Dòng thông điệp ý nghĩa trên chiếc xe chở bệnh nhân miễn phí

Dòng thông điệp ý nghĩa trên chiếc xe chở bệnh nhân miễn phí
(PLVN) - “Đừng cho tôi tiền, hãy gửi cho tôi mấy lon sữa đặc Ông Thọ. Tôi sẽ chuyển giúp các bạn đến tận tay các cháu bé vùng cao” - nội dung dòng chữ phía sau chiếc xe cứu thương chở bệnh nhân miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải mang thông điệp đặc biệt đã khiến cộng đồng mạng rần rần ủng hộ hết lòng.

Tấm lòng vì trẻ em vùng cao

Hành trình lái chiếc xe chở bệnh nhân miễn phí của ông Đoàn Ngọc Hải từ Bắc chí Nam luôn được người dân chào đón và dành tặng nhiều tình cảm thân tình. Đặc biệt, đã có rất nhiều người gửi tặng đến ông Hải những món quà hiện vật, khi là gói bánh, hộp cơm, khi là hộp sữa, cân hoa quả để tiếp sức cùng ông trên chặng đường dài. Thậm chí, còn có người ủng hộ tiền cho ông Hải, cho biết đó như một một sự động viên và đóng góp cho hành trình đưa đón bệnh nhân nghèo đầy ý nghĩa của vị nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên theo những người dân đã ủng hộ tiền cho ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ trên mạng xã hội, ông Hải luôn từ chối nhận tiền của mọi người. Trên báo chí, ông Hải cũng đã từng chia sẻ bản thân rất sợ bị hiểu lầm nên không dám nhận tiền của ai, chỉ khi bị tặng tiền quá nhiệt tình mới nhận một ít.

“Nhiều người họ dúi tiền vào tay tôi, nói ủng hộ để tôi có thêm kinh phí để duy trì công việc này. Tuy nhiên tôi rất sợ bị người khác hiểu nhầm nên không dám nhận. Tôi sợ người khác hiểu nhầm về công việc mình đang làm. Thậm chí có những người còn không cho tôi đi nếu như tôi không cầm tiền ủng hộ của họ. Bất đắc dĩ lắm tôi mới phải nhận một ít để cho họ vui.

Còn bản thân tôi, việc giúp người khác, hỗ trợ người khác là tôi đã nhận lại được những điều tốt đẹp cho bản thân mình. Số tiền tôi nhận từ mọi người cũng được tôi để dành, chia sẻ lại cho những hoàn cảnh khó khăn chứ tuyệt nhiên không tiêu đến. Bản thân tôi có đủ điều kiện để lo chi trả cho công việc của mình mà không liên quan đến sự giúp đỡ của ai”, ông Hải từng chia sẻ.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng chiếc xe miễn phí của mình ngồi đợi bệnh nhân tai Bệnh việc Đà Nẵng.
Ông Đoàn Ngọc Hải cùng chiếc xe miễn phí của mình ngồi đợi bệnh nhân tai Bệnh việc Đà Nẵng.

Trước đây, trên mạng xã hội Instagram xuất hiện tài khoản mang tên “Đoàn Ngọc Hải”, người này đã đăng tải bài viết, kèm theo số tài khoản người nhận tiền có tên “Nguyễn Thanh Long” mở tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) để kêu gọi mọi người gửi tiền ủng hộ người nghèo. Một số người dùng phát hiện đã bình luận cảnh báo để nhiều người khác không bị lừa. Biết bị lộ, người này đã nhắn tin và xin lỗi ông Đoàn Ngọc Hải. 

Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định bản thân không sử dụng mạng xã hội để kêu gọi quyên góp tiền từ thiện như trên mạng đã đăng tải. “Tôi rất tức giận trước sự việc trên, hiện người mạo danh tôi đã nhắn tin, xin lỗi và cho biết mình đã lỡ dại nên mạo danh để quyên góp”, ông Hải nói.

Từ khi trên mạng xuất hiện hình ảnh dòng chữ gắn sau chiếc xe cứu thương của ông Hải, cộng đồng mạng có rất nhiều ý kiến ủng hộ, động viên và chia sẻ với ông: “Quá tuyệt vời, như thế này vừa minh bạch ông Hải đỡ áy náy, người dân cũng dễ góp sức hơn. Chúc ông vạn dặm bình an”; hay như “Làm này hay đấy. Tôi đã có lần gặp bác Hải, gửi tiền cho bác nhưng bác nhất định không lấy. Nếu có thông điệp này mọi người sẽ mua sữa để ủng hộ nhiều hơn, bác Hải thoải mái tiếp nhận mà các cháu bé cũng sẽ được tặng sữa”.

