Cảnh giác để không mất tiền oan với số 'tổng đài chăm sóc' lạ

Cuộc gọi từ tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone 18001091 tới máy khách hàng sẽ hiển thị số 0888001091.
Cuộc gọi từ tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone 18001091 tới máy khách hàng sẽ hiển thị số 0888001091.
(PLVN) - Trước tình trạng nhiều khách hàng bị trừ cước điện thoại do nhầm lẫn đầu số, VinaPhone vừa đưa ra khuyến cáo: nhà mạng này chỉ có một đầu số chăm sóc khách hàng duy nhất 18001091 miễn cước cho toàn bộ khách hàng trên toàn quốc.

Thời gian gần đây, một số người dùng di động đang bị nhầm lẫn giữa tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone 18001091 với các đầu số 1900xxxx khác dẫn đến bị trừ cước điện thoại.

Theo phản ánh của khách hàng hiện có một số tổng đài mạo danh VinaPhone bằng hình thức chạy quảng cáo trên mạng, ví dụ khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa như “tổng đài hỗ trợ CSKH VinaPhone”; “tổng đài VinaPhone”... ngay lập tức kết quả tìm kiếm hiện ra đầu tiên sẽ là các website của đầu số 1900xxxx. Tuy nhiên, sau khi bấm vào các đường link trên và thực hiện cuộc gọi đến các tổng đài này sẽ bị trừ cước phí rất cao. 

Trên thực tế, đây không phải là đầu số chăm sóc khách hàng miễn phí của VinaPhone.  Các tổng đài này đều có đầu số hiển thị dưới dạng 1900xxxx cung cấp dịch vụ tính phí, do nhiều doanh nghiệp khác quản lý.

Đặc biệt, các thông tin phát trên lời chào của các tổng đài 1900xxxx trên đều không rõ ràng, không nói rõ tổng đài gì, cung cấp thông tin và nội dung nào... Vì vậy, VinaPhone mong muốn, người dùng nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi gọi đến các đầu số 1900xxxx để tránh nhầm lần dẫn đến bị trừ tiền cước không mong muốn.

"Tất cả các tổng đài khác, không phải đầu số 18001091 đều không phải tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng của VinaPhone. Các khách hàng lưu ý và hãy trở thành người tiêu dùng thông thái tránh tinh trạng bị trừ tiền oan từ các tổng đài mạo danh tổng đài chính thức của VinaPhone" - đại diện VinaPhone cho biết. 

Đồng thời, nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện cuộc gọi chính thức từ VinaPhone, cuộc gọi từ tổng đài 18001091 tới máy khách hàng sẽ hiển thị số 0888001091. Đây là yếu tố khách hàng nên lưu ý để tránh những cuộc gọi giả mạo tổng đài lừa đảo thu cước hay cung cấp thông tin sai lệch.

Để sử dụng tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091, VinaPhone hướng dẫn như sau:

* Nhánh 1: Báo khóa máy khẩn cấp, hỗ trợ thông tin về khuyến mại, ưu đãi; 

* Nhánh 2: Hướng dẫn các vấn đề liên quan SIM, truy cập mạng 3G, 4G, nạp thẻ; 

* Nhánh 3: Hỗ trợ về các sản phẩm, dịch vụ, chính sách chăm sóc khách hàng. 

* Nhánh 4: Hỗ trợ Đại lý và Điểm bán lẻ. 

* Nhánh 5: Tư vấn chuyển mạng giữ số

Tổng đài 18001091 nhánh 1,2,3 hỗ trợ các khách hàng của VinaPhone 24/24h. Riêng nhánh 4,5 phục vụ từ 7h đến 21h hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.