Bi kịch của người vợ ân tình mất chồng vào tay cô gái đẻ thuê

Bi kịch của người vợ ân tình mất chồng vào tay cô gái đẻ thuê
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Quá yêu chồng và dốc lòng cho cuộc hôn nhân, người phụ nữ ấy đã dằn lòng kiếm người đẻ thuê cho chồng. Thế nhưng khi người chồng đã thỏa mãn niềm vui có con riêng thì lại dành cho vợ kết cục bi đát...

Khoảng 20h tối 11/5/2008, chuyên gia đầu ngành nổi tiếng trong ngành khai thác than đến đồn công an tự thú, khai nhận mình vừa giết vợ, giấu xác ở một mỏ than bỏ hoang. Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc, các bằng chứng đều cho thấy lời khai của chuyên gia trên là sự thực. Vậy giữa vợ chồng người đàn ông này đã xảy ra vấn đề gì mà khiến anh ta phải xuống tay sát hại vợ rồi phi tang xác như vậy?

Giúp chồng tìm người đẻ thuê

Tháng 5/1976, Trần Trường Sơn (SN 1946, người xã Khúc Dương, tỉnh Giang Tô) với năng lực và thành tích vượt trội đã được đề bạt làm Giám đốc nhà máy cơ khí Hải Linh. Từ đó, chỉ trong vòng vài năm sau, con đường công danh, sự nghiệp của Sơn trở nên hanh thông, trơn tru. Sơn trở thành kỹ sư cao cấp, rồi bắt đầu bắt tay nghiên cứu công thức than tổ ong hiệu quả cao, an toàn, tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Sau 13 năm gian khổ vùi đầu nghiên cứu, tháng 5/1995, sản phẩm đã thành công, gây tiếng vang lớn trong ngành than. Sau đó, Sơn xin từ chức giám đốc nhà máy để tạo lập sự nghiệp riêng cho mình, cuối năm 1993, Sơn thành lập Viện nghiên cứu Khoa học Tiết kiệm năng lượng Thành phố cảng Liên Vân, chức vụ Viện trưởng.

Tuy trong sự nghiệp Sơn đạt được nhiều thành tựu, vậy nhưng cuộc sống tình cảm vợ chồng lại không hạnh phúc. Năm 1995, Sơn và vợ ly hôn, đứa con trai do vợ nuôi dưỡng. Sau khi ly hôn, Sơn dồn toàn bộ tâm trí vào công việc. Không lâu sau, Sơn phát triển được hơn 1.000 cơ sở sản xuất than tổ ong hiệu quả cao trên cả nước theo kỹ thuật đăng kí độc quyền. Đồng thời, Sơn cũng thành lập nhà máy sản xuất với số vốn ban đầu hơn 11 triệu nhân dân tệ.

Đầu năm 1996, Sơn đăng kí tìm vợ qua phương tiện truyền thông rồi quen một người phụ nữ tên Diêu Thanh (ngụ TP.Thường Châu, tỉnh Giang Tô). Thanh cũng đã từng kết hôn, có một con trai đang sống cùng chồng cũ. Tháng 3/2004, Sơn và Thanh tổ chức lễ thành hôn long trọng trong sự vui mừng của bạn bè và người thân.

Sau khi lấy Thanh, Sơn rất ít liên hệ, qua lại với vợ cũ và con trai. Tối một hôm, Thanh hỏi Sơn tại sao trước nay không thấy con trai Sơn đến thăm một lần nào. Thấy vợ quan tâm mình, Sơn lắc đầu than thở rằng từ khi ly hôn, con trai và vợ đều giận mình, họ cho rằng Sơn bỏ rơi họ. Nhiều lần Sơn cũng cố liên lạc nhưng họ đều không chấp nhận.

