Lenovo thu hồi hàng loạt máy tính xách tay do lo ngại bị cháy

Một sản phẩm máy tính xách tay của Lenovo (ảnh minh hoạ)
Một sản phẩm máy tính xách tay của Lenovo (ảnh minh hoạ)
(PLO) - Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết đơn vị này nhận được báo cáo của Công ty Lenovo (Singapore) Pte Ltd (gọi tắt là Công ty Lenovo) về việc thu hồi sản phẩm máy tính xách tay Lenovo ThinkPad X1 Carbon do lo ngại máy tính bị cháy.

Theo đó, sản phẩm được thu hồi là Lenovo ThinkPad X1 Carbon 5th Generation, sản xuất từ tháng 12/2016 đến tháng 10/2017, gồm các chủng loại máy 20HQ, 20HR, 20K3, 20K4.

Theo báo cáo của Công ty Lenovo, lý do phải thu hồi là do những chiếc máy tính xách tay này có một chiếc ốc chưa được vặn chặt, khả năng khiến pin của máy nóng lên, có thể dẫn đến nguy cơ cháy.

Theo nhà nhà sản, việc thu hồi và sửa chữa lỗi này được thực hiện từ nay cho đến khi nào hết máy bị lỗi. Tại Việt Nam, người mua phải chủng loại máy tính trên có thể mang đến tất cả các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty Lenovo trên toàn quốc. Thời gian tiếp nhận, sửa chữa và thay thế không quá hai ngày.

Có thể do mức độ nguy hiểm của lỗi sản phẩm nên Công ty Lenovo thông qua Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và sự an toàn của chính mình và những người xung quanh, cần nhanh chóng mang sản phẩm đến các đại lý của Lenovo để kiểm tra và xử lý.

Phóng viên Báo PLVN đã liên hệ với Văn phòng đại diện Lenovo tại Hà Nội để tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan đến sự việc như số lượng sản phẩm lỗi mà Lenovo đã bán ra; đã có sản phẩm lỗi nào phát cháy chưa; tại sao sản phẩm lỗi sản xuất từ tháng 12/2016 đến tháng 10/2017 nhưng đến nay Lenovo mới thu hồi… Tuy nhiên, nhân viên tại đây yêu cầu phóng viên gửi nội dung qua email để sớm nhận được câu trả lời.

Lenovo là tập đoàn đa quốc gia về công nghệ máy tính, có trụ sở chính ở Trung Quốc và Mỹ. Năm 2013, thương hiệu máy tính này được bình chọn là nhà cung cấp máy tính lớn nhất thế giới. Hiện Lenovo hoạt động tại hơn 60 quốc gia và kinh doanh các sản phẩm máy tính tại khoảng 160 quốc gia trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Lenovo có văn phòng đại diện ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Việc sản phẩm máy tính của Lenovo bị lỗi và buộc phải thu hồi nhận được sự quan tâm, chú ý của dư luận cả nước do dòng sản phẩm này được sử nhiều ở Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.