Những kết quả đáng ghi nhận của Điện lực Hưng Yên

Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên
Kết quả thực hiện chỉnh trang lưới điện 5S của Điện lực Hưng Yên
(PLVN) - Trong 6 tháng đầu năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên đã cơ bản cung cấp điện an toàn, ổn định phục sản xuất của các doanh nghiệp các hoạt động chính trị- xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Số liệu cho thấy, điện thương phẩm 5 tháng đầu năm tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019 đạt 6,82%, nhưng 6 tháng đầu năm tốc độ tăng trưởng đã tăng lên 8,22%. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của thời thiết nắng nóng kéo dài, dẫn đến thương phẩm tháng 6/2020 tăng đột biến so với tháng 5/2020, tăng 80,81 tr.kWh, đây là mức tăng cao nhất từ trước đến nay.

Việc giảm giá, giảm tiền điện trong 3 tháng 4, 5, 6/2020 do ảnh hưởng của Covid nên doanh thu tiền điện của Công ty giảm 148,9 tỷ đồng (trong đó giảm tiền của các cơ sở khám chữa bệnh Covid là 374 triệu đồng), lũy kế giá bán điện bình quân 6 tháng đầu năm giảm 70,84 đ/kWh.

Số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian trong tháng 6/2020 là 410.490/439.247 khách hàng, đạt 93,45% tổng số khách hàng có hóa đơn phát hành. Lũy kế số lượng khách hàng thanh toán đến tháng 6/2020 là 2.427.641/2.616.615 khách hàng, đạt 92,78%.

Trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, công ty đã phát hiện và xử lý 523 trường hợp vi phạm sử dụng điện (tăng 144 trường hợp so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó trộm cắp điện 30 vụ (giảm 09 vụ so với cùng kỳ năm 2019); sử dụng điện sai mục đích 493 vụ (tăng 153 vụ so với cùng kỳ năm 2019).

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 đã phát triển 6.395 khách hàng (tăng 337 khách hàng so với năm 2019). Đến 30/6/2020 đã có 147 khách hàng lắp hệ thống điện mặt trời mái nhà, tổng công suất lắp đặt là 4.206,77kWp. Tổng sản lượng đã phát lên lưới là  1.176.829 kWh.

Chỉ tiêu tổn thất điện năng thực hiện là 3,86% cao hơn 0,01% so với kế hoạch Tổng công ty giao (3,85%) và thấp hơn 1,04% so với cùng kỳ năm 2019.

Về công tác dịch vụ khách hàng  năm 2020, có 13/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Hưng Yên đạt theo quy định, (có 1 chỉ tiêu cấp điện trở lại sau sự cố không đạt về mặt thời gian). Công ty tiếp nhận và giải quyết dứt điểm 41 kiến nghị trên website; tiếp nhận và xử lý 17.429 kiến nghị chiếm 74,30 % tổng số yêu cầu từ cuộc gọi và ý kiến lên Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) 19006769 (23.459 phiếu), trong đó tổng đài CSKH  đã trực tiếp xử lý 6.030 kiến nghị (chiếm 25,70%).

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, công ty đã tập trung thực hiện một số nội dung tham mưu trong công tác chỉnh trang 5S lưới điện như: phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch cải tạo, chỉnh trang cáp treo, dây thuê bao bao trên địa bản tỉnh Hưng Yên; Tham mưu nội dung hướng dẫn triển khai chỉnh trang 5S lưới điện và kiện toàn ban chỉ đạo 5S lưới điện Công ty…

Đồng thời ban hành văn bản về việc thực hiện chỉnh trang 5S lưới điện đồng bộ với kế hoạch chỉnh trang viễn thông của UBND tỉnh; Hướng dẫn thực hành các tiêu chí 5S lưới điện hạ thế còn vướng mắc trong quá trình chỉnh trang 5S hòm hộp công tơ.

Trong công tác An toàn vệ sinh lao động, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), các đơn vị trực thuộc Công ty đã duy trì triển khai thực hiện tốt các nội dung trong phương án PCTT &TKCN năm 2020,  sẵn sàng ứng phó với bão lũ xảy ra. Hoàn thành việc tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý nhanh sự cố, diễn tập an toàn và diễn tập hệ thống công nghệ thông tin và viễn thông năm 2020; diễn tập phòng cháy chữa cháy tại các đơn vị trực thuộc. 

Theo kế hoạch, trong 6 tháng cuối năm 2020, Công ty Điện lực Hưng Yên tiếp tục thực hiện đảm bảo điện những đợt cao điểm nắng nóng và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn đảm bảo lưới điện mùa mưa bão; chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, cấp điện an toàn cho kỷ niệm ngày Quốc khánh.  

Duy trì, tăng cường lực lượng trực ca vận hành nhằm đáp ứng yêu cầu sửa chữa điện kịp thời cho khách hàng; tăng cường kiểm tra biểu đồ phụ tải sử dụng điện của khách. Bên cạnh đó, Công ty giải quyết các yêu cầu từ tổng đài CSKH một cách nhanh nhất và đẩy mạnh công tác phối hợp với cơ quan báo, đài, truyền hình địa phương đóng trên đại bàn tăng cường tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đọc thêm

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm
(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV - phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp (DN) Hỗ trợ DN do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)
(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.

BIDV MetLife có Tân Tổng Giám đốc

Bà Elena Butarova - Tân Tổng Giám Đốc BIDV MetLife.
(PLVN) -  "Tại Việt Nam, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính của người dân đang gia tăng không ngừng, đặc biệt là những người trẻ. Chính vì thế, bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên ngày càng phổ biến nhờ những giá trị mà nó mang lại” - bà Elena Butarova, Tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.