Đầu tư 65 triệu hưởng tri ân 1.280 tỷ đồng, hàng nghìn người sập bẫy đa cấp

Đầu tư 65 triệu hưởng tri ân 1.280 tỷ đồng, hàng nghìn người sập bẫy đa cấp
(PLVN) - Chỉ cần đầu tư 650 nghìn đồng khi tràn tầng sẽ được tri ân 12,8 tỷ đồng, đầu tư 65 triệu đồng thì thu về 1.280 tỷ đồng. Đó là chiêu trò mà Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Phát Thịnh tung ra để dụ dỗ các “con mồi” đầu tư vào sàn thương mại điện tử “ảo” của công ty nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bỏ một vốn thu nghìn lời

Vừa qua, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được hàng chục lá đơn từ mọi miền Tổ quốc gửi đến Tòa soạn tố cáo Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Phát Thịnh (Địa chỉ: Số 147, phố Chùa Hà, xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), do ông Hạ Văn Phước (SN 1975, ngụ tại P1907 – 19T1, chung cư Vinaconex, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) làm đại diện pháp luật, có hành vi sử dụng sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản dưới dạng huy động vốn đầu tư vào sàn thương mại điện tử của công ty.

Cụ thể, ngày 12/03/2020, Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại An Phát Thịnh (Công ty An Phát Thịnh - Pv) được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh số: 2500643852, với vốn điều lệ 3.000.000.000 đồng (Ba tỷ đồng). Lĩnh vực kinh doanh chính: Buôn bán máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác.

Sau khi đăng ký kinh doanh, Công ty An Phát Thịnh lập trang website: anphatthinh.net để tạo sàn thương mại điện tử (TMĐT) với lời quảng cáo đây là gian hàng cộng đồng, chuyên bán các sản phẩm do công ty sản xuất hoặc phân phối. Khách hàng khi tham gia gian hàng TMĐT có thể trao đổi, mua bán những sản phẩm vùng miền của mình miễn phí, gian hàng là nơi gắn kết các khách hàng với nhau…

Các sản phẩm sữa Canxi Nano được cho là không đảm bảo chất lượng trên trang website: anphatthinh.net
Các sản phẩm sữa Canxi Nano được cho là không đảm bảo chất lượng trên trang website: anphatthinh.net 

Để dụ dỗ mọi người tham gia, Công ty An Phát Thịnh cho nhân viên tung hô đây một sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam, có 3 dòng sản phẩm chính gồm: Sữa Canxi Nano, nguyên liệu nhập từ New Zealand; Đông trùng hạ thảo; Đồ dùng thiết yếu trong gia đình... Tất cả các sản phẩm trên đều đã được cấp phép lưu hành.

Công ty hoạt động theo mô hình thuật toán Domino mới nhất hiện nay, khách hàng tham gia không phải bán sản phẩm, không phải bỏ tiền lấy hàng, không phải giao sản phẩm cho khách, không phải dạy và học về sản phẩm, không phải chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm… Tất cả công ty sẽ lo 100%.

Khách hàng tham gia sàn TMĐT chỉ cần vào Zoom (phòng giao lưu trực tuyến - PV) nghe các chuyên gia của Công ty gồm: Dương Chí Phương, Kiều Duy Định, Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Thị Lơ chia sẻ cách thức và bí quyết kinh doanh vào các ngày thứ 2, 4, 6 và làm những điều công ty hướng dẫn theo các bước như sau.

Trước tiên, khách hàng chỉ cần bỏ ra 650.000 đồng (sáu trăm năm mươi nghìn đồng) để kích hoạt tài khoản PRO tại sàn TMĐT của Công ty An Phát Thịnh thì sẽ được nhận 01 sản phẩm bất kỳ trị giá 500.000 đồng (trước mắt nhận 01 hộp sữa Canxi Nano 400g dành cho người tiểu đường và trẻ em). Số tiền 150.000 đồng còn lại, công ty tạo thành một mã khách hàng trên hệ thống để tri ân, mỗi mã khách hàng này sẽ chứa 120 ID, mỗi một ID trị giá 30.000 đồng.

Người dân chuyển tiền vào tài khoản công ty.
 Người dân chuyển tiền vào tài khoản công ty.

Như vậy, chỉ cần bỏ ra 650 nghìn đồng kích hoạt tài khoản, khách hàng nghiễm nhiên sẽ được Công ty An Phát Thịnh tặng cho 01 hộp sữa và tri ân 3,6 triệu đồng mà không phải làm gì. (120 ID x 30.000 đồng = 3,6 triệu đồng).

Với số tiền 3,6 triệu đồng tri ân lần 01 này, khách được chuyển vào ví tri ân điện tử 03 triệu đồng, hệ thống tự động giữ lại 600 nghìn đồng để tạo thành 04 mã tri ân tiếp theo. Với 4 mã khách hàng này, chỉ cần ngồi chờ đến lần tiếp theo, khách sẽ tiếp tục nhận được 14,4 triệu đồng ở lần tri ân thứ 2. Hệ thống sẽ giữ lại 2,4 triệu đồng để tiếp tục tạo thành 16 mã tri ân. Cứ như vậy, lấy số tiền được tri ân trong lần gần nhất nhân với 4 cho đến khi tràn tầng là lần tri ân thứ 7, khách hàng không phải làm gì, chỉ cần ngồi chơi xơi nước và thu về 12,88 tỷ đồng. 

