BĐS Hạ Long cuối năm: Nhà đầu tư chọn lối đi riêng với dòng shophouse đẳng cấp

(PLVN) - Chưa bao giờ thị trường bất động sản Hạ Long lại có sức hút với giới đầu tư như hiện nay, trong bối cảnh lượng khách du lịch bùng nổ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và thành phố sẽ mở rộng gấp nhiều lần.

Hết thời “lướt sóng”, “ăn liền”

Sau nhiều năm lập nghiệp tại Hà Nội, anh Phạm Văn Toan (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) quyết định về quê đầu tư. Lĩnh vực mà anh Toan chọn là BĐS cao cấp.

Thị trường BĐS Hạ Long đang giai đoạn sôi động nhờ hệ thống giao thông đầu tư mạnh mẽ và cơ chế thuận lợi thu hút các nhà đầu tư. Đặc biệt khi mới đây, Quảng Ninh có chủ trương mở rộng TP Hạ Long về hướng Bắc, sáp nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của huyện Hoành Bồ. Theo đó, TP Hạ Long mới có diện tích tăng gấp 5 lần hiện tại. Khi ấy, chắc chắn giá trị nhà đất tại khu trung tâm Hạ Long sẽ đắt giá hơn, đặc biệt là BĐS ven biển.

Nắm bắt thời cơ, anh Toan đã cất công tìm hiểu các phân khúc BĐS tại Hạ Long, từ chung cư, đất thổ cư, nhà liền kề đến biệt thự… để rồi nhận ra, khả năng tăng giá của loại hình nhà phố thương mại – shophouse là rất khả quan.

“Thay vì các sản phẩm lướt sóng mua đi bán lại để sinh lời, tôi thấy dòng shophouse cao cấp mang kiến trúc phương Tây ở sát bờ vịnh Hạ Long sẽ có khả năng sinh lời cao và bền vững hơn. Do đó, tôi chuẩn bị xuống tiền để tậu một căn. Vừa cho thuê buôn bán hoặc có thể kinh doanh khách sạn mini”, anh Toan phân tích. 

BĐS Hạ Long cuối năm: Nhà đầu tư chọn lối đi riêng với dòng shophouse đẳng cấp ảnh 1
Nhà đầu tư lạc quan với khả năng tăng giá của loại hình nhà phố thương mại ở Hạ Long 

Mấy năm trở lại đây, shophouse là hạng mục đầu tư được săn đón nhiều nhất trên thị trường BĐS. Với sức hút mạnh mẽ và tính thanh khoản hấp dẫn, nhiều dự án tại Hà Nội, Hải Phòng… đã được giới đầu tư tranh nhau bốc thăm để giành quyền ưu tiên mua trước.

Xu hướng này dường như đã lan tới Hạ Long, nơi có tốc độ tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là du lịch rất nhanh. Nếu hạ tầng là yếu tố kích hoạt BĐS Hạ Long thời gian qua thì hệ sinh thái du lịch hoàn thiện và viễn cảnh quy hoạch mới được xem là yếu tố thúc đẩy địa ốc Hạ Long tăng trưởng vượt bậc.

Theo chân anh Toan tìm hiểu thị trường shophouse mới thấy không khí giao dịch sôi động nơi này, đặc biệt phải kể đến khu Shophouse Europe đang được hấp thụ tốt trên thị trường. Nằm bên bờ Vịnh di sản, dự án này mang vẻ đẹp cổ điển, tinh tế đặc trưng châu  u, thể hiện trong từng ô cửa sổ vòm, từng nét phào uốn lượn hay từng lớp mái nghiêng… Sở hữu vị trí đắc địa, dự án đã bán hết hơn 90% số căn.

Báo cáo Tiêu điểm thị trường BĐS nghỉ dưỡng do CBRE công bố cho thấy, hết tháng 9, Hạ Long có gần 2.000 sản phẩm thuộc loại hình shophouse/shopvilla ven biển, với mức tiêu thụ gần 90%. Các chủ đầu tư sản phẩm này hiện đa số là những tên tuổi hàng đầu thị trường, giúp đảm bảo khả năng hấp thụ của các dự án hiện hữu. Nó cũng nằm trong chiến lược phát triển các sản phẩm BĐS du lịch mới của chủ đầu tư uy tín.

