Viện thẩm mỹ Hà Nội “coi thường” quyết định xử phạt của Sở Y tế TP Hà Nội

Viện thẩm mỹ Hà Nội “coi thường” quyết định xử phạt của Sở Y tế TP Hà Nội
(PLVN) - Mặc dù Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vì hành vi vi phạm pháp luật của Viện thẩm mỹ Hà Nội, tuy nhiên, thay vì chấp hành theo văn bản xử phạt thì cơ sở này vẫn ngang nhiên quảng cáo vượt quá phạm vi hoạt động.
Giao diện đầu của Viện thẩm mỹ Hà Nội bị Thanh tra Sở y tế Hà Nội xử phạt.
Giao diện đầu của Viện thẩm mỹ Hà Nội bị Thanh tra Sở y tế Hà Nội xử phạt.

Theo tài liệu mà PV báo PLVN có được, Thanh tra Sở Y tế TP Hà Nội đã ra quyết định xử phạt đối với Viện thẩm mỹ Hà Nội số 435/QĐ-XPVPHC ngày 23/10/2018 với số tiền 25 triệu đồng. Theo đó, Viện thẩm mỹ Hà Nội có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mã số 0101766961, đăng ký lần một vào ngày 24/8/2005 và thay đổi lần thứ 5 ngày 8/6/2012. Giấy phép hoạt động của Viện Thẩm mỹ Hà Nội số 736/HNO-GPHĐ. 

Viện thẩm mỹ Hà Nội là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ với giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp chỉ được phép kinh doanh chăm sóc da (không bao gồm day ấn huyệt bằng thuốc y học cổ truyền và các hoạt động gây chảy máu) nhập khẩu, buôn bán sản phẩm chăm sóc da và trang thiết bị Y tế (không bao gồm các sản phẩm thuốc chữa bệnh).

Vì quảng cáo vượt quá phạm vi hoạt động là phẫu thuật nâng ngực, quảng cáo, tư vấn cho khách hàng các dịch vụ đại phẫu như mắt, mũi, ngực mông, hàm mặt, hút mỡ bụng, đùi nên Viện Thẩm mỹ Hà Nội đã bị xử phạt tổng cộng 25 triệu đồng với biện pháp khắc phục là tháo gỡ nội dung quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực trên Internet trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định xử phạt.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm từ năm 2018 đến nay, Viện Thẩm mỹ Hà Nội vẫn hoạt động như thách thức pháp luật. Việc quảng cáo vượt quá phạm vi hoạt động này vẫn ngang nhiên tồn tại ngay trên website của viện thẩm mỹ Hà Nội mà không hề có bất kỳ động thái tích cực nào. Phải chăng có sự tiếp tay, thờ ở của các cơ quan chức năng nên Viện thẩm mỹ Hà Nội mới “ngông nghênh” như vậy?

Sau khi bị xử phạt, Viện Thẩm mỹ Hà Nội đã thay đổi giao diện website từ vienthammyhanoi.net.vn sang vienthammyhanoi.com.vn và hei.vn để ngang nhiên công khai hoạt động thẩm mỹ của cơ sở này.

Trang web vienthammyhanoi.com.vn thay thế cho trang vienthammyhanoi.net.vn để quảng cáo hoạt động trá hình.
Trang web vienthammyhanoi.com.vn  thay thế cho trang vienthammyhanoi.net.vn để quảng cáo hoạt động trá hình.

Những năm gần đây, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị đã được cấp phép. Qua tìm hiểu, việc cấp phép hoạt động cho các cơ sở khám chữa bệnh theo cấp quản lý rất chặt chẽ.

Cụ thể, để cấp phép cho hoạt động của bệnh viện thì thẩm quyền thuộc về Bộ Y tế; cấp phép cho các phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa và cơ sở nhỏ thẩm quyền thuộc về sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Viện thẩm mỹ Hà Nội vẫn cố tình quảng cáo hoạt động trên trang web của mình.
Viện thẩm mỹ Hà Nội vẫn cố tình quảng cáo hoạt động trên trang web của mình.

Theo đó, nội dung giấy phép phải thể hiện rất rõ, phạm vi chuyên môn hoạt động của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ (các cơ sở làm dịch vụ thẩm mỹ/ thẩm mỹ viện) chỉ được phép làm các dịch vụ, như: Tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ; tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Ngoài ra, giấy phép còn thể hiện, đơn vị được cấp phép “không được phẫu thuật tạo hình như: Nâng ngực; nâng vú; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể”.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.