Bắt quả tang hơn chục người bơm tạp chất vào tôm ở Bạc Liêu

Ập vào hai cơ sở mua bán tôm, cảnh sát bắt giữ hàng chục công nhân đang bơm tạp chất vào tôm. Ảnh: Hiếu An.
Ập vào hai cơ sở mua bán tôm, cảnh sát bắt giữ hàng chục công nhân đang bơm tạp chất vào tôm. Ảnh: Hiếu An.
Hơn chục công nhân bơm chất Arga (rau câu) vào 800 kg tôm nguyên liệu ở Bạc Liêu bị lực lượng của Bộ Công an bắt quả tang.

Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (C49 - Bộ Công an) phối hợp cùng lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu ập vào kiểm tra hai hộ kinh doanh tôm ở huyện Phước Long (Bạc Liêu), chiều 10/6.

Tại cơ sở của bà Phạm Thị Mộng, cảnh sát bắt quả tang 5 công nhân đang bơm chất Arga vào 300 kg tôm sú và tôm thẻ. Riêng tại hộ kinh doanh của ông Lê Văn Bông cũng có 7 người bơm tạp chất vào tôm 500 kg tôm nguyên liệu.

Cảnh sát thu giữ tại hai cơ sở hàng chục kg bột rau câu cùng nhiều dụng cụ bơm tạp chất.

Hàng chục kg tôm thành phẩm có chứa tạp chất bị thu giữ. Ảnh: Hiếu An.
Hàng chục kg tôm thành phẩm có chứa tạp chất bị thu giữ. Ảnh: Hiếu An.

Chủ các cơ sở khai nhận, cứ 100 gram bột rau câu nấu lên, bơm được 100 kg tôm thành phẩm. Mỗi cơ sở một ngày bơm được trên 200 kg tôm thành phẩm để bán ra thị trường.

Hồi cuối tháng 5, lực lượng của Tổng Cục cảnh sát cũng bắt quả tang cơ sở của ông Bùi Văn Minh (36 tuổi, ở thị xã Giá Rai, Bạc Liêu) có 50 kg thạch rau câu đã pha chế, và một lượng lớn tôm thành phẩm đã bơm tạp chất.

Tin cùng chuyên mục

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.

Đọc thêm

EVN cảnh báo tình trạng giả mạo trang web

Trang web giả mạo EVN.
(PLVN) - Thông tin từ Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, gần đây trên mạng internet tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tietkiemdienxanh.com.