Tây Ninh: Công ty TNHH Heavy Hitter chuyển giao chất thải nguy hại cho đơn vị không có chức năng xử lý?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Mới đây, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Tây Ninh vừa phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bàng tiến hành kiểm tra và xác định Công ty TNHH Heavy Hitter (địa chỉ tại đường 6, Khu Công nghiệp Trảng Bàng, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) đã chuyển giao chất thải nguy hại cho một đơn vị không có chức năng xử lý đúng theo quy định.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo PLVN, ngày 15/3/2019, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bàng tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH Heavy Hitter (ngành nghề hoạt động: Sản xuất và gia công dụng cụ cơ khí cầm tay, dụng cụ bằng điện, dụng cụ cơ khí…). 

Tại đây, Đoàn kiểm tra đã phát hiện việc Công ty TNHH Heavy Hitter không thu gom, phân loại chất thải nguy hại gồm: Găng tay dính dầu và bụi kim loại phát sinh với số lượng lớn để lẫn chung với rác thải sinh hoạt để ngoài trời không đưa vào kho bảo quản đúng quy định. Kho chứa chất thải nguy hại của công ty xây dựng chưa đảm bảo, không có mái che ở phía trước, diện tích nhỏ không đáp ứng đủ để chứa chất thải.

Nghiêm trọng hơn, khi làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện Công ty TNHH Heavy Hitter đã khai nhận trong ngày 15/3/2019 phía Công ty có chuyển 11 thùng phuy sắt (loại dung tích 200 lít) chứa nước rửa kim loại có lẫn bụi sắt thuộc danh mục chất thải nguy hại với mã số 070308 cho một đơn vị không có chức năng xử lý chất thải nguy hại là Công ty TNHH MTV SX TMDV Thành Thành Tín…

Trên cơ sở đó, Đoàn kiểm tra xác định: Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Heavy Hitter chưa thực hiện công tác thu gom, bảo quản chất thải rắn công nghiệp, chất thải rắn nguy hại, chất thải rắn sinh hoạt theo đúng quy định, chuyển giao chất thải nguy hại cho đơn vị không có chức năng xử lý đúng theo quy định.

Sai phạm và trách nhiệm của các bên liên quan đến vụ việc nghiêm trọng này được xử lý như thế nào?

Báo PLVN sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin về vụ việc.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.