Phát hiện 2 cơ sở sản xuất bánh trung thu bẩn tại Hà Nội

Phát hiện 2 cơ sở sản xuất bánh trung thu bẩn tại Hà Nội
(PLO) - Chỉ còn khoảng gần 1 tháng nữa Tết trung thu năm 2016 sẽ diễn ra, thời điểm này nhu cầu sử dụng các loại bánh kẹo đặc biệt các loại bánh trung thu tăng đột biến. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, xuất – nhập khẩu bánh trung thu sẽ gia tăng số lượng sản xuất kinh doanh.

Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Y tế đã phát hiện ra 2 cơ sở sản xuất bánh trung thu bẩn, không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Kiểm tra cơ sở sản xuất bánh trung thu Ngọc Khánh, đoàn kiểm tra liên ngành của Bộ Y tế đã phát hiện chất phụ gia thực phẩm mà cơ sở này sử dụng không có nhãn mác quy chuẩn hợp quy đảm bảo an toàn thực phẩm, không có nguồn gốc rõ ràng. Chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Ngọc Khánh lý giải “tem chứng nhận tiêu chuẩn bị cháu nội về chơi bóc đi mất”.

Còn tại cơ sở sản xuất của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm Tân Hoàng Gia, Đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm như: Người chế biến nguyên liệu của cơ sở này không đeo găng tay, khẩu trang. Nguyên liệu kem trộn để sản xuất bánh quy có tên “King Milk Flavour” (hương sữa) có nguồn gốc từ Trung Quốc đựng trong xô nhựa nhếch nhác, không đảm bảo ATTP và khu vực đóng gói sản phẩm không đảm bảo các điều kiện cần thiết.

Đây là 2 trong số các cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Hà Nội bị các cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian gần đây. 

Kiểm tra số kem trộn tại cơ sở Tân Hoàng Gia
Kiểm tra số kem trộn tại cơ sở Tân Hoàng Gia

Khi cả cung và cầu đều tăng đột biến nếu không có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ về ATTP nguy cơ các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn, thực phẩm bẩn lưu thông trên thị trường là rất lớn.

Ngày 22/08, Nhóm Chống thực phẩm bẩn – Xanh & Sạch tiếp tục công bố danh sách Các đơn vị, tổ chức kinh doanh vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) lần thứ 20 với 31 điểm vi phạm.

Ngày 10 tháng 8 năm 2016, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm ban hành Kế hoạch về việc triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2016.

Theo nội dung Kế hoạch, Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về VSATTP phân công các đơn vị chức năng thuộc các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương và các ngành thành viên Ban chỉ đạo tham gia 06 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố (các Bộ chủ quản của đơn vị Trưởng đoàn thanh tra, kiểm tra ban hành quyết định kiểm tra).

Đọc thêm

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.