Sức hút của shophouse Hạ Long từ đâu?

Không phải ngẫu nhiên mà các hãng nghiên cứu thị trường BĐS uy tín tại Việt Nam đều đánh giá cao tiềm năng của thị trường shophouse so với các phân khúc nhà đất hay căn hộ chung cư. Đặc biệt tại các trung tâm du lịch lớn, nơi mà lượng khách du lịch ngày một đông trong khi thị trường thiếu vắng các điểm vui chơi, trung tâm mua sắm, giải trí hoặc đơn giản là những dãy phố được thiết kế “sang chảnh” dành cho khách đi bộ “check in”. 

Đại diện bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển của CBRE cho biết, đó là bởi văn hóa kinh doanh mặt tiền và tâm lý thích sở hữu đất đai của người Việt. 

BĐS Hạ Long cuối năm: Nhà đầu tư chọn lối đi riêng với dòng shophouse đẳng cấp ảnh 2
Biểu đồ so sánh nguồn cung shophouse/shopvilla ven biển. Nguồn: CBRE Việt Nam, Quý 3/2019 

Nguồn cung shophouse tại các trung tâm du lịch biển lớn còn hạn chế so với các phân khúc khác như biệt thự nghỉ dưỡng hay khách sạn cao cấp. Nhờ đó mà tính thanh khoản của phân khúc này rất cao. Đơn cử như phân khu Shophouse Europe nằm trong tổ hợp nhà phố Sun Plaza Grand World.

Nhu cầu sở hữu cao khiến gần như toàn bộ sản phẩm đã được bán gần hết, chỉ còn lại một số căn đẹp trên mặt đường lớn Hạ Long đang được chào bán dịp cuối năm. Ngoài cho thuê kinh doanh, sản phẩm này còn dùng để làm khách sạn quy mô nhỏ (mini-hotel) đón đầu lượng khách du lịch đến Hạ Long đang tăng trưởng mạnh, thu hút nhà đầu tư có kinh nghiệm kinh doanh khách sạn/nhà hàng.

Shophouse Europe có vị trí đắc địa bên bờ Vịnh di sản, đồng thời nằm trong “hệ sinh thái” vui chơi – giải trí – nghỉ dưỡng gần như đã hoàn thiện tại Bãi Cháy gồm: Sun Carnival Plaza, Sun World Halong Complex và Sun Premier Village Halong Bay… giúp tối đa hóa trải nghiệm cho du khách. 

BĐS Hạ Long cuối năm: Nhà đầu tư chọn lối đi riêng với dòng shophouse đẳng cấp ảnh 3
Shophouse Europe chào bán các căn shophouse mặt đường cuối cùng với ưu đãi khủng 

Ông Dương Đức Hiển, GĐ bộ phận Kinh doanh nhà ở miền Bắc và miền Trung Savills Việt Nam, cho biết, shophouse thành công do nhu cầu ở thực của khách hàng và nhu cầu đầu tư đón thị trường. "Khách hàng không chỉ tìm kiếm chất lượng trong từng sản phẩm riêng biệt mà còn kỳ vọng một tầm nhìn chiến lược của các chủ đầu tư, phát triển dự án đồng bộ với kế hoạch phát triển của khu vực và thành phố, đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và an sinh xã hội", ông Hiển nói.

Và đây chính là những thành tố vàng đang hội tụ đủ tại Shophouse Europe Hạ Long. 

Shophouse Europe đang chào bán những căn mặt đường cuối cùng cao 5 tầng với tổng diện tích sử dụng 572 - 1.134 m2. Khách hàng được hỗ trợ lãi suất 0% trong 30 tháng cho khoản vay lên tới 70% giá trị shophouse, giúp giảm gánh nặng tài chính suốt 2 năm rưỡi tiếp theo, thuận lợi cho các phương án khởi sự kinh doanh ngành dịch vụ du lịch, đón đầu mùa hè 2020.

