Ford Việt Nam trình làng Ford Ranger Raptor, tiếp tục củng cố ngôi vương phân khúc xe bán tải

Ford Ranger Raptor trình làng tại Vietnam Motor Show 2018
Ford Ranger Raptor trình làng tại Vietnam Motor Show 2018
(PLO) - Hôm nay, Ford Ranger Raptor chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018. Kế thừa di sản của dòng xe bán tải mạnh mẽ Ranger, Ford Ranger Raptor đã sẵn sàng để xác lập những tiêu chuẩn mới về khả năng lái địa hình tốc độ cao cho phân khúc xe bản tải trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Bổ sung chiến binh Raptor, Ford Ranger củng cố ngôi vương xe bán tải

Được ra mắt công chúng khu vực Châu Á Thái Bình Dương lần đầu tiên vào đầu năm 2018, Ford Ranger Raptor đã nhận được phản hồi tích cực và trở thành sản phẩm được mong đợi nhất tại khu vực.

“Việt Nam là thị trường thứ 2 trong ASEAN (sau Thái Lan) mà Ford chính thức giao sản phẩm này đến tay người tiêu dùng. Ranger Raptor là sản phẩm biểu tượng cho di sản về thiết kế và chế tạo các dòng xe bán tải và đa dụng, kết hợp với những đặc trưng của các dòng xe Hiệu năng cao của tập đoàn Ford lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam", ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho biết. 

Thiết kế ngoại, nội thất

Ford Ranger Raptor sở hữu khoảng sáng gầm xe lên tới 283mm kết hợp cùng với chiều rộng cơ sở rộng hơn 150mm nên Ranger Raptor có khả năng giữ ổn định tối đa trong các khúc cua ở tốc độ cao. Khung gầm được thiết kế mới và tinh chỉnh kỹ càng để đảm bảo sự bền bỉ khi chạy địa hình tốc độ cao và chịu được những lực va chạm mạnh nhờ được tạo ra từ thép hợp kim cường lực  

Ranger Raptor
Ranger Raptor

Vẻ ngoài táo bạo của Raptor còn được thể hiện qua khối logo FORD khổ lớn gắn trên lưới tản nhiệt được thiết kế đầy nam tính và cuốn hút. Phần cản trước được tạo từ vật liệu composite bền bỉ tích hợp đèn sương mù công nghệ LED mới và các khe khí động học, giúp giảm lực cản gió lên xe. Ranger Raptor được trang bị bộ lốp địa hình chuyên dụng BF Goodrick 285/70 R17 với thành lốp chắc chắn để có thể dễ dàng vượt qua các môi trường khác nhau dù là trong điều kiến trơn trượt, bùn lầy, tuyết, đá hộc hay sa mạc.

Với thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm Ford hiệu năng cao, khoang nội thất của Ranger Raptor sở hữu nhiều chi tiết nổi bật, bao gồm các đường chỉ thêu màu xanh, các mảng ốp da và bảng điều khiển trung tâm cực kỳ bắt mắt. Ghế thể thao được thiết kế riêng và tạo khối để ôm khít vào người lái, mang đến cảm giác thoải mái và an toàn cho dù lái địa hình ở tốc độ cao hay như khi lái trên đường đô thị.

Ngay cả trong những địa hình thách thức nhất, việc kiểm soát xe và chuyển số đều có thể thực hiện dễ dàng nhờ thiết kế lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, được chế tạo bằng chất liệu hợp kim ma-giê siêu nhẹ. Vô lăng sử dụng chất liệu da đục lỗ, khỏe khoắn và được thiết kế thêm các gờ nổi cho phép người lái có thể cầm nắm chắc chắn, và đặc biệt là vạch màu đỏ đánh dấu vị trí 12h giúp người lái biết chính xác vị trí của bánh xe và góc lái, từ đó có các quyết định đánh lái chính xác ở tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor được trang bị hệ thống định vị vệ tinh có thể định vị vị trí xe và dẫn đường để xe tìm đến đích – đây là một tính năng rất hữu ích cho những người đam mê khám phá những vùng đất mới, kể cả khi không có thông tin về đường xá trên bản đồ. 

Động cơ và hộp số

Về động cơ, Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel tăng áp kép (Bi-Turbo) 2.0L, mang đến công suất cực đại 213 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 500Nm. 

