Phạt 5 công ty phân phối thực phẩm chức năng

5 công ty bị phạt 192 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng ( ảnh minh họa)
5 công ty bị phạt 192 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng ( ảnh minh họa)
(PLO) - Ngày 3/8, Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cục đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 công ty vi phạm về an toàn thực phẩm với số tiền phạt 192 triệu đồng.

Các công ty này có các lỗi vi phạm chủ yếu liên quan đến việc quảng cáo không phù hợp với nội dung đã được cấp phép, quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung hoặc không duy trì việc kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm.

5 công ty bị phạt 192 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng ( Ảnh minh họa)
5 công ty bị phạt 192 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng ( Ảnh minh họa)

Cụ thể, Công ty Cổ phần Dược phẩm Goldhealth Việt Nam (Số nhà 102 khu tập thể Yên Ngưu, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) bị phạt 25 triệu đồng; Công ty TNHH Thương mại và Dược phẩm Gia Phát ( Số nhà 15A ngõ 193/53 Đường Nam Dư, phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) bị phạt 25 triệu; Công ty Cổ phần Dược phẩm Liên doanh USA (76D5 KĐT Đại Kim, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị phạt 37.000.000 đồng; Công ty Cổ phần Dược Phúc Vinh (Lô CN 4-6.2 KCN Thạch Thất- Quốc Oai, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, TP.Hà Nội) bị phạt 65 triệu đồng do có 2 sai phạm liên quan đến quảng cáo; Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học VTC (371 Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh) bị phạt 40 triệu đồng với hai sai phạm.

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các Công ty vi phạt tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin quảng cáo trên website, thu hồi lô sản phẩm có nhãn vi phạm và tiêu hủy nhãn hàng hóa vi phạm theo quy định.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.