Tìm ra 'thủ phạm' khiến hơn 100 người nhập viện sau khi ăn bánh mì

Tiệm bánh mì bị đình chỉ hoạt động
Tiệm bánh mì bị đình chỉ hoạt động
(PLO) - Ngày 7/12, Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm tỉnh Thừa Thiên Huế đã có kết luận gửi đến Sở Y tế về việc làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 100 người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ tại khu vực chợ An Lỗ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo kết luận của Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm, nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm không đến từ chất liệu bột mỳ mà từ các nhân bánh đi kèm. Theo đó, trong 9 mẫu được mang đi kiểm nghiệm thì có 4 mẫu không đạt yêu cầu. Cụ thể, mẫu nước sốt bánh mì bị nhiễm khuẩn tụ cầu, mẫu pa-tê và chả nướng nhiễm khuẩn Samonella, mẫu chả lụa bị nhiễm khuẩn Ê- coli.

Như  PLVN đã đưa tin, chiều 30/11, theo thông tin từ UBND huyện Phong Điền, có 86 người dân ở địa bàn huyện phải đưa vào cấp cứu tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền vì bị ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ tại tiệm bánh Anh Thi ở ngã tư chợ An Lỗ (xã Phong Hiền, huyện Phong Điền).

Trước đó, sáng 28/11, một số người dân mua bánh mì tại tiệm Anh Thi ăn, đến trưa chiều thì đau bụng nhiều và đi đại tiện. Đến ngày 3/12, số lượng bệnh nhân bị ngộ độc nghi do ăn bánh mì phải nhập viện điều trị tiếp tục tăng lên 130 người.

Sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm đã chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan chức năng khác đình chỉ hoạt động của tiệm bánh mỳ Anh Thi (An Lỗ, Phong Điền, TT Huế) để hạn chế và giảm thiểu thiệt hại.

Chi cục cũng khẩn trương tiến hành kiểm tra tại các cơ sở bánh mì, cung cấp nhân bánh mì trên địa bàn để tìm hiểu nguyên nhân và ngăn chặn các trường hợp tương tự.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.