Bốn loại quả Tàu đội lốt hàng Tây, tin lời dân buôn ăn cú hớ nặng

- Không chỉ đội lốt đặc sản Việt, năm nay nhiều loại trái cây Trung Quốc còn được dân buôn gắn “mác Nhật”, “mác Tây Ban Nha” hay “mác Ấn Độ”,... Các bà nội trợ Việt tranh nhau mua mà không biết mình bị hớ nặng.
Bốn loại quả Tàu đội lốt hàng Tây, tin lời dân buôn ăn cú hớ nặng

Trái cây Trung Quốc tràn ngập chợ Việt đã nhiều năm nay. Thông tin từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường (Bộ NN-PTNT)cho thấy, 10 tháng năm 2019, Việt Nam chi khoảng 1,5 tỷ USD nhập khẩu các loại trái cây và rau củ quả, trong đó nhập từ Trung Quốc chiếm 25,4%, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Đáng chú ý, năm năm nay,trái cây Trung Quốc về Việt Nam ngoài khoác áo đặc sản Việt bán với giá rẻ, dân buôn còn gắn “mác Nhật”, “mác Tây Ban Nha” hay “mác Ấn Độ”,...

Dù chưa biết quy trình trồng, chăm sóc như thế nào, song việc gắn mác cao cấp cho trái cây Trung Quốc cùng những lời quảng cáo có cánh khiến những mặt hàng này bán đắt như tôm tươi, được các bà nội trợ tranh nhau mua.

Song, ít ai biết rằng, những loại trái cây được rao bán trên thị trường với giá 80.000-250.000 đồng/kg tuỳ loại như: Nho sữa Nhật, táo vàng Nhật, đào bánh rán Tây Ban Nha, lựu đen Ấn Độ,...chỉ là cái tên của loại trái cây, còn chúng được trồng ở Trung Quốc.

Nếu là hàng xịn, đúng xuất xứ thì chúng có giá rất đắ đỏ. Đơn cử, nho sữa Nhật có giá khoảng 1,3 triệu đồng/kg, táo vàng Nhật có giá gần 1 triệu đồng/kg. Trong khi đào bánh rán Tây Ban Nha và lựu đen Ấn Độ giá cũng trên dưới nửa triệu đồng 1kg.

 

Theo Vietnamnet
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm để người dân yên tâm gửi tiền

Điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm để người dân yên tâm gửi tiền
(PLVN) -Hạn mức trả tiển bảo hiểm (HMTTBH) là công cụ quan trọng, cốt lõi để tổ chức bảo hiểm tiền gửi trực tiếp bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, giúp duy trì niềm tin của họ vào hệ thống tài chính – ngân hàng. Tại Việt Nam, HMTTBH hiện ở mức 75 triệu đồng, khá thấp so với điều kiện kinh tế, xã hội và quy mô tiền gửi của dân cư.

Lâm Đồng: Tổng Giám đốc Công ty rau Anh Đào “biệt tích”, đối tác dính bẫy hợp đồng hợp tác?

Lâm Đồng: Tổng Giám đốc Công ty rau Anh Đào “biệt tích”, đối tác dính bẫy hợp đồng hợp tác?
(PLVN) - Từ đầu năm 2019, ông Phạm Quốc Liêm, Tổng giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần rau Anh Đào rời công ty cùng toàn bộ tài liệu và con dấu khiến các đối tác và người lao động lâm vào cảnh không thể nào thực được những cam kết và thỏa thuận giữa các bên đã thống nhất trước đó và có nguy cơ lâm vào tình trạng phá sản.

Vì sao đầu tư Bất động sản vẫn là kênh “hái ra tiền”?

Vì sao đầu tư Bất động sản vẫn là kênh “hái ra tiền”?
(PLVN) - Đó là nhận định của các chuyên gia kinh tế trong bối cảnh hiện tại. Dù thời gian vừa qua, giá vàng liên tục tăng cao và thiết lập “đỉnh” mới,  thu hút khá nhiều nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, xét về lâu dài, bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn và tạo ra nhiều lợi nhuận nhất. 

Stringee - giải pháp công nghệ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ Việt Nam

Stringee - giải pháp công nghệ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dịch vụ Việt Nam
(PLVN) - Các doanh nghiệp hiện nay có thể giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile (hoặc website) của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger) cũng như không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp. Đây là những tiện ích của nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ra mắt.

Thương hiệu Balenciaga từng dính “nghi án” đạo nhái ý tưởng của nữ du học sinh người Việt?

Thương hiệu Balenciaga từng dính “nghi án” đạo nhái ý tưởng của nữ du học sinh người Việt?
(PLVN) - Cách đây chưa lâu, Balenciaga vướng nghi án đánh cắp ý tưởng thiết kế từ một cô gái Việt. Lời giải thích của thương hiệu thời trang cao cấp Tây Ban Nha sau đó càng khiến dân mạng dậy sóng. Sở dĩ có sự ồn ào này có lẽ là xuất phát một phần từ danh tiếng lâu đời của thương hiệu đình đám trong làng thời trang thế giới.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