Tiêu hủy 1.000 con chim sâm cầm, chim cu nhập lậu

Hơn 1000 con chim sâm cầm và chim cu không rõ nguồn gốc bị tiêu hủy.
Hơn 1000 con chim sâm cầm và chim cu không rõ nguồn gốc bị tiêu hủy.
(PLO) - Ngày 7/7 vừa qua, Hạt kiểm lâm thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức tiêu hủy hơn 1000 con chim sâm cầm và chim cu không rõ nguồn gốc, hầu hết rất yếu hoặc đã chết.

Trước đó, vào ngày 6/7, số chim sâm cầm và chim cu không rõ nguồn gốc này được Hạt kiểm lâm thị xã Quảng Yên phát hiện, thu giữ trên xe ô tô mang BKS: 99C - 05936, do ông Bế Văn Quý (ngụ số nhà 146, phố Trần Khánh Dư, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe vận chuyển trái phép 138 con chim sâm cầm, 950 con chim cu không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Tại thời điểm kiểm tra, hầu hết các cá thể chim trong tình trạng rất yếu hoặc đã chết. 

Theo lời khai ban đầu của ông Quý, toàn bộ số chim trên được vận chuyển từ khu vực biên giới về và giao cho các nhà hàng ăn uống tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.