Hà Nội: Bắt giữ lô thuốc lá lớn ngụy trang bằng thùng mỳ tôm

Hà Nội: Bắt giữ lô thuốc lá lớn ngụy trang bằng thùng mỳ tôm
(PLO) - Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm môi trường, Công an Hà Nội cho biết, đơn vị đã phối hợp với Công an quận Hoàng Mai phát hiện và thu giữ hơn 1000 cây thuốc lá nhập lậu.

Thông tin với PV, vào sáng ngày 15/4, lực lượng chức năng đã phát hiện một thanh niên vận chuyển 25 cây thuốc lá do nước ngoài sản xuất được nhập lậu về Việt Nam đã nhanh chóng bám theo.

Sau đó, các trinh sát phát hiện đối tượng dừng xe tại số 37, phố Thanh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) đã nhanh chóng ập vào và phát hiện hơn 1000 cây thuốc lá gồm nhiều nhãn hiệu khác nhau như Hero, 555, Esse, … được nguỵ trang trong các thùng cát tông bánh kẹo, mỳ tôm.

Chủ cửa hàng là Nguyễn Văn Dũng (SN 1968, ở Hoàng Mai, Hà Nội) khai nhận lô thuốc lá trên có xuất xứ từ Trung Quốc và nhập lậu theo đường cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị. Đồng thời Dũng không hề xuất trình được bất cứ hoá đơn, chứng từ nào liên quan đến lô hàng.

Các bao thuốc lá được ngụy trang bằng thùng mỳ tôm bị bắt giữ.
Các bao thuốc lá được ngụy trang bằng thùng mỳ tôm bị bắt giữ.
 

Về người đèo 25 cây thuốc ở trên chỉ là xe ôm được Dũng thuê chở. 

Được biết, năm 2011 Dũng cũng đã bị Công an Hà Nội bắt giữ vì nhập lậu hơn 10.000 cây thuốc lá ngoại và đã phải lĩnh án 6 tháng tù về tội Buôn bán, tàng trữ thuốc lá lậu. 

Đây là vụ bắt giữ thuốc lá lớn nhất Thủ đô từ trước tới nay.

Hiện vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.