Thấy chất cấm trong mẫu thử nhanh tại lò mổ lớn nhất Bắc Trung bộ

Đoàn kiểm tra liên ngành trực tiếp lò mổ lợn tập trung lấy mẫu thử test nhanh (ảnh Báo Nghệ An)
Đoàn kiểm tra liên ngành trực tiếp lò mổ lợn tập trung lấy mẫu thử test nhanh (ảnh Báo Nghệ An)
(PLO) - Chiều 24/5, ông Trần Quang Lâm, Trưởng phòng Kinh tế UBND thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố vừa phát hiện 3 mẫu test dương tính với chất tạo nạc Salbutamol, Clenbuterol. 

Trước đó, khoảng 2h ngày 24/5, đoàn kiểm tra liên ngành về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm TP.Vinh thực hiện kiểm tra đột xuất tại lò giết mổ gia súc tập trung của gia đình ông Phạm Văn Hạnh (tại xóm 5, xã Nghi Phú).

Lực lượng chức năng lấy mẫu test nhanh phát hiện 3/4 mẫu thử dương tính với chất tạo nạc như Salbutamol, Clenbuterol.

Lò mổ gia súc tập trung ở xã Nghi Phú (TP.Vinh) là một trong những lò giết mổ lớn nhất Nghệ An, lớn nhất khu vực Bắc Trung bộ. Mỗi đêm, có khoảng 150-200 con lợn được giết mổ tại đây, thời điểm cao điểm có đến gần 500 con lợn/đêm. Lò mổ này cung cấp 80% lượng thịt bán ra trên thị trường TP.Vinh và khu vực lân cận.

4 mẫu thử test nhanh tại lò mổ phát hiện 3 mẫu dương tính với chất tạo nạc (Ảnh: Báo Nghệ An)
4 mẫu thử test nhanh tại lò mổ phát hiện 3 mẫu dương tính với chất tạo nạc (Ảnh: Báo Nghệ An)

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, yêu cầu ông Phạm Văn Hạnh tạm dừng hoạt động giết mổ và lấy mẫu thịt gửi lên các cơ quan chuyên môn kiểm nghiệm một cách chính xác.

Theo ông Hạnh số lợn trên được mua từ một trại nuôi lợn trong địa bàn lân cận để giết mổ, số lượng nhập lần này khoảng 20 con.

Trưởng phòng Kinh tế UBND thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết thêm: “Thời gian qua UBND thành phố rất quan tâm đến thực phẩm bẩn, tuy nhiên đoàn kiểm tra bằng mắt thường thì không thể phát hiện được thực phẩm có chất tạo nạc hay không. Phòng kinh tế vừa đề xuất và được UBND thành phố trích kinh phí mua 10 mẫu thử test đối với rau xanh, cá, thịt, hoa quả… của Bộ Công an. Sắp tới sẽ tiến hành thử rộng rãi trên các địa bàn chợ của thành phố”.

Đoàn đã gửi mẫu phẩm ra Trung tâm kiểm tra vệ sinh thú y vùng 1 (Hà Nội) kiểm tra để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.