Prudential Việt Nam và WWF hợp tác “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”

Prudential Việt Nam và WWF hợp tác “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”
Prudential Việt Nam và WWF hợp tác “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”
(PLO) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) vừa chính thức ký kết hợp tác dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” hướng đến mục tiêu giải quyết những vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa trên quy mô rộng lớn. 

Đây là chương trình khởi động cho chuỗi các hoạt động trách nhiệm xã hội của Prudential (CSR) trong chiến dịch “Thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” giai đoạn 2018-2021.

Dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”, do Prudential phối hợp cùng đối tác chiến lược là WWF, sẽ bắt đầu ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là những nơi có sự phát triển kinh tế nhanh chóng đi kèm với sự gia tăng dân số và đô thị hóa mạnh mẽ, kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường. 

Lễ ký kết hợp tác chiến lược này chính thức khởi động chuỗi hoạt động hướng đến thay đổi nhận thức của người dân Việt Nam về tác động của nhựa đến môi trường, đến sức khỏe con người và về việc tiêu thụ các sản phẩm nhựa. 

Quyết định hợp tác với WWF của Prudential bắt nguồn từ việc chia sẻ chung sứ mệnh vì một cuộc sống tốt đẹp cũng như những nỗ lực trong nhiều năm qua của WWF nhằm xây dựng một tương lai trong đó con người sống hài hòa với thiên nhiên.

Tổng kinh phí Prudential đóng góp để thực hiện sáng kiến này lên đến gần 7 tỷ đồng trong năm đầu tiên với cơ hội mở rộng trong các năm tiếp theo. Trong đó mức đầu tư cho dự án triển khai cùng WWF là gần 5,5 tỷ đồng. Đội ngũ gần 200.000 nhân viên, tư vấn viên và tình nguyện viên của Prudential từ hơn 350 văn phòng trên cả nước sẽ cùng tham gia hoạt động đánh giá, lập kế hoạch lâu dài về giảm thiểu rác thải nhựa. Mỗi thành viên sẽ là đại sứ của chương trình, tiếp tục truyền cảm hứng và thúc đẩy những thay đổi đến gia đình và những người xung quanh. 

Hơn thế nữa, với lợi thế là doanh nghiệp tiên phong điển hình trong ngành, thông qua chương trình này, Prudential sẽ lan truyền nguồn cảm hứng tích cực đến những cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng trong xã hội, đến từng khách hàng và cộng đồng trên mọi miền đất nước, cùng nhau chung tay tạo nên những thay đổi tích cực cho môi trường.

 “Trong gần hai thập kỷ đồng hành cùng người dân Việt Nam, Prudential cam kết xây dựng một Việt Nam bền vững không chỉ thông qua hoạt động kinh doanh, mà còn thông qua những hoạt động cộng đồng mang ý nghĩa thiết thực. Lễ ký kết hôm nay là bước khởi động cho chiến lược mới về CSR của Prudential Việt Nam, tập trung vào thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Thông qua dự án, Prudential mong muốn mỗi người dân sẽ nhận thức từ đó thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm từ nhựa, không chỉ vì môi trường sống trong lành mà còn vì sức khỏe của chính mình. Prudential sẽ hành động cùng người dân để tạo ra những thay đổi tích cực cho cộng đồng, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn.” - Ông Clive Baker, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ.

TS Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Quốc gia WWF – Việt Nam, cho biết: “Giảm thiểu rác nhựa là một trong 6 mục tiêu ưu tiên trong chương trình Biển của WWF trên toàn cầu. Để thực hiện mục tiêu này, một cách tiếp cận của WWF là cùng với các đối tác xây dựng những thành phố, những cộng đồng không có rác thải nhựa. Hợp tác với Prudential trong dự án này, WWF – Việt Nam tin tưởng sẽ nâng cao sự hiểu biết và thay đổi hành vi của cộng đồng, tạo thói quen tiêu dùng bền vững, giảm thiểu tối đa lượng rác nhựa được sử dụng và thải ra hàng ngày tại các khu dân cư, trường học và công sở. Qua đó môi trường và hệ sinh thái biển sẽ được cải thiện, tính toàn vẹn của đa dạng sinh học được bảo vệ, đồng thời xây dựng một môi trường lành mạnh cho sức khỏe cộng đồng.” 