Nghe chồng than thở, Thanh nghĩ mình sẽ phải sinh cho Sơn một đứa con. Sau đó, Thanh đến bệnh viện kiểm tra tổng thể, mong muốn chuẩn bị sinh con, thế nhưng kết quả xét nghiêm kiến Thanh không tin đó là sự thật. Do biến chứng từ lần sinh trước phải mổ đẻ nên Thanh không còn khả năng sinh nở. Thanh buồn bã vô cùng, sau nhiều đêm suy nghĩ, Thanh nói với Sơn rằng mình rất buồn vì không thể sinh con, nhưng cũng rất muốn Sơn được làm cha thực sự, giá như có một đứa con thì thật tốt, cho dù không phải là con mình. Biết vợ đã đi bệnh viện kiểm tra, Sơn cảm động vì tình yêu của vợ dành cho mình nên tỏ ý nói mình không muốn có con, chỉ cần Thanh ở bên mình suốt đời là cảm thấy mãn nguyện lắm rồi.

Tuy chồng nói vậy nhưng Thanh vẫn một mực không muốn từ bỏ ý định có con. Một lần, khi cả hai đang cùng xem tivi, trong chương trình có đoạn cô vợ không có khả năng mang thai tìm người sinh con giúp chồng. Thanh liền nói với Sơn rằng mình cũng muốn tìm một cô gái sinh con giúp Sơn để anh ta tận hưởng cảm giác được làm cha, sau này về già sẽ bớt cô đơn. Sơn cau mày kinh ngạc trước đề nghị của vợ: “Tiểu Thanh, như vậy không được đâu, người ngoài biết chuyện thì anh còn mặt mũi nào nữa”. Nghe vậy, Thanh an ủi: “Chẳng trách anh đúng là chuyên gia bảo vệ môi trường, tư tưởng đúng là bảo thủ, em đồng ý rồi, anh còn sợ gì nữa nào?”.

Vợ nói chắc nịch như đinh đóng cột, Sơn cũng không còn lý lẽ nào để tranh luận thêm, bởi Sơn biết vợ làm như vậy cũng vì nghĩ tốt cho mình, muốn mình được tận hưởng cảm giác làm cha mà Thanh không thể đem lại.

Kế hoạch “mang thai hộ” thành công mỹ mãn nhưng cuộc hôn nhân của họ rơi vào bi kịch.
Kế hoạch “mang thai hộ” thành công mỹ mãn nhưng cuộc hôn nhân của họ rơi vào bi kịch. 

Rước sói vào nhà

Từ khi Sơn ngầm đồng ý với suy nghĩ của vợ, Thanh bắt đầu bằng mọi cách để tìm người phụ nữ phù hợp giúp sinh con cho chồng. Một ngày tháng 3/2005, Thanh đi gặp gỡ bạn bè nhưng khuôn mặt tỏ ra rầu rĩ không vui, ngồi bên cạnh, một cô gái tên Tống Mẫn (28 tuổi) thấy lạ, liền hỏi Thanh đang có chuyện gì mà mất tinh thần như vậy. Mẫn là cô gái xinh đẹp, nhưng vì chồng bị tai nạn giao thông qua đời, chưa có con nên hiện sống độc thân ở thành phố cảng Liên Vân. Chơi với nhau từ lâu, Mẫn luôn ngưỡng mộ Thanh vì có người chồng tốt. Hôm đó, sau khi đánh bài xong, Thanh lái xe đưa Mẫn về, trên đường đi Thanh nói hết tâm sự của mình cho Mẫn nghe.

Nghe xong, Mẫn nghĩ, nếu mình có thể sinh con giúp Thanh thì ngoài việc có thể nhận được một khoản tiền lớn, sau này lại được chồng Thanh giúp đỡ nên cắn răng nói với Thanh: “Nếu chị không chê thì em tình nguyện làm việc này”. Thanh vui mừng, cả hai hợp đồng miệng với nhau, Thanh trả trước cho Mẫn 100 ngàn nhân dân tệ, đợi khi nào sinh con xong sẽ trả nốt 100 ngàn tệ. Đồng thời giúp Mẫn một công việc kinh doanh gì đó. Thấy Thanh đưa ra điều kiện vô cùng hậu hĩnh, Mẫn hết sức hài lòng.

