Hải Dương: Phát hiện cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Hình ảnh kiểm tra cơ sở vi phạm
Hình ảnh kiểm tra cơ sở vi phạm
(PLO) - Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản tỉnh Hải Dương vừa tổ chức kiểm tra một cơ sở chế biến thực phẩm phát hiện cơ sở này vi phạm nghiêm trọng các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường.

Ngày 31/8, lực lượng liên ngành tiến hành kiểm tra cơ sở chế biến hành tỏi khô và khoai tây chiên của gia đình ông Nguyễn Bá Phường, tại thôn Mạ Đê, xã Nam Trung, huyện Nam Sách phát hiện các nguyên liệu chưa thành phẩm tập hợp trong xưởng bao gồm: 1 tấn khoai tây, 3 tấn hành tây, 5 tấn hành ta và 8 tấn tỏi đều bảo quản trong điều kiện không đảm bảo; một lượng lớn khoai tây, hành tỏi đang trong tình trạng thối rữa, nước bẩn do sự phân hủy chảy lênh láng trên sàn. 

Các loại trang thiết bị phục vụ cho việc cắt, trộn, vắt, sấy đều rất thô sơ, không đảm bảo vệ sinh; nhiều phế phẩm, nước thải của quá trình chế biến được cơ sở đổ trực tiếp ra mương nước cạnh xưởng, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Đặc biệt, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn bột mì (loại dùng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm) và trên 500kg mỡ nước được đựng trong các can, bao tải có biểu hiện lắng cặn.

Theo ông Nguyễn Bá Phường - chủ cơ sở cho biết, cơ sở này được xây dựng trên diện tích 400m2 (đất thuê của UBND xã), đi vào hoạt động sấy hành tỏi từ năm 2006, đến năm 2014 thì tổ chức thêm việc chiên khoai tây; sản phẩm sau khi chế biến được một số thương lái đến thu mua, đưa đi tiêu thụ (không qua hiểm định).

Mặc dù đã đi vào hoạt động lâu như vậy, tuy nhiên khi kiểm tra, ông Phường vẫn không xuất trình được bất kỳ một loại giấy tờ nào của cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, đồng thời ông cũng không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ, nguồn gốc của số nguyên liệu kể trên.

Vụ việc đang tiếp tục được Phòng Cảnh sát Môi trường và Chi cục quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản tỉnh Hải Dương phối hợp xử lý.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.