Áp dụng công nghệ 4.0 - Đã qua rồi thời mua nhà chỉ để ở

(PLO) - Hãy tưởng tượng, bạn là một nhạc trưởng và mọi thiết bị trong ngôi nhà (từ rèm cửa, hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm, máy lạnh, …) là thành viên của bản giao hưởng cuộc sống mà bạn sẽ điều khiển mỗi ngày, chỉ bằng một chiếc điện thoại…

Khi vị trí không còn là tất cả 

Theo đánh giá của hãng nghiên cứu Gartner, công nghệ Smart home có thể góp tới 1,9 nghìn tỷ USD cho kinh tế thế giới vào năm 2020. Cùng với đó, những năm gần đây, thế giới cũng được chứng kiến cuộc chiến nóng hổi trên mặt trận mạng và thiết bị nhà ở thông minh của các đại gia công nghệ: Google mua lại Nest (hãng sản xuất bộ điều khiển nhiệt độ thông minh và thiết bị báo khói), Samsung ra mắt hệ thống nhà thông minh khép kín trong các thiết bị của hãng, Apple giới thiệu nền tảng phát triển ứng dụng nhà thông minh HomeKit…

Trên một mặt trận khác, các ông lớn bất động sản đã không còn dừng lại ở việc ưu ái cho “vị trí đắc địa” – yếu tố được coi là lợi thế bất di bất dịch của các dự án. Thêm vào đó, họ dành nhiều tâm sức hơn để trau chuốt vào chất lượng, dịch vụ và cải tiến hệ thống tiện ích bằng việc áp dụng công nghệ thông minh vào thiết kế cũng như khâu quản lý, vận hành. Những phát minh và thương vụ bạc tỷ của các đại gia công nghệ nhanh chóng trở thành lợi thế cạnh tranh tuyệt đối của các dự án bất động sản trên toàn thế giới.

Trong đó, công nghệ thông minh đã trở nên thông dụng và tạo ra những chuyển biến tích cực trên thị trường địa ốc, nổi bật nhất tại Châu Âu và Bắc Mỹ. Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á được các chuyên gia dự đoán là “khu vực bùng nổ” tiếp theo của xu hướng này.

Áp dụng công nghệ 4.0 - Đã qua rồi thời mua nhà chỉ để ở ảnh 1
Ứng dụng Sunshine Home cho phép điều khiển toàn bộ các thiết bị điện thông minh trong căn hộ tại các dự án thuộc phân khúc cao cấp của Sunshine Group như: hệ thống chiếu sáng, điều hoà, bình nóng lạnh, rèm cửa tự động…

Bàn về sự phát triển của xu hướng nhà ở thông minh, ông Chris Fossick, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu và tư vấn JLL Singapore và Đông Nam Á cũng chia sẻ: “Thông qua nhiều cách thức khác nhau, công nghệ mới sẽ giúp mọi người vượt qua giới hạn hiện tại và đạt được hiệu quả cao hơn. Tác động đối với bất động sản và cơ sở hạ tầng trong khu vực Đông Nam Á thường tích cực và biến đổi liên tục. Nếu được khai thác hiệu quả, sự thay đổi này sẽ giúp người dân cải thiện năng suất, mức thu nhập và chất lượng cuộc sống”.

Nhà ở thời cách mạng công nghiệp 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang đẩy xu hướng Smart home lên một tầm cao mới và trở thành tiêu chuẩn của nhà ở hiện đại trong kỷ nguyên Internet of Things – kết nối vạn vật qua internet. Đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nền kinh tế trên thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. 

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào bất động sản tại Việt Nam, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Sunshine cho biết: "Cuộc cách mạng nào cũng vậy, nó sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thay đổi. Với ngành bất động sản, các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi nhiều theo hướng tiến bộ của khoa học công nghệ để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sống hiện đại".