Ngày 3/4/2005, Thanh chính thức dẫn chồng đến giới thiệu cho Mẫn. Sau đó, Sơn và Mẫn thường xuyên gặp nhau, nhưng có điều khiến Sơn thất vọng là tính Mẫn rất ham chơi, không kĩ càng để ý trong tiểu tiết. Thế nên, chỉ nửa tháng sau, Sơn cho Thanh biết, Mẫn không phù hợp với mình bởi cô ta có quá nhiều tính xấu. Thanh bực mình vì Mẫn làm hỏng hết kế hoạch, sau khi báo tin cho Mẫn, số tiền trả trước Thanh cũng không đòi lại mà coi như để bù đắp cho Mẫn. Sơn và Mẫn chấm dứt qua lại.  

Tháng 3/2006, Thanh tìm mọi cách thông qua bạn bè tìm cho Sơn một cô gái xinh đẹp tên Trần Doanh. Để tiện cho Sơn và Doanh gặp nhau, Mẫn để cô gái ở nhà mình rồi nói với người ngoài rằng Doanh là cháu mình. Tuy nhiên, một thời gian sau vợ chồng Thanh phát hiện Doanh bị bệnh phụ khoa nghiêm trọng nên bồi dưỡng cho Doanh 80 ngàn nhân dân tệ rồi cho Doanh đi.

Hai người phụ nữ giới thiệu cho chồng đều không thành công, nhưng Thanh vẫn chưa từ bỏ ý định. Để đảm bảo lần thứ 3 phải thành công, Thanh bảo Sơn nói điều kiện mà anh ta yêu cầu để cô lên mạng tìm. Quả là ông trời không phụ người có công, tối 12/7/2007, Thanh gọi Sơn đến bên cạnh máy tính, tươi cười giới thiệu hình ảnh một cô gái rồi hỏi Sơn xem có thích không? Người này Thanh cũng đã để ý đến hơn một tháng nay.

Đó là một cô gái có đôi mắt to đen láy, khuôn mặt khả ái có vẻ rất hiền lành, thấy chồng chăm chú vào bức ảnh, Thanh nói cô gái này cao 1,63m, tên là Điền Hoài, 23 tuổi, tốt nghiệp một trường trung cấp ở Liên Vân. Sơn có vẻ không tin tưởng lắm, không chắc liệu một cô gái như vậy có chấp nhận sinh con giúp mình hay không. Thanh cười bảo Sơn cứ yên tâm, bởi cô gái này từ lâu đã biết tiếng Sơn, còn nói được làm bạn với Sơn là đã có phúc lắm rồi. Thấy chồng vẫn có vẻ bán tín bán nghi, Thanh bảo Sơn ngồi vào ghế nói chuyện với cô ta mấy câu thì biết.

Nào ngờ, càng nói chuyện Sơn càng cảm thấy cô gái này có điều gì đó rất cuốn hút, đặc biệt là cách hành văn hết sức dí dỏm và hài hước khiến Sơn rất vui. Tối hôm đó, thấy chồng nói chuyện với Hoài xong tỏ ra rất vui nên Thanh hỏi Sơn cảm thấy thể nào? Sơn nói cô gái này rất hợp, đồng thời cảm ơn Thanh quan tâm mình, hy vọng lần này sẽ không thất bại nữa.

Sau đó, dưới sự sắp xếp của Thanh, Sơn nhanh chóng gặp mặt Điền Hoài, thế nhưng, có nằm mơ Thanh cũng không thể ngờ được rằng, từ khi Sơn gặp cô gái thông minh này, cuộc hôn nhân của họ đã rẽ sang một lối khác.

