Xử phạt một cơ sở giết mổ lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Ngày 21/12, thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt quả tang một cơ sở giết mổ lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa. 

Vào khoảng 11 giờ cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai) phối hợp với Phòng Thanh tra-Pháp chế (Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai) bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở giết mổ lợn do ông Phạm Văn Luận (37 tuổi, quê Ninh Bình) làm chủ, tại số 8/13 tổ 10, khu phố 10, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa. 

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 5 người đang giết mổ hai con lợn, trọng lượng khoảng 180kg dưới sàn nhà không đảm bảo vệ sinh, bên cạnh đó có 14 con lợn đang được nhốt trong chuồng chờ giết mổ. 

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Luận không xuất trình được giấy phép giết mổ theo quy định cũng như nguồn gốc của số lợn trên. 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản chủ cơ sở với các hành vi kinh doanh giết mổ lợn không có đăng ký kinh doanh theo quy định; giết mổ lợn không đảm bảo vệ sinh thú y về cơ sở, trang thiết bị, người tham gia giết mổ; giết mổ lợn không đảm bảo vệ sinh, thực hiện vệ sinh động vật trước khi giết mổ.

Đoàn kiểm tra đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với cơ sở giết mổ của ông Phạm Văn Luận; đồng thời buộc chủ cơ sở đưa 14 con lợn còn lại vào lò giết mổ tập trung theo quy định. 

Thời gian tới, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc động vật trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017. 

Đồng Nai sẽ chọn tổ chức thí điểm kiểm tra các chợ truyền thống, chợ tự phát gần các khu công nghiệp từ 3-4 lần/tuần ở huyện Trảng Bom nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật./. 

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.