Tương tự như gói PRO 650 nghìn đồng, khi đầu tư vào gói VIP trị giá: 65.000.000 đồng (sáu mươi lăm triệu đồng). Khách hàng sẽ được nhận được 100 sản phẩm bất kỳ. (Trước mắt sẽ nhận 100 hộp sữa Canxi Nano 400g dành cho người tiểu đường và trẻ em, trị giá 50 triệu đồng). Số tiền 15 triệu đồng còn lại công ty An Phát Thịnh sẽ tạo thành 100 mã khách hàng, tri ân cho khách 12.000 ID, tương đương 360 triệu đồng.

Cũng giống như gói PRO, lần 1 khách sẽ được chuyển vào ví tri ân 300 triệu đồng (12.000 ID x 30.000 đồng = 360 triệu đồng), công ty giữ lại 60 triệu đồng để tạo thêm 400 mã tri ân khác, với số mã tri ân này, lần thứ 2 khách sẽ được tri ân 1,2 tỷ đồng; lần 3 là 4,8 tỷ đồng… cho đến khi tràn tầng ở lần 7 thì thu về 1.280 tỷ đồng.

Ngoài số tiền được tri ân nêu trên, khi kích hoạt 2 gói PRO và VIP trở lên, khách còn được hưởng 2% doanh thu toàn công ty. Nếu khách hàng đầu tư từ 3 đến 6 mã VIP, mỗi tháng còn trả lương từ 50 – 70 triệu đồng.

Khi xây dựng hệ thống đại lý, khách hàng ở thế hệ F0 được hưởng: 13% của hệ F1; 3% của hệ F2; 4% của hệ F3. Và từ LV1 (cấp 1) đến LV6 (cấp 6) sẽ được hưởng từ 1% đến 6% hoa hồng của cấp dưới, kèm 1,5% doanh thu toàn công ty. Ai vào trước được tri ân trước, ai vào sau tri ân sau.

Ảnh chia tầng kinh doanh đa cấp của Công ty An Phát Thịnh
 Ảnh chia tầng kinh doanh đa cấp của Công ty An Phát Thịnh

Để “cá cắn câu” và lôi kéo thêm người tham gia đầu tư vào hệ thống đa cấp này, giai đoạn đầu một số người tham gia vào sàn TMĐT ở thế hệ F1 đều được Công ty An Phát Thịnh tặng sữa, lập mã khách hàng và tri ân ngay từ 3 triệu đồng đến 300 triệu đồng vào ví “ảo” trên hệ thống. Tưởng “ngon ăn”, những người F1 này tiếp tục đổ tiền đầu tư vào Công ty An Phát Thịnh, đồng thời còn mời gọi bạn bè người thân tham gia vào hệ thống của Công ty ở thế hệ F2, F3, F4 nhằm hưởng lương và phần trăm hoa hồng.

Nghìn người sập bẫy đa cấp

Làm công nhân với mức lương bèo bọt không đủ sống, khi được bạn bè mời đầu tư vào Công ty An Phát Thịnh để nhận tri ân ở mức “trên mây”, chị Linh Thị T (Khánh Hòa) đã vay mượn bạn bè đầu tư ngay 5 gói VIP, 2 gói PRO và rủ thêm 18 người bạn khác cùng tham gia đầu tư khoảng gần 1 tỷ đồng.

Hăng hái đầu tư chẳng kém chị T, khi nghe những lời “đường mật” từ đội ngũ “chân rết” của Công ty An Phát Thịnh thủ thỉ vào tai, chị Nguyễn Thị H (Hoài Đức, Hà Nội) cùng nhóm bạn đã tham gia đầu tư vào công ty này hơn 700 triệu đồng, hàng chục chị em khác như chị Nguyễn Thị T (Thái Bình), Nguyễn Thị Y; Nguyễn Thị Th; Nguyễn Thị H (Hà Nội); Lục Thị B (Lào Cai); Lưu Tố V, Lộc Thị H (Lạng Sơn); Phạm Thị C (Thái Nguyên) Phạm Thị H (Bắc Giang)… cũng giấu chồng con đầu tư vào Công ty An Phát Thịnh khoảng 2 tỷ đồng.

Danh sách hàng trăm khách hàng tham gia vào Công ty An Phát Thịnh.
 Danh sách hàng trăm khách hàng tham gia vào Công ty An Phát Thịnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, do nhẹ dạ cả tin vào chính sách tri ân “nghìn năm có một” này, từ tháng 04/2020 đến nay đã có hàng nghìn người trong cả nước đầu tư vào sàn TMĐT đa cấp của của công ty An Phát Thịnh với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi khách hàng chuyển tiền đầu tư thì Công ty An Phát Thịnh đã không tặng quà, không trả sản phẩm và tri ân theo như cam kết.

Nghi ngờ công ty này làm ăn gian dối, bán hàng kém chất lượng, bán sản phẩm chưa được cấp phép lưu hành… nhiều người đề nghị hoàn trả lại tiền nhưng giám đốc công ty luôn tìm cách né tránh, không trả. Cực chẳng đã, nhiều người đã làm đơn gửi Công an tỉnh Vĩnh Phúc; Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về trật tự xã hội (C02 – Bộ Công an) tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của Công ty An Phát Thịnh. 

Sau khi nhận được đơn thư của bạn đọc, để đảm bảo khách quan phóng viên báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ làm việc với Công ty An Phát Thịnh nhưng phía công ty không hồi đáp. Theo thông tin phóng viên tiếp nhận được, hiện nay công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành thu thập chứng cứ, lấy lời khai của những người làm đơn tố cáo Công ty An Phát Thịnh để xác minh làm rõ. Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam cũng đã liên hệ với công an tỉnh Vĩnh Phúc để theo dõi tình hình giải quyết vụ việc. 

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong số báo tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.