Hải Phòng: Triệt phá thêm 2 cơ sở chế biến mỡ bẩn

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
(PLO) - Ngày 13/9, đại diện Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP Hải Phòng cho biết vừa triệt phá thêm 2 cơ sở chế biến mỡ bẩn đựng trong thùng phuy tại xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên. 

Trước đó, sáng 12/9, Đoàn kiểm tra của PC49 đã bắt quả tang 2 cơ sở sơ chế mỡ bẩn của gia đình ông Nguyễn Trí Thắng và bà Nguyễn Thị Lương đang tiến hành sơ chế mỡ bẩn để chuẩn bị mang ra thị trường tiêu thụ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chế biến của ông Nguyễn Trí Thắng (thôn Bến Bính, xã Tân Dương) có 3 công nhân đang tiến hành sơ chế 200kg mỡ, bì lợn sống. Ngoài ra, cơ sở còn lưu giữ 500kg tóp mỡ, 250 kg nước mỡ bẩn thành phẩm chứa trong các bao, túi, thùng phuy lớn.

Tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Lương (thôn 4B, xã Tân Dương) có 4 công nhân đang tiến hành sơ chế 400kg mỡ, bì lợn sống. Bên ngoài khu vực sơ chế, lực lượng chức năng phát hiện 100kg tóp mỡ và 100 kg nước mỡ bẩn thành phẩm.

Cả 2 cơ sở đều không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số nguyên liệu, chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.  Hiện, cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số mỡ bẩn để tiêu hủy và lập hồ sơ xử phạt các cơ sở này theo quy định của pháp luật. 

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.