Theo đó, ông Hải kêu gọi người dân đừng tặng tiền cho mình nữa mà hãy tặng sữa, số sữa này sẽ được ông mang đi ủng hộ cho những trẻ em nghèo ở vùng cao.

Mọi người cho rằng đây là việc làm không những phù hợp, thiết thực mà còn rất ý nghĩa, là cách làm minh bạch, dễ dàng để người dân có thể cùng chung tay với ông Hải trên hành trình giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Việc tốt xuất phát từ Tâm

Chia sẻ với phóng viên, ông Hải cho hay mình không chỉ ngại làm phiền bệnh viện, mà còn ngại cả việc người dân cho tiền, ủng hộ hiện vật dẫu biết đó đều xuất phát từ ý tốt của mọi người.

Ông nói: “Rất nhiều người tặng tiền, tặng xe lên đến cả tỉ bạc nhưng nhưng tôi chưa nhận, vì làm từ thiện mà không khéo họ lại tưởng mình lợi dụng hình ảnh đó để kiếm tiền. Con người tôi không có cái tính đó”.

Kể về những lần bị người dân “chặn đường” cho tiền, ông Hải nói chỉ bị động một chút, không nhận thì người ta không cho đi. Có những người cho đến 2-3 triệu đồng, ông đành phải lấy 1 tờ 500 ngàn.

“Lúc đó, xe tôi đỗ ở một công viên tại Hà Nội. Tôi đói quá, nên lấy lương khô ra ăn, vừa ngắm người đi đường. Người ta bu lại, người cho thùng lavie, người cho thùng sữa, người cho tiền. Họ nói tiền đây để giúp người nghèo. Tôi nói tôi có rồi, tôi không nhận nhưng họ ép bằng được nên tôi phải nhận. Người ta đưa 3 triệu tôi nhận 500 ngàn, đưa 2 triệu tôi cũng nhận 500 ngàn”, ông Hải tâm sự.

Từng có người mạo danh ông Đoàn Ngọc Hải để kêu gọi quyên góp.

Từng có người mạo danh ông Đoàn Ngọc Hải để kêu gọi quyên góp.

Ông Hải cũng cho biết, những ngày qua, sau những chuyến xe thiện nguyện của mình, nhiều người muốn hỗ trợ ông để tiếp tục giúp người nghèo. Ông Hải chỉ chấp nhận nhận 66 triệu đồng của những người bạn rất thân. Số tiền này ông sẽ cho mỗi bệnh nhân chở về 1 triệu đồng cho khi hết số tiền trên, nếu hết ông sẽ bỏ tiền túi của mình ra cho.

Đầu tháng 10 vừa qua, Sau khi ngỏ ý xin quần áo và đồ chơi cũ để tặng trẻ em vùng sâu và vùng xa, ông Đoàn Ngọc Hải đã tiếp nhận số lượng đủ chở khoảng 10 chuyến xe cứu thương và “xin tạm ngưng”.

“Sau chuyến chở bệnh nhân lên Tây bắc, những ngày cuối tháng 9 vừa qua, tôi có ý định xin quần áo, đồ chơi cũ, tập vở với hy vọng giúp sức thêm cho các em nhỏ. Tôi cũng mong chỉ được ủng hộ đủ cho xe cứu thương của tôi chở khoảng 3 chuyến, nhưng nay đã nhiều quá. Hiện áo quần, đồ chơi mới và cũ, tập vở đã đủ 10 chuyến xe rồi. Tôi rất biết ơn những tấm lòng đã ủng hộ, và tôi xin tạm ngưng tiếp nhận để có thời gian lo thu xếp chở đi tặng. Ngoài ra, tôi còn dành thời gian chở bệnh nhân khó khăn về quê, chở hài cốt liệt sĩ được quy tập”, ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Chuyến xe đưa đón bệnh nhân miễn phí của ông Hải trong sáng nay 4/10 đã dừng chân tại Hà Nội. Tại đây, chiếc xe mang biển số 51B-50744 đã dễ dàng được người dân nhận ra, chạy tới chụp ảnh để lưu lại hình ảnh nghĩa cử. Hiện chuyến xe chở bệnh nhân của ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đang được mọi người quan tâm và dành tặng nhiều lời khen trên mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.