Áp dụng công nghệ 4.0 - Đã qua rồi thời mua nhà chỉ để ở ảnh 2
Có ông chủ là một chuyên gia về công nghệ thông tin, Sunshine Group đang dẫn đầu thị trường trong việc ứng dụng công nghệ thông minh vào dự án

Dựa trên những đặc trưng của cách mạng công nghiệp (sự hợp nhất và khuếch đại của những đột phá nhờ trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và robot, phát triển sự kết nối những người sử dụng thiết bị thông minh…), Sunshine Group đã dành khá nhiều tâm huyết để trau chuốt hệ thống trang thiết bị cho “Nhà ở công nghệ thời 4.0”. Một trong những nỗ lực đó là việc ký kết thoả thuận (MFI) với Apple để sản xuất các thiết bị điện thông minh trong căn hộ tương thích với ứng dụng HomeKit của đại gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Theo đó, cư dân có thể kiểm soát được năng lượng điện sử dụng cho căn hộ bởi số liệu tiêu thụ điện từ công tơ sẽ hiển thị trực tiếp trên điện thoại thông minh của cư dân. Sự tiện nghi và tiết kiệm năng lượng đang dần trở thành một tiêu chuẩn cần thiết nhằm nâng cao chất lượng sống của các cư dân thời công nghệ số.

Ngoài ra, ấn tượng nhất trong các tiện ích thông minh của Sunshine Group phải kể đến Ứng dụng Sunshine Home và ví điện tử Sunshine Pay. App Sunshine Home giúp mọi hoạt động sinh hoạt của cư dân thuận tiện hơn với đầy đủ các tính năng như: gọi các dịch vụ sửa chữa kỹ thuật, sửa điện, truyền hình… các dịch vụ khác như giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, xem và thanh toán các hoá đơn dịch vụ hàng tháng, cập nhật các thông báo từ ban quản lý, mua sắm nhu yếu phẩm, gọi xe riêng đưa đón như Uber, đặt lịch nhà hàng, xem phim, khám sức khoẻ định kỳ, đặt căn hộ trong chuỗi các dự án của Sunshine Group tại Sài Gòn, Phú Quốc, Đà Nẵng…

Nếu như ứng dụng Sunshine Home giống như người quản gia thông minh thì Cổng thanh toán điện tử Sunshine Pay là trợ lý tài chính đáng tin cậy, hỗ trợ cư dân thanh toán các khoản phí cần chi trả qua ví điện tử - một hình thức thanh toán trung gian đơn giản, tiện lợi. Việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt cũng là một trong những xu hướng đang được áp dụng tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. 

Áp dụng công nghệ 4.0 - Đã qua rồi thời mua nhà chỉ để ở ảnh 3
Sử dụng thanh toán bằng ví điện tử Sunshine Pay, các cư dân của Sunshine sẽ được ưu đãi giảm giá trung bình từ 10 – 20% cho nhiều dịch vụ - tiện ích - mua sắm

Có thể nói, với các bước đi bài bản trong việc ứng dụng các công nghệ tân tiến vào quản lý, vận hành dự án nhằm mục tiêu phục vụ tốt nhất những nhu cầu thiết thực của cư dân, Sunshine Group đã tạo ra những bước đột phá tích cực cho các dự án trong phân khúc cao cấp, ghi điểm trong mắt khách hàng bằng những “điểm cộng” khác biệt về công nghệ hiện đại, vượt trội và thông minh.

Như chia sẻ của ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Sunshine, việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản không chỉ tối đa hóa tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp cho chủ đầu tư quản lý, vận hành và phát triển một cách thông minh, minh bạch hơn. Đây là điều cần thiết trong bối cảnh thị trường đối mặt với vấn nạn "loạn và thiếu minh bạch thông tin" như thời gian qua.

Thị trường văn phòng hạng A ở Hà Nội sôi động sau Covid

Thị trường văn phòng hạng A ở Hà Nội sôi động sau Covid

(PLVN) - Văn phòng hạng A, tương tự như tòa nhà Capital Place tại Hà Nội, đang trở nên ngày càng thu hút nhờ việc đáp ứng nhu cầu văn ngày càng lớn của các tập đoàn đa quốc gia, đặc biệt khi việc sở hữu không gian văn phòng theo mô hình làm việc kết hợp (hybrid working) ngày càng được quan tâm.
Đà Nẵng: Nội lực bứt phá để thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp

Đà Nẵng: Nội lực bứt phá để thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp

(PLVN) - Đà Nẵng đang chuyển mình, sẵn sàng bứt tốc sau hai năm đình trệ vì đại dịch. Bên cạnh những sản phẩm mới về du lịch, giải trí, thành phố đáng sống còn được bổ sung thêm mảnh ghép mới về đô thị hiện đại, hứa hẹn đưa Đà Nẵng tiếp tục thăng hạng trên bản đồ đô thị sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Giá trị thực trong bất động sản – Phép quy đổi của tiềm năng và giá trị cộng hưởng

Giá trị thực trong bất động sản – Phép quy đổi của tiềm năng và giá trị cộng hưởng

(PLVN) - “Sóng lên rồi xuống” - Thị trường bất động sản đang trong giai đoạn đón nhận nhiều thách thức hơn bao giờ hết. Không còn tâm lý mạo hiểm cho những cuộc đua theo đà sóng, dòng tiền giờ đây đang dần thoái lui về các dự án sở hữu giá trị thực, nhận được hậu thuẫn vững chắc từ chính phủ nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho nhà đầu tư.
Bcons Bee được Khải Hưng Land phân phối đang có nhiều ưu đãi.

