Chmobile phân phối hàng trăm sản phẩm nhái

Chmobile phân phối hàng trăm sản phẩm nhái
(PLO) - Chỉ cần Seach từ khóa điện thoại Đài Loan là ngay lập tức có đến hàng trăm ngàn kết quả được trả về, những chiếc điện thoại này có ngoại hình giống hệt với hàng thật, nhưng mức giá thấp hơn chỉ bằng 1/10.

Chỉ cần Seach từ khóa điện thoại Đài Loan là ngay lập tức có đến hàng trăm ngàn kết quả được trả về, những chiếc điện thoại này có ngoại hình giống hệt với hàng thật, nhưng mức giá thấp hơn chỉ bằng 1/10.

Chúng tôi thử truy cập vào một website có tên miền chmobile.vn tại địa chỉ 321 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội. Ở đây có hàng trăm sản phẩm nhái dán mác những thương hiệu nổi tiếng như Mobiado, Vertu, iPhone hay thậm chí là SamSung.

Những sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng được website này phân phối.
Những sản phẩm nhái thương hiệu nổi tiếng được website này phân phối.

Một dòng sản phẩm đang gây sốt trên thị trường như mẫu iphone 7 plus được bán 2 mức giá là 2.850.000 đồng hàng loại 1, và hàng đặc biệt với mức giá 3.650.000 đồng. Với ngoại hình giống 100% hàng thật nhưng thay vì chạy trên nền tảng iOS, những chiếc điện thoại này lại sử dụng hệ điều hành Android, và được trang bị rất nhiều tính năng giống với bản chính hãng.

Giá bán rẻ hơn rất nhiều so với hàng thật.
Giá bán rẻ hơn rất nhiều so với hàng thật.

Nhìn vào thông số cấu hình máy, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những khác biệt so với bản chính hãng như Hệ điều hành Android giao diện iOS 10.0.2, Chip xử lý đồ họa 3D Mali-400 MP, Ram 4Gb

Trong khi đó cấu hình thật của chiếc iPhone 7 Plus sử dụng hệ điều hành iOS 10, Chipset Apple A10, Chip đồ họa M10 và Ram chỉ có 3Gb mà thôi.

Android nhưng chạy giao diện iOS 10.0.2
Android nhưng chạy giao diện iOS 10.0.2

Đã có rất nhiều vụ việc lừa đảo liên quan đến hàng giả, hàng nhái mà báo PLVN từng phản ánh như vụ việc cô vé số lừa bán iPhone giả vào năm 2013 tại phường Phú Hòa,TP Thủ Dầu Một.

Những sản phẩm hàng nhái trên khó có thể đảm bảo được chất lượng cũng như sự an toàn cho người dùng. Vì vậy rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để có thể bảo vệ người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.