Cái kết không như mong đợi

Ngày 12/8/2007, Điền Hoài đến nhà Sơn ở với danh nghĩa là bảo mẫu giúp việc, Thanh sắp xếp cho Hoài ở tầng 3, vợ chồng Thanh ở tầng 2, chỉ cần Sơn rảnh rỗi lại lên tầng 3 nói chuyện với Hoài. Lâu dần, cả hai đã gắn nhau như hình với bóng. Từ lúc gặp Hoài, Thanh cảm thấy Sơn như tìm lại được tuổi thanh xuân đã mất của mình.

Thời gian này, Sơn không còn cặm cụi với công việc ở nhà máy nữa mà hàng ngày chải chuốt, đầu tóc vuốt keo, sắm sửa ăn mặc toàn đồ hiệu nổi tiếng với phong cách trẻ trung. Mỗi khi rảnh rỗi, Sơn lại đưa Hoài đi chơi đây đó. Thanh dần dần cảm thấy mình bị chồng lạnh nhạt nên nửa đùa nửa thật nhắc khéo Sơn rằng đừng để đến lúc quên hết tình xưa nghĩa cũ. Sơn nghe xong cười khà khà, nói mình rất thích Hoài nhưng không bao giờ có chuyện dành tình cảm cho cô ta. Tuy chồng nói vậy nhưng trong lòng Thanh vẫn thấp thỏm không yên. Sau đó, Thanh tìm lí do chuyển Hoài ra ngoài, thế nhưng Sơn vẫn bí mật gặp Hoài.

 

Chiều 15/9/2007, Thanh đi làm để quên đồ nên quay về nhà lấy thì phát hiện ra một điều khiến cô kinh ngạc, lúc đó Sơn và Hoài đang nằm với nhau trên giường ngủ của mình. Lúc đó, Thanh tức giận toàn thân run lên bần bật chạy ra khỏi nhà. Sau đó, Thanh nói với Sơn rằng từ khi Sơn quen với Hoài, tình cảm của Sơn đã không còn dành cho mình nữa, Sơn làm như vậy là thật quá đáng. Đứng trước sự trách cứ của vợ, Sơn biết mình đuối lý nên cũng không nói gì.

Sau khi sự việc này xảy ra, những lần hẹn gặp của Sơn với Hoài cũng ít hẳn đi. Tuy nhiên, chưa được bao lâu thì lại quay lại như cũ. Cuối cùng, nhiều lúc Thanh phải đi công tác, Sơn liền đón ngay Hoài về nhà mình ở. Thanh về nhà biết chuyện trách móc, nhưng Sơn coi như chẳng có chuyện gì mà còn to tiếng cãi vã với vợ. Đến nước đó, Sơn không còn kiêng kị gì nữa bởi anh ta đã thực sự yêu Hoài. 

Cũng vì vậy, cuộc sống vợ chồng Thanh xảy ra cãi cọ như cơm bữa, mâu thuẫn ngày càng lên cao. Về sau, trong một lần cãi nhau, Sơn thậm chí còn túm tóc hành hung Thanh một cách thậm tệ, mặc dù trước nay Sơn chưa bao giờ là người vũ phu như vậy. Lần đó, Thanh phải nằm viện và ở nhà tĩnh dưỡng một thời gian dài. Thanh cảm thấy hoàn toàn tuyện vọng, nghĩ tình yêu mà mình dành cho chồng quả là không đáng. Thấy Sơn đối xử với mình như vậy, Thanh cảm thấy rõ mối nguy hiểm trong cuộc hôn nhân này nên cô quyết định nắm giữ quyền chủ động về kinh tế.

Một ngày tháng 10/2007, Thanh là quản lý nhà máy sản xuất nên bí mật chuyển 1,2 triệu nhân dân tệ ra ngoài rồi dùng số tiền này để đầu tư hợp tác làm ăn với một người bạn. Tuy nhiên, do nhiều vấn đề, công việc hợp tác bị thất bại, số tiền trên cũng không lấy lại được. Sơn biết chuyện liền đề nghị chia tay với Thanh.