Bcons Bee – Chốn an cư trong mơ

(PLVN) - Tọa lạc tại vị trí đắc địa của khu Đông Sài Gòn, dự án Bcons Bee sở hữu thiết kế hiện đại cùng muôn vàn tiện ích hiện hữu. Bcons Bee hứa hẹn sẽ là tổ ấm trong mơ, tạo lập cuộc sống vững bền, thịnh vượng và ấm áp cho các gia đình trẻ ngay cạnh TP Thủ Đức, TPHCM.
Những lưu ý khi đầu tư shophouse

Những lưu ý khi đầu tư shophouse

Những năm gần đây, shophouse đang trở thành xu hướng đầu tư mới của giới kinh doanh bất động sản. Cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh này.
Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

Sun Property: Thương hiệu hàng đầu của second home cao cấp

(PLVN) - Sở hữu “ngôi nhà thứ hai” là xu thế không mới của các nhà đầu tư Việt. Tuy nhiên, xu thế này đang được tái định vị với những giá trị vượt trội, tiên phong dẫn dắt bởi Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) - thương hiệu BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.
Tận hưởng bên biển luôn hấp dẫn du khách. (Ảnh minh họa)

Bất động sản đô thị biển: Hấp lực từ một cái tên

(PLVN) - Khơi mở phong cách sống giữa thiên nhiên trong lành cùng hệ thống tiện ích - dịch vụ hoàn hảo, giá trị tài sản gia tăng theo từng năm... là những yếu tố của bất động sản đô thị biển mà khách hàng ưu tiên chọn lựa hậu COVID-19.
TS Vũ Tiến Lộc - Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam

Cần "gói hỗ trợ niềm tin" cho thị trường bất động sản

(PLVN) -  Theo TS. Vũ Tiến Lộc, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, thị trường bất động sản Việt Nam cần "nắn dòng" theo kiểu khơi thông chứ không phải bóp nghẹt, cần có tầm nhìn của nền kinh tế quốc dân chứ không phải một ngành riêng lẻ.
Giao dịch bất động sản đi xuống, giá đi lên

Giao dịch bất động sản đi xuống, giá đi lên

Một loạt động thái siết tín dụng, ngưng tách thửa, thậm chí ngưng sang nhượng được các tỉnh, thành đưa ra đã khiến thị trường bất động sản ngưng trệ, nhưng giá thì vẫn đang neo ở mức cao.
Flamingo Cát Bà: Đa tầng nghỉ dưỡng, đa tầng trải nghiệm

Flamingo Cát Bà: Đa tầng nghỉ dưỡng, đa tầng trải nghiệm

(PLVN) - Thị trường du lịch hồi sinh sau đại dịch là cơ hội vàng để bất động sản nghỉ dưỡng tích cực trở lại đường đua. Giờ đây, du khách có xu hướng tìm đến những địa điểm có thể tích hợp mọi thứ trong một không gian, dành thời gian “nghỉ ngơi, vui chơi ngay tại không gian sinh sống quanh nhà”. Flamingo Cát Bà – với “đa tầng nghỉ dưỡng, đa tầng trải nghiệm” được coi là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Flamingo ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án Flamingo Cát Bà

Flamingo ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án Flamingo Cát Bà

(PLVN) - Ngày 11/5/2022, “Buổi lễ Ký kết đại lý phân phối độc quyền dự án Flamingo Cát Bà – Hải trình thượng lưu trên vịnh di sản” đã diễn ra với sự tham gia của đại diện chủ đầu tư Flamingo cùng sàn giao dịch bất động sản G.Empire Land. Đây được coi là dấu mốc quan trọng, hứa hẹn sẽ “bùng nổ” chuỗi thành công vang dội các giao dịch “khủng” trong thời gian tới với dự án cao cấp này.