Một công ty đa cấp bị xử phạt gần nửa tỷ đồng

Một công ty đa cấp bị xử phạt gần nửa tỷ đồng
(PLO) - Ngày 02/08, Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương đã tiến hành điều tra, xử phạt Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long 460 triệu đồng.

Theo căn cứ kết luận của Bộ Công Thương về kết quả kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp đối với Công ty TNHH Nhượng quyền thương mại Thăng Long có địa chỉ trụ sở chính tại M2-12 Ô số 3 Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Cục Quản lý Cạnh tranh đã xử phạt công ty này vi phạm  trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long đã không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Cùng với đó, Công ty này còn ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật. Duy trì nhiều hơn một hợp đồng bán hàng đa cấp, đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.

Ngoài ra, không thực hiện nghĩa vụ thông báo đến Sở Công Thương nơi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định tại Điều 18 Nghị định 42/2014/NĐ-CP. Đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hóa. Cản trở người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, theo quy định, Công ty TNHH  Nhượng quyền Thương mại Thăng Long có 30 ngày để khiếu nại. Quá thời hạn này, nếu Công ty không khiếu nại, hoặc khiếu nại bị bác bỏ, Cục sẽ tiến hành các bước tiếp theo của quy trình xử lý theo quy định của pháp luật về cạnh tranh và bán hàng đa cấp.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.