Khách hàng bức xúc tố hàng gia dụng Fagor giá Tây Ban Nha, chất lượng thua hàng Tàu chợ

Khách hàng bức xúc tố hàng gia dụng Fagor giá Tây Ban Nha, chất lượng thua hàng Tàu chợ
(PLO) -  Bỏ hàng trăm triệu mua máy giặt, máy rửa bát, bếp từ, hút mùi, lò vi sóng của thương hiệu đồ gia dụng Fagor Tây Ban Nha do Công ty Tristar Việt Nam độc quyền phân phối chỉ mới sau 4 năm sử dụng, gia đình chị Ngọc Ánh ở Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) đã vô cùng bức xúc vì thường xuyên phải sửa chữa và lo ngay ngáy cho sự an toàn của gia đình!

Hàng hiệu nhưng suốt ngày phải sửa chữa!

Phản ánh tới Báo Pháp luật Việt Nam, chị Ngọc Ánh cho biết, do tin tưởng thương hiệu Fagor Tây Ban Nha, gia đình chị đã đầu tư một khoản tiền khá lớn để mua sản phẩm của hãng này.

Cụ thể, vào thời điểm tháng 5/2014, mặc dù đã được triết khấu 30% thì số tiền mà gia đình chị phải trả cho một máy giặt Fagor đã là 30 triệu đồng, máy hút mùi 20 triệu đồng, bếp từ 34 triệu đồng, máy rửa bát  30 triệu đồng, chưa kể lò vi sóng, vòi nước, nồi nấu v.v…

Những tưởng, với một số tiền lớn như thế, một thương hiệu uy tín như thế thì đồ gia dụng nhà chị dùng mấy chục năm vẫn tốt, ai ngờ, điều mà chị Ngọc Ánh thấy khó hiểu là ngay ngày đầu hãng mang máy giặt đến lắp đặt cho nhà chị thì máy đã không thể hoạt động, nước chảy chan khắp nhà, phải mang chiếc khác đến thay thế. Kể từ đó, trong thời hạn bảo hành nhà chị đã phải vài lần gọi thợ đến hỗ trợ.

Đỉnh điểm xảy ra khi thời hạn bảo hành 3 năm vừa hết, toàn bộ vật dụng thương hiệu Fagor nhà chị thi nhau xếp hàng đòi sửa chữa.

Đầu tiên là chiếc máy rửa bát không thể hoạt động do hỏng bảng điều khiển, hãng cử người đến sửa tính giá 1,4 triệu đồng.

Máy giặt sau vài lần sửa chữa nhỏ đã bị hỏng trục và được yêu cầu thay với mức giá 4,1 triệu đồng phụ kiện
Máy giặt sau vài lần sửa chữa nhỏ đã bị hỏng trục và được yêu cầu thay với mức giá 4,1 triệu đồng phụ kiện

Tiếp theo là lò vi sóng không thể hẹn giờ, bắn ra nhiều tia lửa điện. “Sợ quá, chồng tôi mang thẳng lò vi sóng đến hãng thì được trả lời là hỏng bộ khung. Nếu muốn thay phải mất 4 triệu đồng. Không thể chấp nhận việc bỏ  ra mấy triệu chỉ để sửa là vi sóng, chồng tôi mang ra một cửa hàng sửa chữa bên ngoài hỏi thì được trả lời đây là lò vi sóng có xuất sứ từ Trung Quốc chứ không phải chính hãng nguyên chiếc từ Tây Ban Nha như cửa hàng và hãng Fagor giới thiệu”, chị Ngọc Ánh cho biết.

Lò vi sóng Fagor đắt tiền mới sử dụng vài năm nhưng không hẹn được giờ, bắn tia lửa điện khiến gia chủ lo như có bom trong nhà
Lò vi sóng Fagor đắt tiền mới sử dụng vài năm nhưng không hẹn được giờ, bắn tia lửa điện khiến gia chủ lo như có bom trong nhà

Đến ngày 24/9/2018, mặc dù chỉ đang giặt 1 chiếc vỏ chăn mỏng nhưng máy giặt Fagor mấy chục triệu nhà chị lại phát khói đen và mùi khét khiến chị tá hoả rút điện ra và báo bảo hành.

Ngày 26/9, hãng Fagor cử một cán bộ kỹ thuật đến, ngó qua và kết luận máy giặt bị gãy trục do người dùng cho nhiều xà phòng không phù hợp. Chị rất ngạc nhiên với giải thích này vì gia đình chị không sử dụng xà phòng mà dùng nước giặt chuyên dụng của Pháp.