Thanh nói chia tay cũng được, nhưng phải chia cho cô một nửa gia sản, đồng thời thêm 5 triệu tệ tiền bồi thường. Với yêu cầu này của Thanh, Sơn kiên quyết không đồng ý. Thấy vợ chồng Sơn ngày ngày cãi nhau gay gắt, Hoài chủ động đề nghị rời khỏi gia đình này, Sơn không thể níu kéo được nên đành phải để Hoài đi.

Thời gian đó, tâm trạng của Thanh rơi vào trầm cảm nghiêm trọng, thường xuyên đi đánh bài với bạn bè đến đêm mới về, không để ý gì đến Sơn nữa. Thái độ lạnh lùng của Thanh khiến Sơn không thể chịu đựng được nên nhiều nhắc nhở bộ phận tài chính của nhà máy, sau này Thanh muốn điều động gì tiền bạc thì đều phải có chữ kí của mình mới được.

Khi yêu cầu kiểm tra sổ sách thì Sơn tiếp tục phát hiện Thanh đã điều chuyển 150 ngàn tệ. Sau khi biết tình hình, Sơn tức điên người bắt đầu hoài nghi tình yêu của Thành dành cho mình. Anh ta nghĩ Thanh giả nhân giả nghĩa trong việc tìm người mang thai cho mình, thực chất là cố ý gài mình mắc sai lầm. Sơn cảm thấy trong lòng Thanh có bí mật gì đó.

Một lần, vô tình quan sát, Sơn càng chắc chắn về dự đoán của mình. Đó là vào một buổi sáng, Sơn vừa dậy khỏi giường, lấy thuốc tiểu đường trong tủ rồi đứng đối diện với gương để uống thì phát hiện Thanh đang nằm trên giường liên tục cười. Sơn tức mình ném thuốc xuống đất tức giận nói mình uống viên thuốc mà Thanh lại cười cợt vui vẻ thế? Sơn nói Thanh làm anh ta cảm thấy mắc ói.

Thanh liền ngồi ở đầu giường bắt đầu tranh cãi: “Tôi ở trong nhà của mình, cười một tí cũng không được à, anh tước quyền tài chính của tôi, chẳng lẽ lại muốn tước luôn cả quyền được cười của tôi?”. Câu nói này khiến Sơn cứng miệng không nói được gì. Sơn không hiểu tại sao người vợ trước đây tốt với mình như vậy mà bây giờ thay đổi ra như vậy.

Khoảng 23h đêm 30/4/2008, Thanh đánh bạc thông 2 ngày 2 đêm, mệt mỏi về đến nhà, tắm rửa rồi nằm ở ghế gọi điện thoại cho bạn. Đúng lúc đó Sơn cũng vừa dậy đi vệ sinh, thấy vợ vừa điện thoại vừa cười nói nên hỏi: “Muộn vậy rồi, để mai gọi điện thoại đi”. Thanh cười nhạo: “Anh có quyền gì mà quản lý tôi. Tôi không ngủ với một người đàn ông đào hoa bị bệnh tiểu đường”.

Câu nói này bất ngờ khiến Sơn sôi máu, mất hết lý trí mắng: “Đồ phụ nữ xấu xa, hôm nay tao phải giết mày”. Nói xong, Sơn xông vào bóp chặt cổ Thanh, vừa bóp vừa hét lên: “Cô làm tôi quá thất vọng, làm tôi quá tổn thương”.

Khoảng 10 phút sau, thấy cơ thể vợ dần dần mềm nhũn trên ghế, không còn cử động được và đã ngừng thở, Sơn mới ngồi sụp xuống nền nhà phòng khách, nước mắt ngắn dài, trong đầu hoàn toàn trống rỗng. Ngồi thẫn thờ khoảng nửa giờ, Sơn lấy quần áo mặc cho Thanh, sau đó đem thi thể của cô cho vào bao tải, buộc chặt lại rồi cho vào cốp xe ôtô lái cả đêm để đem đi phi tang.