Vua địa hình Ford Ranger Raptor
Vua địa hình Ford Ranger Raptor

Một trong những điểm mạnh của Ranger Raptor đến từ công nghệ tăng áp. Nhờ vào sự kết hợp giữa một turbo cỡ nhỏ áp suất cao và một turbo lớn hơn hoạt động với áp suất thấp, công nghệ tiên tiến này đã mang đến sự cân bằng giữa cả hai yếu tố là khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu. Phần bên ngoài cụm turbo được tạo ra từ hợp kim có độ bền cao có thể chịu được nhiệt độ tối đa lên đến 860 độ C, trong khi đó cổ turbo và turbo áp suất thấp liên tục được làm mát bằng nước để tránh tình trạng quá nhiệt cũng như bảo vệ các chi tiết dẫn khí khác. 

Hộp số của Ranger Raptor sử dụng thép độ bền cao, hợp kim nhôm và vật liệu composite giống như hộp số sử dụng trên người đàn anh F-150 Raptor, để giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo được sự bền bỉ. Có tới 10 cấp số cũng có nghĩa Ranger Raptor có thể vận hành ở dải tỷ số truyền rộng hơn, kết quả là khả năng tăng tốc nhanh và bốc hơn. Hộp số mới cũng cho phép các kỹ sư tối ưu hóa thời điểm chuyển số để người lái chuyển số nhanh và chính xác hơn. Bên cạnh đó là các thuật toán để xe có thể tự tối ưu hóa thời gian chuyển số theo nhu cầu vận hành ở thời gian thực.

An toàn và tiện nghi

Ford Ranger Raptor được trang bị và tích hợp thêm các công nghệ mới để phù hợp với đặc trưng của một chiếc xe bán tải off-road tốc độ cao. Một trong số đó có thể kể đến chế độ chạy đường địa hình với tốc độ cao Baja trong hệ thống quản lý địa hình (TMS), được lấy cảm hứng từ giải đua sa mạc nổi tiếng cùng tên tại Mexico. Chế độ này cho phép chiếc xe tăng độ nhạy chân ga cùng các thiết lập phù hợp với điều kiện chạy địa hình tốc độ cao.

Ford Ranger Raptor thể hiện sức mạnh trên các địa hình phức tạp
Ford Ranger Raptor thể hiện sức mạnh trên các địa hình phức tạp

 Bên cạnh đó hệ thống kiểm soát lực kéo sẽ được hạn chế nhằm mang đến trải nghiệm lái off-road “thật” nhất mà không bị can thiệp bởi các hệ thống chống trượt chủ động trên xe. Thao tác chuyển số cũng được tối ưu để đạt được hiệu năng cao nhất, nhờ vào việc kiểm soát lên số chậm hơn hoặc về số sớm hơn, qua đó tăng sức mạnh cho động cơ.

Bên cạnh những nâng cấp để tăng hiệu suất lên đáng kể, Ranger Raptor mang trong mình hàng loạt tính năng an toàn và tiện nghi để phù hợp với cả điều kiện đường bằng phẳng và địa hình. Có thể kể đến như hệ thống kiểm soát ổn định thân xe; hệ thống kiểm soát chống lật xe với các cảm biến thông minh có thể phát hiện và giảm thiểu ảnh hưởng của những cú đánh lái thừa/thiếu và hạn chế nguy cơ lật xe.

Để kiểm soát tốt khi lái địa hình hay thực hiện những cú vọt, Ranger Raptor được trang bị hệ thống giảm xóc chủ động được hãng FOX chế tạo riêng. Hệ thống giúp tăng cường khả năng hấp thụ xung lực khi chạy ở tốc độ cao hoặc khi lái địa hình, đồng thời mang đến cảm giác an toàn, êm ái đến bất ngờ khi chạy ở điều kiện đường bằng phẳng. Hệ thống treo sau được thiết kế dạng liên kết Watt để có thể chinh phục mọi địa hình khắc nghiệt ở tốc độ cao trong khi vẫn mang đến trải nghiệm lái êm ái và khả năng kiểm soát xe chủ động.

Giá bán

Ranger Raptor được nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ được giao cho khách hàng tại Việt Nam qua hệ thống đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam từ tháng 11/2018 với mức giá bán lẻ khuyến nghị là 1.198.000.000 đồng đã bao gồm 10% VAT.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.