Thị trường văn phòng hạng A ở Hà Nội sôi động sau Covid

Thị trường văn phòng hạng A ở Hà Nội sôi động sau Covid

(PLVN) - Văn phòng hạng A, tương tự như tòa nhà Capital Place tại Hà Nội, đang trở nên ngày càng thu hút nhờ việc đáp ứng nhu cầu văn ngày càng lớn của các tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt khi việc sở hữu không gian văn phòng theo mô hình làm việc kết hợp (hybrid working) ngày càng được quan tâm.
Đà Nẵng: Nội lực bứt phá để thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp

Đà Nẵng: Nội lực bứt phá để thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp

(PLVN) - Đà Nẵng đang chuyển mình, sẵn sàng bứt tốc sau hai năm đình trệ vì đại dịch. Bên cạnh những sản phẩm mới về du lịch, giải trí, thành phố đáng sống còn được bổ sung thêm mảnh ghép mới về đô thị hiện đại, hứa hẹn đưa Đà Nẵng tiếp tục thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Giá trị thực trong bất động sản – Phép quy đổi của tiềm năng và giá trị cộng hưởng

Giá trị thực trong bất động sản – Phép quy đổi của tiềm năng và giá trị cộng hưởng

(PLVN) - “Sóng lên rồi xuống” - Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn đón nhận nhiều thách thức hơn bao giờ hết. Không còn tâm lý mạo hiểm cho những cuộc đua theo đà sóng, dòng tiền giờ đây đang dần thoái lui về các dự án sở hữu giá trị thực, nhận được hậu thuẫn vững chắc từ chính phủ nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho nhà đầu tư.
Bcons Bee được Khải Hưng Land phân phối đang có nhiều ưu đãi.

Bcons Bee – Chốn an cư trong mơ

(PLVN) - Tọa lạc tại vị trí đắc địa của khu Đông Sài Gòn, dự án Bcons Bee sở hữu thiết kế hiện đại cùng muôn vàn tiện ích hiện hữu. Bcons Bee hứa hẹn sẽ là tổ ấm trong mơ, tạo lập cuộc sống vững bền, thịnh vượng và ấm áp cho các gia đình trẻ ngay cạnh TP Thủ Đức, TPHCM.
Những lưu ý khi đầu tư shophouse

Những lưu ý khi đầu tư shophouse

Những năm gần đây, shophouse đang trở thành xu hướng đầu tư mới của giới kinh doanh bất động sản. Cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh này.
Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

(PLVN) - Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.
Tận hưởng bên biển luôn hấp dẫn du khách. (Ảnh minh họa)

Bất động sản đô thị biển: Hấp lực từ một cái tên

(PLVN) - Khơi mở phong cách sống giữa thiên nhiên trong lành cùng hệ thống tiện ích - dịch vụ hoàn hảo, giá trị tài sản gia tăng theo từng năm... là những yếu tố của bất động sản đô thị biển mà khách hàng ưu tiên chọn lựa hậu COVID-19.
TS Vũ Tiến Lộc - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam

Cần "gói hỗ trợ niềm tin" cho thị trường bất động sản

(PLVN) -  Theo TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, thị trường bất động sản Việt Nam cần "nắn dòng" theo kiểu khơi thông chứ không phải bóp nghẹt, cần có tầm nhìn của nền kinh tế quốc dân chứ không phải một ngành riêng lẻ.
Giao dịch bất động sản đi xuống, giá đi lên

Giao dịch bất động sản đi xuống, giá đi lên

Một loạt động thái siết tín dụng, ngưng tách thửa, thậm chí ngưng sang nhượng được các tỉnh, thành đưa ra đã khiến thị trường bất động sản ngưng trệ, nhưng giá thì vẫn đang neo ở mức cao.
Flamingo Cát Bà: Đa tầng nghỉ dưỡng, đa tầng trải nghiệm

Flamingo Cát Bà: Đa tầng nghỉ dưỡng, đa tầng trải nghiệm

(PLVN) - Thị trường du lịch hồi sinh sau đại dịch là cơ hội vàng để bất động sản nghỉ dưỡng tích cực trở lại đường đua. Giờ đây, du khách có xu hướng tìm đến những địa điểm có thể tích hợp mọi thứ trong một không gian, dành thời gian “nghỉ ngơi, vui chơi ngay tại không gian sinh sống quanh nhà”. Flamingo Cát Bà – với “đa tầng nghỉ dưỡng, đa tầng trải nghiệm” được coi là một sự lựa chọn hoàn hảo.