Hà Nội: Lập đoàn kiểm tra trong dịp Tết Trung thu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLO) - UBND TP Hà Nội vừa quyết định lập 5 đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm, thực hiện kiểm tra việc sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu.

Theo quyết định, UBND TP Hà Nội giao 5 đoàn thanh tra do Sở Y tế Hà Nội làm nòng cốt tiến hành kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.

Tính đến thời điểm này, cũng chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu năm 2016. Dịp này, thị trường sản xuất bánh Trung thu đã bước vào giai đoạn bận rộn nhất của năm.

Bên cạnh bánh Trung thu của các hãng bánh kẹo lớn bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, trên thị trường vẫn xuất hiện những loại bánh không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.

Và theo thống kê của cơ quan chức năng, tại Hà Nội có gần 200 cơ sở sản xuất bánh Trung thu, trong đó có rất nhiều cơ sở sản xuất tự phát, nhỏ lẻ, hoạt động có tính chất thời vụ. Vì sản xuất thời vụ cho nên cơ sở vật chất của các cơ sở này không bảo đảm các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhân viên trực tiếp làm bánh không được khám sức khỏe theo quy định, không đeo khẩu trang, găng tay khi làm bánh.

Tại các quận, huyện, thị xã, UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Trung thu tại các xã, phường, thị trấn.

Đồng thời kiểm tra các cơ sở, dịch vụ, cơ sở sản xuất hộ gia đình, đại lý kinh doanh thực phẩm... đã được phân cấp trên địa bàn quận, huyện quản lý.

Được biết, trong đợt kiểm tra liên ngành này, các đoàn kiểm tra sẽ về tận các địa bàn xã, phường, thị trấn tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở phục vụ, dịch vụ, cơ sở bán lẻ... trên địa bàn xã, phường, chợ và thức ăn đường phố theo phân cấp.

UBND TP Hà Nội yêu cầu thực hiện kiểm tra cao điểm từ ngày 20/8 đến hết ngày 20/9. Trong quá trình kiểm tra kết hợp tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong dịp Tết Trung thu.

Đọc thêm

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.