Đột kích trung tâm thương mại sầm uất, thu giữ hàng chục ngàn sản phẩm 'hàng hiệu'

Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã liên hệ làm việc trực tiếp với đại diện chủ thể quyền các thương hiệu lớn bị làm giả tại Việt Nam để có phương thức xử lý. - Ảnh Báo Công thương.
Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã liên hệ làm việc trực tiếp với đại diện chủ thể quyền các thương hiệu lớn bị làm giả tại Việt Nam để có phương thức xử lý. - Ảnh Báo Công thương.
(PLVN) - Lực lượng Quản lý thị trường đã bất ngờ kiểm tra, thu giữ nhiều 'hàng hiệu' nghi nhập lậu, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square và chợ Bến Thành.

Sáng 6/11, Tổng cục Quản lý thị trường đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra 30 cơ sở kinh doanh thời trang tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square và chợ Bến Thành.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng chục nghàn mẫu đồng hồ, túi xách, mắt kính nghi là hàng hóa nhập lậu, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm sở hữu trí tuệ.

Các mặt hàng bị phát hiện và thu giữ chủ yếu là hàng thời trang như quần áo, giày dép, đồng hồ, túi xách….mang đủ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuiton, Chanel, Nike, Dior, Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry...

Tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh tại thời điểm lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình để kiểm tra. 

Tổng cục Quản lý thị trường cũng đã liên hệ làm việc trực tiếp với đại diện chủ thể quyền các thương hiệu lớn bị làm giả tại Việt Nam để có phương thức xử lý, cảnh báo trong thời gian sớm nhất. 

Đợt truy quét nằm trong chiến dịch kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phát động nhằm hạn chế tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa đang diễn ra phổ biến hiện nay.

Trước đó, từ ngày 11-12/7/2019,  6 Đội Quản lý thị trường đã được huy động kiểm tra, thu giữ 2.000 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, đồng hồ, bút, giày dép... có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng như hàng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.