Ngày 3/5/2008, con trai Thanh nhiều lần liên hệ nhưng không tìm được mẹ nên báo cảnh sát về sự mất tích khó hiểu này. Ngày 11/5, cảnh sát phát hiện thi thể Diêu Thanh tại một khu mỏ khai thác than bỏ hoang. Tối hôm đó, biết tội ác của mình khó có thể thoát lưới pháp luật nên Sơn được con trai dẫn đi đầu thú. Ngày 26/5, Sơn bị bắt giữ về hành vi giết người. Sau khi biết chuyện chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực than giết vợ vì thuê người sinh con, mọi người đều cảm thấy đáng tiếc. 

Trong câu chuyện trên, vốn có cuộc hôn nhân mỹ mãn, chỉ vì kế hoạch mượn người sinh con mà dẫn đến một thảm án đau lòng, Diêu Thanh mất mạng, chuyên gia tài năng mất tương lai. Diêu Thanh vì tình yêu mà nghĩ ra một kế hoạch hoang đường, nhưng Trần Trường Sơn là một người học rộng lẽ ra phải biết phân biệt đúng sai, đằng này lại chìm đắm trong sắc dục, cuối cùng giết người hại mình, khiến kết cục thê thảm. Bài học sau câu chuyện này nhắc nhở chúng ta rằng, trong cuộc sống vợ chồng, bất kỳ một điều gì đi ngược với đạo đức đều là mồ chôn của tình yêu và hôn nhân, bi kịch cũng là điều dễ hiểu.

Tin cùng chuyên mục

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

TP Từ Sơn, Bắc Ninh: Bất thường tại dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu

(PLVN) -  Được cấp phép xây dựng từ năm 2017, tiến độ phải hoàn thành vào tháng 10/2022 nhưng dự án Trung tâm dịch vụ thương mại Long Châu tới thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều ngổn ngang, phần thô xây dựng các hạng mục còn chưa được hoàn thành. Dù vậy, ở dự án này đã xuất hiện vài hộ gia đình được chủ đầu tư cho phép vào sử dụng, biến những căn ki- ốt thành nhà ở.

Đọc thêm

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh

Chàng trai dùng lửa vẽ tranh
(PLVN) - Lửa và giấy là hai vật liệu để Huỳnh Quốc Tuấn (quận 8, TP Hồ Chí Minh) tạo nên những bức tranh đầy tính nghệ thuật. Không chỉ thế, hiện tại chàng trai sinh năm 1994 còn phát triển thành kỹ thuật vẽ tranh lửa có màu, tạo nên một “trường phái” vẽ tranh rất độc đáo.

Vụ lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ở Bình Định: Đã có quyết định xử phạt, người dân mong xử lý đến nơi đến chốn

2.717m2 đất nằm cạnh đường quốc lộ do UBND xã Cát Tường quản lý bị ông Tuấn xây dựng, lấn chiếm.
(PLVN) -  Vụ việc một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng ngàn m2 đất xảy ra ở xã Cát Tường (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) có trách nhiệm của chính quyền địa phương trong thực hiện quản lý nhà nước về đất đai. Dư luận đang chờ kết quả xử lý cán bộ để xảy ra sai phạm của UBND huyện Phù Cát.

Sữa non Grow ra mắt dòng sản phẩm cao cấp thế hệ mới “Sữa Non Hạt Óc Chó” giúp trẻ phát triển toàn diện.