Theo số liệu thống kê của TS. Jambeck và cộng sự (2015), có khoảng 150 triệu tấn rác thải từ nhựa đang tồn tại ở các đại dương và trung bình mỗi năm tăng thêm 8 triệu tấn rác thải từ nhựa được thải ra môi trường. Theo nghiên cứu của Đại học Georgia (2015), Việt Nam xếp thứ 4 trong số 5 quốc gia ở Đông Nam Á đã thải ra môi trường 54% tổng khối lượng chất thải nhựa mỗi năm. Tính đến năm 2025, cứ mỗi 3 tấn cá trên đại dương sẽ có gần 1 tấn rác thải từ nhựa. Đáng lo ngại hơn là đến năm 2050, số lượng nhựa trên đại dương sẽ nhiều hơn cả số lượng cá (theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, 2016). 

Đọc thêm

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông

HVN tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông trong các trường trung học phổ thông
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Hội thảo tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục trung học phổ thông thuộc 29 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success - các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay

Vay căn hộ chung cư tại VIB: lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc 5 năm, 8h duyệt vay
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa ra mắt giải pháp vay căn hộ chung cư với combo ưu đãi hàng đầu thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu vay thế chấp bằng căn hộ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Với đặc tính vay nhanh trả dễ cùng 4 lựa chọn lãi suất hấp dẫn, giải pháp được kỳ vọng giúp khách hàng cá nhân nhanh chóng tiếp cận nguồn vốn một cách an tâm lâu dài.

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
(PLVN) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'

Techcombank tiếp tục được GPTW vinh danh 'Nơi làm việc xuất sắc nhất Việt Nam'
(PLVN) - Vừa qua, Techcombank năm thứ hai liên tiếp vinh dự được trao tặng Chứng nhận toàn cầu Great Place To Work® Certified là “Nơi làm việc xuất sắc” với kết quả khảo sát đạt tỉ lệ 94%, tăng 7% so với 2022, và vượt xa tỷ lệ trung bình 53% tại Việt Nam. Đây là tiền đề để hướng tới giải thưởng Best Workplaces in Vietnam/Asia 2024 vào Quý 3 năm 2024, nối tiếp giải thưởng đã đạt được trong năm 2023.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm
(PLVN) -  Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA - An Vui Như Ý

VITA – An Vui Như Ý cung cấp giải pháp bảo vệ trọn đời trước các rủi ro từ nhẹ đến nghiêm trọng với chi phí vừa tầm.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) vừa chính thức ra mắt Gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An Vui Như Ý (“VITA – An Vui Như Ý”), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Đại diện BIDV và đối tác cùng thực hiện nghi thức ra mắt hệ thống BIDV Open API
(PLVN) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc

'Chắp cánh ước mơ 2024' - Tiếp nối hành trình 10 năm phẫu thuật từ thiện của BVĐK Hồng Ngọc
(PLVN) -  Hơn 1000 bệnh nhân dị tật bẩm sinh và di chứng sau tai nạn được khám sàng lọc miễn phí, gần 300 ca phẫu thuật được thực hiện thành công với 10 nhóm bệnh lý khác nhau… Đó là nỗ lực không mệt mỏi và những trái ngọt thành hình sau hành trình "Chắp cánh ước mơ" bền bỉ suốt 10 năm qua mà BVĐK Hồng Ngọc đã thực hiện, mang lại cuộc đời mới cho nhiều bệnh nhân.

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng

Chiến lược để tăng cường mạng lưới mối quan hệ của bạn và xây dựng sự hiện diện trong cộng đồng
(PLVN) -  Xây dựng mạng lưới các mối quan hệ là một phần không thể thiếu khi điều hành một doanh nghiệp nhỏ vì nó tạo điều kiện phát triển các mối quan hệ, thu hút khách hàng và mở rộng công ty. Tuy nhiên, việc xây dựng mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể khó khăn đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ. Tham gia vào mạng lưới mối quan hệ chuyên nghiệp có thể là một thách thức đối với các công ty khởi nghiệp nhưng rất quan trọng đối với sự thành công của các công ty đó.