Phát hiện 3 tạ nội tạng thối trên xe khách giường nằm

Các thùng nội tạng thối bị bắt giữ
Các thùng nội tạng thối bị bắt giữ
(PLO) - Ngày 19/10, Thông tin từ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ hơn 300kg nội tạng động vật đã bốc mùi trên một xe khách giường nằm.

Trước đó, vào khoảng 8h30 ngày 18/10, tổ CSGT của Đội TTKS số 1 do Thiếu tá Ngô Việt Anh, đang làm nhiệm vụ tại km850 thuộc xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc thì phát hiện xe khách giường nằm mang BKS 43B- 012.74, đang chạy theo hướng Đà Nẵng- Huế vi phạm lỗi chuyển làn đường không có tín hiệu.

Tổ TTKS ra hiệu lệnh dừng xe, tiến lập biên bản vi phạm hành chính; trong khi kiểm tra  lực lượng chức năng còn  phát hiện trên khoang hành lý xe có 3 thùng xốp cỡ lớn bên trong chứa hơn 300kg nội tạng đã bốc mùi hôi thối.

Số nội tạng thối bị bắt giữ trên xe khách
Số nội tạng thối bị bắt giữ trên xe khách

Tài xế Hồ Ngọc Cường (SN 1968, trú đường Trần Cao Vân, TP. Đà Nẵng) đã không xuất trình được giấy tờ liên quan đến xuất xứ lô hàng trên.

Tài xế Cường khai nhận chở thuê từ Đà Nẵng sang Lào tiêu thụ.

Tổ CSGT đã lập biên bản vi phạm và tịch thu toàn bộ số tang vật, bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường xử lý theo thẩm quyền.

Chiều cùng ngày, Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã phối hợp với với lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy lô hàng nói trên.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.