị cáo cũng hỏng dần vì sử dụng ma túy nhiều”, Hiếu cho biết và khẳng định số ma túy cất giấu trong nhà và ma túy lấy của vị khách đi ô tô để lại chỉ để sử dựng chứ không bán. 

Bị cáo thừa nhận biết sử dụng ma túy nhiều sẽ tiềm ẩn nhiều vấn đề về sức khỏe, gây ảo giác…“Nhưng cứ lên cơn nghiện là bị cáo lại lấy “đá” ra sử dụng. Có khi vừa ngủ dậy bị cáo đã sử dụng ma túy, thời gian phê cũng mau hết, phải tăng cữ (lần chơi) lên”, lời khai của bị cáo khiến nhiều người lắc đầu.

Trong khi đó, vợ của bị cáo ngồi im lặng. Người phụ nữ chia sẻ, không biết chồng mình tàng trữ ma túy. “Mấy lần dọn nhà, em thấy một số viên màu trắng, có khi màu hồng để dưới giường. Em hỏi thì anh ấy nói đó là đá thạch anh nên tin như thế. Một phần vì quê anh ở Nghĩa Đàn nên từng có thời gian lên các mỏ đá”, người vợ cho biết. 

Cám cảnh người vợ trẻ ôm theo con nhỏ đến tòa cho con được gặp mặt cha.
Cám cảnh người vợ trẻ ôm theo con nhỏ đến tòa cho con được gặp mặt cha.  

Trong lời nói sau cùng, Hiếu xin được giảm nhẹ hình phạt để trở về với con thơ. Đồng thời bị cáo nhắn nhủ: “Những ai đang dính vào ma túy thì nên quyết liệt dứt bỏ ngay, còn với những ai sắp hay mới sa vào ma túy hãy đừng bao giờ thử. Càng để sa vào thứ chất chết người này, cuộc đấu tranh giành lại phần người trong mình càng vô cùng khó khăn”. 

Được nhìn con thơ trong lúc tòa nghị án, đôi mắt Hiếu ngấn lệ. Hiếu dặn vợ giữ gìn sức khỏe để chăm con. Bị cáo lần thứ 4 hầu tòa cũng gửi lời xin lỗi bố  mẹ đã già cả, đau bệnh. Nếu như những lần hầu tòa trước, Hiếu có thể đổ lỗi cho sự thiếu hiểu biết, bộc phát thì có lẽ giờ đây những lời biện minh ấy không còn có giá trị.

Hội đồng xét xử nhận định, trong vụ án này bị cáo thuộc trường hợp tái phạm. Dù đã 2 lần bị xét xử về tội liên quan đến ma túy và 1 lần ngồi tù về tội trộm cắp tài sản nhưng bị cáo vẫn tái phạm. Do đó, cần có mức hình phạt nghiêm minh để có tính răn đe và phòng ngừa chung. Do đó, hội đồng xét xửtuyên phạt bị cáo Nguyễn Thọ Hiếu tù chung thân về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, 3 năm tù về tội Tàng trữ vũ khí quân dụng. Buộc bị cáo Hiếu phải thi hành bản án là chung thân.

40 tuổi, lần đầu được làm cha thì chính Hiếu đã tự đánh mất cơ hội được nuôi dạy, ở bên đứa con nhỏ chỉ vì lối sống buông thả, nghiện ngập.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.