Sữa non hạt óc chó cung cấp dinh dưỡng đặc biệt giúp trẻ phát triển toàn diện.
(PLVN) - Làm thế nào để trẻ phát triển toàn diện về thể chất và trí não luôn là nỗi bận tâm của các mẹ. Là sản phẩm được nhiều bà mẹ tin dùng và chia sẻ, sữa non hạt óc chó Grow colostrum là một trợ thủ đắc lực giúp trẻ ăn ngon, cao lớn vượt trội và tăng cường đề kháng.

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô

Lả lướt cùng thư pháp trên lá sen khô
(PLVN) - Tại không gian Thư pháp lá sen của Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ nhất diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, đã có rất nhiều lượt khách tham quan, thưởng ngoạn nét thư pháp lả lướt, độc đáo của “thầy đồ trẻ” - Trịnh Phi Long. Nhiều du khách đã được “thầy đồ” Phi Long giao lưu, tặng chữ trên lá sen khô…

Men theo tiếng Quảng, anh về…

Men theo tiếng Quảng, anh về…
(PLVN) - Lẽ thường, khi quý thương và muốn sẻ chia, tỷ như viết một chút gì đó, kể một chuyện nào đó, người ta ít ra phải có thời gian gắn bó hoặc cưu mang, ám ảnh bằng dăm ba kỷ niệm với đất, với người...

Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng: Điểm đến duy nhất, hấp dẫn và khác biệt

Vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo tại động Tiên Sơn.
(PLVN) - Di sản thiên nhiên thế giới - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình) là một trong những mẫu hình riêng biệt, đẹp nhất ở Việt Nam và thế giới. Những giá trị ngoại hạng về địa chất, địa mạo, cảnh quan, sinh thái đã tạo ra một Di sản duy nhất, hấp dẫn, khác biệt là trái tim của du lịch Quảng Bình.

Phát triển kinh tế từ văn hóa bản làng

Homestay đang tạo ra sinh kế mới cho phụ nữ A Lưới.
(PLVN) - Đến huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế đầy hấp dẫn với màu xanh miên man từ đại ngàn đến những bản làng trù mật, du khách được khám phá miền đất đưa con người về gần với thiên nhiên cùng những trầm tích văn hóa...

Chuyện "lạ" ở Phù Cát (Bình Định): Lấn chiếm hàng ngàn m2 đất ngay đường quốc lộ, gần trụ sở xã

Nhận chuyển nhượng 1.860,3m2 nhưng ông Tuấn xây dựng tường, rào với diện tích lên tới 5.768,1m2, trong đó có hàng ngàn m2 do UBND xã quản lý.
(PLVN) -  Một cá nhân ngang nhiên xây dựng, lấn chiếm hàng nghìn m2, rồi trồng cây, trên đất do UBND xã quản lý nhưng vị chủ tịch UBND xã lại "đổ lỗi" cho nhiệm kỳ trước?! Điều đáng nói, khu đất này nằm cạnh đường quốc lộ, gần trụ sở UBND xã. Sai phạm giữa ban ngày khiến người dân địa phương đặt dấu chấm hỏi: Chính quyền địa phương ở đâu?

Lạnh gáy lời khai của người đàn bà sát hại chồng câm điếc

 Bị cáo Hoàng Thị Ngân.
(PLVN) - Cuộc hôn nhân vợ khỏe mạnh - chồng câm điếc từng được hàng xóm ngưỡng mộ. Sau 16 năm chung sống, những mâu thuẫn tích tụ: bất đồng ngôn ngữ, chồng trái tính trái nết, đời sống vợ chồng không hòa hợp, vợ ngoại tình... là những nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra... 

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương

Người dân kiến nghị làm rõ văn bản của Tòa Bình Dương
(PLVN) -  Bất đắc dĩ phải “đáo tụng đình”, người dân mong muốn vụ việc sẽ được hội đồng xét xử phán xét một cách công minh, thỏa đáng. Thế nhưng, trong vụ án này, sau nhiều lần xét xử, những khúc mắc lại… có phần còn rắc rối hơn.