Hà Nội bắt đầu trông, giữ ô tô qua điện thoại

Hà Nội bắt đầu trông, giữ ô tô qua điện thoại
(PLO) - Từ ngày 1/5, Hà Nội chính thức thí điểm 17 điểm trông giữ ô tô qua điện thoại di động (ĐTDĐ) trên phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội và Công ty CP Đầu tư CIS được Hà Nội giao chủ trì thực hiện việc thí điểm giữ xe qua ứng dụng iParking trên ĐTDĐ. Tại 2 tuyến phố này có 17 điểm đỗ với sức chứa 248 xe. Trong đó, 16 điểm cho phép xe đỗ từ 6 giờ đến 22 giờ, 7 ngày/tuần; một điểm đỗ xe 24/24 giờ, 7 ngày/tuần. Việc thí điểm giữ xe, thanh toán qua ĐTDĐ được thực hiện trong 3 tháng, từ ngày 1/5 đến 18/8.

Đại diện Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết người dùng có thể đăng ký nhiều xe cùng lúc trên một tài khoản. Chủ phương tiện chọn điểm đỗ dễ dàng bằng cách quét mã QR tại điểm đỗ hoặc nhập nhanh mã điểm đỗ trên ứng dụng. Số chỗ trống tại mỗi điểm đỗ được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Giá giữ ô tô được tính chính xác theo quy định của cơ quan quản lý.

Ứng dụng hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán như thẻ thanh toán quốc tế, thẻ ATM nội địa, tin nhắn SMS. iParking tự động thông báo cho người sử dụng 15 phút trước khi hết giờ đỗ xe. Người dùng có thể thực hiện thêm giờ hoặc gia hạn tự động từ xa thông qua ứng dụng.

Hà Nội bắt đầu trông, giữ ô tô qua điện thoại ảnh 1
Hà Nội bắt đầu trông, giữ ô tô qua điện thoại

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sau thời gian thí điểm tại 2 tuyến phố, các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu và triển khai ở nhiều tuyến phố khác. Việc đầu tư thực hiện thí điểm dự án iParking với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động trông giữ ô tô tại các điểm đỗ xe nhằm từng bước hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đỗ xe, từng bước công khai, minh bạch các vị trí dừng đỗ, mức thu phí và giá dịch vụ trông giữ phương tiện, đồng thời, mang đến sự văn minh cho TP, giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông trên đường phố.

Tại mỗi điểm đỗ, công ty quản lý khai thác đỗ xe đã cử nhân viên hỗ trợ thao tác đỗ xe và thanh toán cho khách hàng. Ban đầu, nhiều khách hàng còn bỡ ngỡ nhưng khi được chỉ dẫn đã nhanh chóng gửi được xe.

Sau khi khách hàng quay lại lấy xe, nhân viên nhập liệu trên máy tính bảng và phiếu gửi được in ra. Trong phiếu ghi rõ số giờ gửi và số tiền thanh toán, tương ứng với đó là số tiền được tự động trừ trong tài khoản điện thoại của khách hàng.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.