Cảnh sát Hà Nội phát hiện lượng lớn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc

Lô chân trâu, bột trà xanh đang bị thu giữ
Lô chân trâu, bột trà xanh đang bị thu giữ
(PLVN) - Cơ quan chức năng Hà Nội đang tạm giữ số lượng lớn gồm chân trâu, bột trà xanh và các nguyên liệu pha trà sữa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP Hà Nội (PC05) phối hợp Cục Cảnh sát Giao thông, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 (Cục QLTT Hà Nội) mới tiến hành kiểm tra ô tô mang biển kiểm soát 29H-24901 do lái xe Trần Văn Huy điều khiển tại Km6, cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe chở theo 126 thùng gồm chân trâu, bột trà xanh và nguyên liệu trà sữa, bao bì sử dụng chữ Trung Quốc.

Tài xế Trần Văn Huy (sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú tại TP Yên Bái) không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ của lô hàng hóa.

Đội QLTT số 11 đã ra quyết định tạm giữ lô hàng và phương tiện vận chuyển để tiếp tục xác minh làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.