Dùng thạch cao làm khuôn đậu cung cấp cho thị trường Huế và Đà Nẵng

Thạch cao được thu giữ tại 2 cơ sở sản xuất khuôn đậu là chất cấm trong quá trình chế biến thực phẩm.
Thạch cao được thu giữ tại 2 cơ sở sản xuất khuôn đậu là chất cấm trong quá trình chế biến thực phẩm.
(PLO) - Ngày 1/3, Phòng CSMT CA tỉnh TT-Huế cho biết, sau thời gian theo dõi, lực lượng này vừa phát hiện quả tang 2 cơ sở sản xuất, chế biến khuôn đậu sử dụng chất thạch cao.

Cụ thể, tại cơ sở sản xuất, chế biến khuôn đậu do bà Trần Thị Vinh làm chủ ở thôn Tây Thành (xã Quảng Thành, Quảng Điền, TT-Huế), lực lượng CSMT đã phát hiện, thu giữ 10 kg bột thạch cao không rõ nguồn gốc xuất xứ, một chất cấm sử dụng trong quá trình chế biến thực phẩm.

Mỗi ngày cơ sở này sản xuất từ 50- 200 kg khuôn đậu tiêu thụ tại chợ đầu mối Phú Hậu (TP.Huế) và TP. Đà Nẵng. Tương tự, tại cơ sở sản xuất khuôn đậu do ông Lê Bá Quang làm chủ, cùng trú thôn với bà Trần Thị Vinh cũng vi phạm sử dụng bột thạch cao để sản xuất khuôn đậu. Tại đây, Phòng CSMT đã thu giữ 22kg bột thạch cao cùng toàn bộ sản phẩm vi phạm. Theo khai nhận của ông Quang, mỗi ngày sản xuất từ 30 đến 100kg khuôn đậu tiêu thụ trên địa bàn huyện Quảng Điền. Đây cũng là cơ sở làm khuôn đậu quy mô lớn trên địa bàn.

Theo cơ quan CA, ngoài vi phạm sử dụng bột thạch cao trong quá trình sản xuất khuôn đậu, hai cơ sở nói trên không có bất cứ một loại giấy tờ nào theo quy định liên quan đến hoạt động sản xuất.

Việc chế biến khuôn đậu được thực hiện trong điều kiện vi phạm ATVSTP như: nhà vệ sinh nằm trong khu vực chế biến, nhiều côn trùng, nền nhà không đảm bảo vệ sinh…

Đại tá Nguyễn Thành Luân- Trưởng Phòng CSMT CA tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các cơ sở vi phạm, đồng thời tiến hành tuyên truyền, hướng dẫn để các cơ sở này hoạt động đảm bảo quy định của pháp luật.

Theo một bác sĩ chuyên ngành Dinh dưỡng của Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế, nếu dùng sản phẩm có chứa thạch cao lâu dài, gan sẽ yếu đi, cơ thể suy yếu vì thiếu chất dinh dưỡng và dễ bị vi khuẩn tấn công.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.