Triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung cho biết: “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” là điểm nhấn trong năm 2017 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.

Theo kế hoạch, Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) sẽ tập trung vào 2 nội dung chính là triển khai chiến dịch truyền thông đảm bảo ATTP (đến hết ngày 15/5/2017) và thanh tra, kiểm tra (từ 15/4/2017 đến 15/5/2017). Cấp TP sẽ có 6 đoàn liên ngành ATTP; cấp quận, huyện, thị xã và xã, phường thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập đoàn kiểm tra tại địa phương…

Đối với vấn đề ngộ độc rượu Methanol tại một số địa phương, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu giao địa phương điều tra quyết liệt và xử lý nghiêm khắc khi phát hiện dấu hiệu vi phạm. Các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra cụ thể và báo cáo trước ngày 30/5/2017, đồng thời báo cáo định kỳ 3 tháng/lần lên TP.

Ông  Nguyễn Văn Sửu cũng đề nghị các đơn vị chỉ đạo, kiểm soát dư lượng hóa chất bảo vệ thực phẩm, thuốc thú y, hóa chất bảo quản trong nông sản thực phẩm như rau quả, gia súc, gia cầm, hải sản. Bên cạnh đó, thắt chặt quản lý việc chế biến thực phẩm; thực phẩm nhập lậu; sản xuất, pha chế rượu thủ công…  Kịp thời động viên, khen thưởng các tập thể và cá nhân cũng như nhân rộng mô hình làm tốt công tác ATTP…

* UBND tỉnh Lâm Đồng cũng vừa ban hành kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì ATTP năm 2017” nhằm giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng hóa chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đảm bảo ATTP tươi sống; trọng tâm là giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau quả, tồn dư chất kháng sinh, ô nhiễm vi sinh vật trong thịt, thủy sản nuôi nhằm cải thiện niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm, nông sản, thủy sản; nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân...

Mặt khác, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm tươi sống, đặc biệt là các cơ sở giết mổ, chế biến, cung ứng rau, thịt, thủy sản và chế biến rượu, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, làng nghề; giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm tươi sống không an toàn. Thời gian triển khai từ 15/4 đến 15/5/2017.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.