Phát hiện nhiều sai phạm tại cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia

Cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia có địa chỉ tại B5-06 Vinhome Gardenia, đường Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
Cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia có địa chỉ tại B5-06 Vinhome Gardenia, đường Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.
(PLVN) - Mới đây UBND quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt chủ cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia 17,5 triệu đồng vì quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Theo đó, cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia có địa chỉ tại số B5-06 Vinhome Gardenia, đường Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số 01K8019557 có vốn điều lệ là 100 triệu đồng do bà Nguyễn Thị Tâm làm chủ. Cơ sở được thực hiện các dịch vụ chăm sóc da, xoa bóp (massage) và bấm huyệt.

Ngày 01/04/2019, UBND quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực Y tế số 1103/QĐ-XPVPHC đối với bà Nguyễn Thị Tâm vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định số tiền 17,5 triệu đồng.

Quyết định xử phạt của UBND quận Nam Từ Liêm
Quyết định xử phạt của UBND quận Nam Từ Liêm

Theo phía UBND quận Nam Từ Liêm, quyết định xử phạt hành chính đối với cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia căn cứ theo quy định tại Khoản 51 Điều 02 Nghị định 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh UBND quận đã thành lập đoàn kiểm tra và vào thời điểm kiểm tra phát hiện cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia hoạt động quá phạm vi cho phép.

Theo ông Tuấn, thời điểm kiểm tra thì bà Tâm có cung cấp chứng chỉ đào tạo của Viện nghiên cứu sức khỏe và quản lý Y tế cấp cho bà Tâm và một số nhân viên của cơ sở. Đồng thời, bà Tâm cũng đưa ra một chứng chỉ sơ cấp nghề của bà Tâm do Công ty TNHH Đào tạo và dịch vụ Đông Phương cấp với ngành nghề đào tạo chăm sóc da.

Sau khi đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia quảng cáo bấm huyệt chưa có Giấy phép của Sở Y tế nên đã xử phạt cơ sở này 17,5 triệu đồng. Đồng thời, đoàn kiểm tra cũng đã niêm phong một số sản phẩm của cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia. Sau đó, khi cơ sở không xuất trình được giấy tờ, nguồn gốc liên quan đến một số sản phẩm được quảng cáo là thuốc thì đoàn kiểm tra đã niêm phong và tiêu hủy theo đúng quy định.

Đối với sản phẩm Juvi Grows của nhãn hàng Juvi Skincare thì phía cơ sở Điều dưỡng Hoàng Gia không xuất trình được các giấy tờ liên quan nên đoàn kiểm tra đã niêm phong và hiện tại phía UBND quận đang tạm giữ sản phẩm này.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.