Chở cả tấn hàu và mỹ phẩm không rõ nguồn gốc về Việt Nam tiêu thụ

(PLO) - Ông Nguyễn Xuân Hải khai mua toàn bộ số hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc về TP Cẩm Phả để kiếm lời. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng trên. 

Tổ công tác Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trạm kiểm soát liên hợp KM15 - bến tàu Dân Tiến TP Móng Cái mới phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 14B - 02963 do ông Nguyễn Xuân Hải (sinh năm 1985, trú tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển vận chuyển 1.075 kg hàu (hàu sống và hài đông lạnh), 792 sản phẩm mỹ phẩm các loại (mặt nạ đắp mặt, kem bôi…) và một số hàng hóa khác.

Ông Hải khai toàn bộ số hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc, ông mua từ TP Móng Cái vận chuyển về TP Cẩm Phả để kiếm lời.

Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng trên. 

Vụ việc được bàn giao cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.