Bình Dương: Phát hiện điểm sang chiết gas trái phép

Bắt quả tang cơ sở sang chiết Gas trái phép với quy mô lớn
Bắt quả tang cơ sở sang chiết Gas trái phép với quy mô lớn
(PLO) - Một tụ điểm sang chiết gas trái phép vừa được Chi cục Quản lí thị trường tỉnh Bình Dương phát hiện trên địa bàn ngày 16/01.

Chiều 16/01, đội 5, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế Công an thị xã Dĩ An, Bình Dương bất ngờ ập vào kiểm tra bãi xe trên đường ĐT 743, tổ 8, khu phố Ngãi Thắng, phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, bắt quả tang các đối tượng đang sang chiết gas từ xe bồn qua các bình gas chuẩn bị đưa lên xe tải mang đi tiêu thụ.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ 61 bình gas, 1 xe bồn, 1 xe tải, 2 cân điện tử, 1 cân đồng hồ và nhiều dụng cụ dùng để sang chiết gas. Qua xác minh chủ cơ sở là ông Trần Văn Hải (SN 1978, quê Nghệ An, tạm trú phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Ông Hải cho biết đã mua gas từ một số xe bồn, sau đó đưa xe này về khu vực bãi xe trên rồi liên hệ với một số địa điểm bán gas mang bình tới để sang chiết.

Công cụ dùng để sang chiết gas
Công cụ dùng để sang chiết gas

Lực lượng chức năng còn phát hiện các đối tượng sau khi chiết gas từ xe bồn sang bình nhỏ sau đó dán các loại tem của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Petrovietnam gas, Anpha Petrol, TTA gas, Vimexco, V - Gas. MT Gas, Saigon Petro, VT – Gas… tinh xảo hơn chúng còn dán tem chống hàng giả lên các bình gas rồi có một xe tải đợi sẵn tẩu tán ra thị trường.

Ông Nguyễn Thành Danh, Phó Chi cục trưởng, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, bãi giữ xe trên không phải là nơi để thực hiện việc sang chiết gas, đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng tới những người dân xung quanh và người tiêu dùng. Số gas trong xe bồn cũng không rõ nguồn gốc xuất xứ, toàn bộ bình gas đều không có giấy tờ kiểm định. Lực lượng QLTT đã phối hợp cùng công an lập biên bản vụ sang chiết gas lậu trên và tiếp tục điều tra làm rõ hành vi.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.