Chưa hết, đến ngày 27/9, đại diện của hãng gọi điện cho chị thông báo phương án giải quyết tốt nhất bây giờ là chị bỏ tiền ra mua 1 chiếc máy giặt Fagor mới vì hiện nay mẫu máy giặt này hãng không nhập về Việt Nam nên không có thiết bị thay thế. Nhân viên bảo hành sẽ báo hãng để hỗ trợ một chút kinh phí mua máy mới.

"Mỗi lần sửa là mất cả tiền triệu!" - chị Ngọc Ánh. bức xúc khi nói về sản phẩm Fagor
"Mỗi lần sửa là mất cả tiền triệu!" - chị Ngọc Ánh. bức xúc khi nói về sản phẩm Fagor

Khi chị không đồng ý với phương án này, hãng mới gửi cho chị 1 bảng báo giá những vật dụng cần phải thay thế gồm “một lô lốc” những phụ kiện kèm theo trục với giá lên đến 4,1 triệu đồng.

Lò vi sóng như quả bom trong nhà!

Có mặt tại nhà chị Ngọc Ánh sáng ngày 28/9, ghi nhận của phóng viên cho thấy hầu hết  sản phẩm gia dụng thương hiệu Fagor mà gia đình chị Ngọc Ánh sử dụng đều đang gặp phải các vấn đề về chất lượng.

Máy giặt không chỉ hỏng trục mà còn rỉ sét ở nhiều vị trí vỏ ngoài. Máy rửa bát không còn sáng bóng mà đã hoen rỉ một hàng dọc theo lớp vỏ. Máy hút mùi thì loang nhiều vết chấm đen dọc thân còn lò vi sóng thì trông cũ kỹ.

Máy rửa bát bị rỉ sét phần dưới
Máy rửa bát bị rỉ sét phần dưới

Chị Ngọc Ánh bức xúc: “Liệu có ai sử dụng hàng Fagor Tây Ban Nha đắt tiền như vậy mà phải dùng sản phẩm chất lượng kém như tôi không? Nói thật, tôi cứ có cảm giác lò vi sóng Fagor như quả bom trong nhà, cứ dùng xong là phải rút điện ra ngay không lại sợ cháy nổ”.

Máy hút mùi lốm đốm ố bên ngoài dù được lau chùi thường xuyên
Máy hút mùi lốm đốm ố bên ngoài dù được lau chùi thường xuyên

Cùng có mặt để ghi nhận những phản ánh của khách  hàng, bà Đinh Thị Phương, Giám đốc Bán hàng và Thị trường của Công ty Tristar, đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm Fagor thừa nhận tất cả những sản phẩm mà chị Ngọc Ánh phản ánh là hàng Fagor chính hãng do Công ty phân phối. Tuy nhiên, bà Đinh Thị Phương cũng chưa thể lý giải được vì sao hàng Fagor mà chị Ngọc Ánh mới sử dụng hơn 4 năm đã “xếp hàng” hỏng hóc như thế.  

Bà Đinh Thị Phương, Giám đốc Bán hàng và Thị trường của Công ty Tristar, đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm Fagor ghi nhận phản ánh của khách hàng nhưng chưa đưa ra được phương án giải quyết
Bà Đinh Thị Phương, Giám đốc Bán hàng và Thị trường của Công ty Tristar, đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm Fagor ghi nhận phản ánh của khách hàng nhưng chưa đưa ra được phương án giải quyết

Điều lạ lùng là sau khi cùng một  Phó Trưởng phòng bảo hành xem lại hiện trạng máy giặt nhà chị Ngọc Ánh thì các phụ kiện mà Tristar gợi ý chị Ngọc Ánh cần thay cho máy giặt đã ít đi vài món so với danh sách mà thợ sửa chữa đưa ra hôm trước.

Tôi không chỉ nghi ngờ chất lượng sản phẩm của Fagor trên thị trường Việt Nam mà tôi còn nghi ngờ về trách nhiệm nộp thuế của công ty này do tất cả các sản phẩm bán cho gia đình tôi đều không được xuất hoá đơn” - chị Ngọc Ánh. tiết lộ thêm.

Tại sao lại có những bất thường này, các cơ quan Quản lý thuế, Quản lý thị trường nói gì về sản phẩm Fagor.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin!

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.