Siêu thị điện máy Trần Anh ‘khám bệnh’ sản phẩm qua điện thoại

Anh T. bức xúc vì vừa mua sản phẩm được 5 ngày đã bị lỗi
Anh T. bức xúc vì vừa mua sản phẩm được 5 ngày đã bị lỗi
(PLO) - Khách hàng phản ánh chiếc tủ lạnh 4 cánh hiệu Sharp bị lỗi qua điện thoại, lập tức nhân viên chăm sóc khách hàng của siêu thị điện máy Trần Anh cho rằng do thời tiết vì đang vào mùa mưa.

Theo phản ánh của khách hàng Bùi Quý T. (trú tại khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đến báo PLVN, anh mua chiếc tủ lạnh 4 cánh Sharp SJ-FX630V-ST với giá 18,990 triệu đồng tại siêu thị điện máy Trần Anh trên đường Nguyễn Xiển ngày 22/7. Sau 5 ngày sử dụng thì một cánh của chiếc tủ lạnh này bị nóng sau đó xuất hiện dấu hiệu toát mồ hôi và chảy nước thành dòng.

Trao đổi với PV, anh T. cho biết khi nhận thấy dấu hiệu như vậy anh đã gọi điện cho bộ phận chăm sóc khách hàng của siêu thị điện máy Trần Anh thì phía siêu thị hẹn ngày 11/8 sẽ có nhân viên đến kiểm tra.

“Ngày 11/8, một nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh xuống ngó nghiêng chiếc tủ lạnh 5 phút rồi chụp ảnh hiện trạng của chiếc tủ lạnh. Sau đó, nhân viên này cho tôi biết đến ngày 14/8 sẽ có người đại diện của chiếc tủ lạnh Sharp xuống kiểm tra lần nữa” anh T cho hay.

Anh T. mua chiếc tủ lạnh 4 cánh hiệu Sharp với giá 18,990 triệu đồng
Anh T. mua chiếc tủ lạnh 4 cánh hiệu Sharp với giá 18,990 triệu đồng

Theo lời anh T., nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh còn nói rằng nếu do lỗi của nhà sản xuất thì đại diện của Sharp sẽ lập biên bản rồi chuyển sang cho phía siêu thị điện máy Trần Anh và phía siêu thị điện máy Trần Anh sẽ đổi cho anh T. một chiếc tủ lạnh mới.

Đồng ý với quan điểm này, anh T. đề nghị nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh lưu tâm đến trường hợp của mình.

Tuy nhiên, đến ngày 14/8, anh T. không nhận được cuộc điện thoại nào từ phía siêu thị điện máy Trần Anh hay có nhân viên chăm sóc khách hàng đến nhà anh T. như nhân viên của phía siêu thị điện máy Trần Anh nói.

Anh T. cho biết cánh tủ chảy mồ hôi và có dậu hiệu bị điện giật
Anh T. cho biết cánh tủ chảy mồ hôi và có dậu hiệu bị điện giật

Sau đó, anh T. tiếp tục gọi điện cho phía siêu thị điện máy Trần Anh để hỏi về trường hợp chiếc tủ lạnh của mình và phía siêu thị điện máy Trần Anh lại hẹn khách hàng đến ngày 17/8.

Ngày 17/8 nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh gọi điện cho anh T. hỏi về tình trạng của chiếc tủ lạnh. Anh T. cũng nói lại với nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh rằng một cánh tủ lạnh rất nóng. Đồng thời anh T. bức xúc hỏi tại sao phía siêu thị điện máy Trần Anh nói kiểm tra, hứa hẹn với khách hàng lại không thực hiện bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

Lúc này, nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh lại cho rằng tình trạng cánh cửa của chiếc tủ lạnh anh T. mua là do thời tiết vào mùa mưa nên toát mồ hôi đồng thời báo với khách hàng cứ tiếp tục sử dụng chiếc tủ lạnh.

“Họ nói với tôi cứ sử dụng chiếc tủ lạnh cho hết mua mưa xem như thế nào. Nếu vẫn xảy ra tình trạng trên thì báo lại cho họ”, anh T. cho biết thêm.

Theo lời anh T., nếu anh tiếp tục sử dụng chiếc tủ lạnh trên trong trường hợp không may, nước ở trong tủ lạnh chảy ra gây chập cháy rồi hỏng hóc không thể sửa chữa thì phía siêu thị điện máy Trần Anh lại đổ tại cho người tiêu dùng không thông báo thì người tiêu dùng là người chịu thiệt.

Anh T. cũng cho biết, khi anh phản ánh và nói rằng sao phía siêu thị điện máy Trần Anh bảo cho người tới kiểm tra lại không đến thì nhân viên siêu thị điện máy Trần Anh đã cúp điện thoại và cũng không phản hồi gì thêm kể từ đó.

Phiếu bảo hành của chiếc tủ lạnh đến tận tháng 6/2019 nhưng khi phản ánh để đòi lại quyền lợi thì nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh lại "bắt bệnh" sản phẩm qua cuộc điện thoại với anh T.
Phiếu bảo hành của chiếc tủ lạnh đến tận tháng 6/2019 nhưng khi phản ánh để đòi lại quyền lợi thì nhân viên của siêu thị điện máy Trần Anh lại "bắt bệnh"  sản phẩm qua cuộc điện thoại với anh T.

Để kiểm tra chiếc tủ lạnh của mình, anh T. tiếp tục gọi điện lên hãng Sharp thì hãng Sharp hướng dẫn anh T. bấm lại các chức năng cài đặt. Tuy nhiên, theo anh T. thì việc hướng dẫn này phía siêu thị điện máy Trần Anh cũng đã hướng dẫn anh nhưng tình trạng của chiếc tủ lạnh trên không được cải thiện.

“Nói chung là phía Sharp và phía siêu thị điện máy Trần Anh đùn đẩy trách nhiệm chăm sóc khách hàng cho nhau. Cuối cùng quyền lợi của người tiêu dùng như tôi không được đảm bảo”, anh T. bức xúc.

Trao đổi thêm với PV, anh T. cho biết chiếc tủ lạnh trên từ thời điểm mua về đến nay vẫn bị toát mồ hôi và chảy nước thành dòng gây ra nguy hiểm cho gia đình anh vì dẫn dễ bị chập điện. Nhiều lúc anh sờ vào tủ lạnh cũng có dấu hiệu bị giật.

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.