Việt Nam tạm ngừng nhập khẩu quả me từ Indonesia vì nhiễm mọt

(PLO) - Thông tin từ Bộ NN-PTNT cho biết đơn vị này ban hành Quyết định số 57/QĐ-BNN-BVTV về việc tạm ngừng nhập khẩu quả me (tamarindus indica) từ Indonesia do bị nhiễm mọt Caryedon serratus olivier - là đối tượng kiểm dịch thực vật của VN.

Theo Cục Bảo vệ Thực vật (Bộ NN&PTNT), từ ngày 22/8 đến ngày 6/12/2016, Cơ quan Kiểm dịch thực vật thuộc Cục Bảo vệ Thực vật phát hiện hơn 175 tấn trái me (Tamarindus indica) nhập khẩu từ Indonesia vào Việt Nam qua cảng Cát Lái nhiễm mọt lạc Caryedon serratus Olivier còn sống.

Đây là loài mọt nguy hiểm thuộc danh mục đối tượng kiểm dịch thực vật của VN và chưa có trên lãnh thổ nước ta. Loài mọt này có thể gây tổn thất lớn cho các loại nông sản bảo quản trong kho, gây hại lạc, hạt muồng, hạt ca cao, đậu cô ve và quả me.

Vì thế, ngày 6/1, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh ký ban hành Quyết định số 57/QĐ-BNN-BVTV về việc tạm ngừng nhập khẩu quả me (Tamarindus indica) từ Indonesia do bị nhiễm mọt Caryedon serratus Olivier.

Trái me nhập từ Indonesia nhiễm mọt nguy hiểm
Trái me nhập từ Indonesia nhiễm mọt nguy hiểm

Trước khi ra quyết định tạm dừng nhập khẩu, Cục Bảo vệ thực vật đã nhiều lần gửi thông báo cảnh báo đến cơ quan bảo vệ thực vật quốc gia Indonesia nhưng tình hình không được cải thiện.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.