Hà Nội không phát hiện có chất cấm Salbutamol trong chăn nuôi

Cán bộ Chi cục Thú y Hà Nội kiểm tra chất cấm trong sản phẩm động vật tại các chợ bằng xe Chuyên dụng. (Ảnh: Đỗ Phương Anh/TTXVN)
Cán bộ Chi cục Thú y Hà Nội kiểm tra chất cấm trong sản phẩm động vật tại các chợ bằng xe Chuyên dụng. (Ảnh: Đỗ Phương Anh/TTXVN)
(PLO) - Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú Y Hà Nội vừa cho biết, trong tháng 2, Chi cục Thú y Hà Nội đã phối hợp với các ngành liên quan thực hiện chương trình kiểm tra giám sát chất cấm tại các cơ sở chăn nuôi, các cơ sở giết mổ trên địa bàn Hà Nội, kết quả kiểm tra không phát hiện chất cấm Salbutamol trên tất cả các mẫu nước tiểu. 

Đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức 44 buổi kiểm tra và lấy 402 mẫu nước tiểu tại các cơ sở giết mổ tập trung và chăn nuôi để kiểm tra phát hiện chất cấm Salbutamol bằng test nhanh. 

Kết quả cụ thể, đối với cơ sở giết mổ, tập trung lấy mẫu tại các cơ sở giết mổ tập trung như Vạn Phúc (Thanh Trì), Lò mổ Phụng Châu, Hồng Phong (Chương Mỹ), Minh Hiền (Thanh Oai), Vinh Anh (Thường Tín) và một số cơ sở giết mổ nhỏ lẻ trên địa bàn các huyện. 

Số mẫu kiểm tra là 143 mẫu nước tiểu, kết quả sau test nhanh không phát hiện ra chất cấm Salbutamol. 

Đối với các cơ sở chăn nuôi đã lấy mẫu kiểm tra tại các cơ sở chăn nuôi thuộc các công ty liên doanh, khu chăn nuôi tập trung và các hộ chăn nuôi lớn với tổng số 259 mẫu nước tiểu, kết quả kiểm tra không phát hiện chất cấm Salbutamol trên 259 mẫu nước tiểu. 

Về sử dụng xe chuyên dụng của thành phố, trong tháng 2, Chi cục Thú y đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra nhanh trên xe kiểm nghiệm tại các chợ Châu Long (Quận Ba Đình); chợ Đông Mỹ (Huyện Thanh Trì); chợ Nghĩa Tân (Quận Cầu Giấy). 

Chi cục lấy 20 mẫu thịt (thịt lợn, thịt gà, thịt bò) làm xét nghiệm nhanh các nhóm chỉ tiêu β-agonist, hàn the. Kết quả 20 mẫu tại cơ sở cho kết quả âm tính với các chất cấm. 

Bên cạnh kiểm tra chất cấm, Chi cục Thú y cũng tích cực kiểm tra các hoạt động về phòng chống dịch bệnh, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y, kinh doanh thuốc thú y tại các quận, huyện, thị xã với 373 buổi kiểm tra. 

Số lượt cơ sở được kiểm tra là 1.527 lượt cơ sở, trong đó có 83 trường hợp xử lý vi phạm bao gồm các mức cảnh cáo 17 trường hợp, tiêu hủy 6 trường hợp gồm 11 con gia cầm lông, 13 kg thịt gia cầm, 2,2 kg thịt trâu bò không đảm bảo chất lượng lưu thông trên thị trường. 

Chi cục tiến hành xử phạt tiền 60 trường hợp. Các Trạm Thú y phối với liên ngành xử phạt với tổng số tiền hơn 158 triệu đồng./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.