Thu hồi giấy phép kinh doanh đa cấp công ty MLM

Thu hồi giấy phép kinh doanh đa cấp công ty MLM
(PLO) - Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Đầu tư Sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam (MLM).

Việc thu hồi giấy chứng nhận của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp trong mạng lưới bán hàng đa cấp của doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 19/7/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt số tiền 350.000.000 đồng (ba trăm năm mươi triệu đồng) đối với Công ty này về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Các sai phạm của công ty này đã duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp. Không ký hợp đồng bằng văn bản với người tham gia bán hàng đa cấp. Không cam kết cho người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa.

Sau khi quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành, ngày 24/8/2016, Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định số 223/QĐ-QLCT thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 010/QLCT-GCN ngày 25/12/2014 của Công ty có địa chỉ trụ sở chính tại B5D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đọc thêm

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.