Hãng bia nước ngoài tổ chức bốc thăm trúng thưởng không phép

Một lần bốc thăm trúng thưởng diễn ra tại quán hải sản H.C do nhãn bia Budweiser tiến hành. (ảnh cắt từ clip trên trang mạng xã hội của quán H.C)
Một lần bốc thăm trúng thưởng diễn ra tại quán hải sản H.C do nhãn bia Budweiser tiến hành. (ảnh cắt từ clip trên trang mạng xã hội của quán H.C)
(PLVN) - Chương trình khuyến mại cho khách uống bia Budweiser rút thăm trúng vàng gây tranh cãi ngày 21/12/2018 chưa hoàn tất thủ tục đăng ký với Sở Công Thương TP HCM.

Như Báo PLVN đã phản ánh trong bài “Cuộc bốc thăm “uống Budweiser trúng vàng” bị tố gian lận”, trên số báo ngày 8/1/2019, bia Budweiser bị một nhóm khách hàng ở Thủ Đức, TP HCM tố gian dối trong thực hiện “trao giải khuyến mãi 1 chỉ vàng” khi họ uống bia trúng thưởng vào tối 21/12/2018.

Sự việc chưa ngã ngũ thì mới đây, Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam (chủ nhãn hàng bia Budweiser) đã có những phản hồi về thủ tục đăng ký thực hiện chương trình khuyến mãi gây ra tranh cãi này. 

PV Báo PLVN đã xác minh và nhận thấy, vào thời gian kể trên, không có chương trình khuyến mãi nào do nhãn bia Budweiser đăng ký với nội dung uống bia, bốc thăm trúng thưởng 1 chỉ vàng trên trang web chính thức của Sở Công Thương TP HCM.

Trong phản hồi gửi Báo PLVN, đại diện hãng bia Budweiser tường trình lại những nội dung như báo PLVN đã phản ánh trước đó và cho biết thêm, ngay tối hôm đó, công an phường đã xuất hiện để xác minh nhưng không lập biên bản về vụ việc. Đại diện hãng bia Budweiser cũng cho biết, họ chưa nhận được phản ánh hay khiếu nại nào của khách hàng về kết quả trúng thưởng ngày 21/12/2018.

Còn việc đăng ký chương trình khuyến mãi, đại diện hãng bia Budweiser thông tin, họ có ký hợp đồng ủy quyền cho một công ty triển khai việc đăng ký với Sở Công Thương TP HCM. Ngay sau khi có sự tranh chấp chuyện khuyến mại 1 chỉ vàng trúng thưởng, Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam đã yêu cầu đại diện công ty đối tác lên làm việc về chương trình rút thăm trúng thưởng.

Qua đó, phía Budweiser được biết, Công ty đối tác đã thực hiện việc nộp hồ sơ xin cấp phép chương trình rút thăm trúng thưởng tại Sở Công Thương TP HCM. Tuy nhiên, Công ty này chưa nhận được sự chấp thuận sau cùng của Sở Công Thương mà đã tiến hành chương trình. Từ đó, phía đại diện hãng bia Budweiser đã yêu cầu công ty đối tác dừng triển khai chương trình này. 

Theo tìm hiểu của PV, các nhân viên quán hải sản H.C trên đường Phạm Văn Đồng (Thủ Đức, TP HCM, nơi xảy ra sự việc như Báo PLVN đã phản ánh) cho biết, tính đến ngày xảy ra vụ lùm xùm, đây là lần thứ 3 hãng Budweiser tiến hành chương trình bốc thăm trúng thưởng tại quán.

Công ty TNHH Bia Anheuser Busch Inbev Việt Nam cho hay, hiện Công ty đã yêu cầu công ty đối tác tiến hành hoàn tất thủ tục xin cấp phép chương trình rút thăm trúng thưởng tại Sở Công Thương TP HCM trước khi khởi động lại chương trình. Phía Công ty cũng sẽ thực hiện nghĩa vụ thông báo với Sở Công Thương về chương trình đã triển khai trước đây và tuân thủ nghiêm ngặt hoàn thành các nghĩa vụ liên quan theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới!

Phạt tiền đến 30 triệu đồng nếu không đăng ký chương trình khuyến mãi

Luật Thương mại 2005 và Nghị định số 37/2006 quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại đã có nhiều quy định chi tiết về hoạt động xúc tiến Thương mại. Trong đó, các doanh nghiệp thực hiện các hình thức khuyến mại (hay còn gọi là khuyến mãi) cần phải thông báo bằng văn bản đến Sở Công Thương ít nhất bảy ngày trước khi thực hiện khuyến mãi.

Đối với hình thức khuyến mãi kèm theo phiếu dự thưởng để trao giải theo thể lệ đã công bố, các đơn vị phải báo cáo kết quả trúng thưởng đến Sở Công Thương trong thời hạn bảy ngày kể từ thời điểm hết hạn trao giải thưởng và thông báo kết quả đó ít nhất trên một phương tiện thông tin đại chúng.

Nếu hình thức khuyến mãi có kèm theo chương trình mang tính may rủi thì doanh nghiệp phải thực hiện đăng ký tại Sở Công thương trước khi thực hiện khuyến mãi. Ngoài ra mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mãi không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ đó trước thời điểm khuyến mãi.

Trường hợp không thông báo trong thời gian luật định, đơn vị thực hiện có thể bị xử phạt theo quy định tại Nghị định số 185/2013 (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng).

Theo đó: “Phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng đối với thương nhân có một trong các hành vi vi phạm sau đây: Không thông báo hoặc không đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện khuyến mại hoặc thông báo, đăng ký không đúng quy định hoặc nội dung thông báo, đăng ký không trung thực…”

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.